Trao giải cuộc thi tìm hiểu luật phòng, chống tác hại của thuốc lá

Xã hội
08:42 PM 10/06/2020

Sáng 29/5, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VH,TT&DL) đã tổ chức chương trình tổng kết và trao giải Cuộc thi tìm hiểu quy định của pháp luật phòng, chống tác hại của thuốc lá, cấm quảng cáo thuốc lá và hạn chế sử dụng hình ảnh thuốc lá trong tác phẩm sân khấu, điện ảnh.

Thứ trưởng Bộ VH,TT&DL Trịnh Thị Thủy  trao giải Nhất cho tác giả Lê Văn Vỹ,  Công an huyện Thọ Xuân (Thanh Hóa).

Sáng 29/5, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VH,TT&DL) đã tổ chức chương trình tổng kết và trao giải Cuộc thi tìm hiểu quy định của pháp luật phòng, chống tác hại của thuốc lá, cấm quảng cáo thuốc lá và hạn chế sử dụng hình ảnh thuốc lá trong tác phẩm sân khấu, điện ảnh. Đây là một trong những hoạt động của Bộ VH,TT&DL nhằm hưởng ứng Ngày Thế giới không thuốc lá (31/5) và Tuần lễ Quốc gia không thuốc lá (25 - 31/5).

Thứ trưởng Bộ VH,TT&DL Trịnh Thị Thủy đã tới dự và trao giải cho các cá nhân và tập thể đạt giải. Cùng dự có ông Hoàng Minh Thái - Vụ trưởng Vụ Pháp chế Bộ VH,TT&DL, Trưởng Ban Tổ chức giải cùng đại diện các Vụ, đơn vị trực thuộc Bộ VH,TT&DL và các cá nhân, tập thể đoạt giải.

Thứ trưởng Bộ VH,TT&DL Trịnh Thị Thủy trao giải Nhì cho hai tác giả Mai Việt Anh 
(Công an huyện Thọ Xuân - Thanh Hóa) và Nguyễn Mạnh Cường (Sở VH,TT&DL tỉnh Yên Bái).

Với mục đích tăng cường tuyên truyền về tác hại của thuốc lá, lợi ích của việc cai nghiện thuốc lá, môi trường sống không có khói thuốc; chính sách, pháp luật về phòng, chống tác hại thuốc lá cho tất cả các đối tượng, trong đó chú trọng các đối tượng trong lĩnh vực VH,TT,DL; đồng thời tuyên truyền về quy định cấm quảng cáo, khuyến mại thuốc lá; tiếp thị thuốc lá trực tiếp tới người tiêu dùng dưới mọi hình thức, Bộ VH,TT&DL đã phát động cuộc thi tìm hiểu quy định của pháp luật phòng, chống tác hại của thuốc lá, cấm quảng cáo thuốc lá và hạn chế sử dụng hình ảnh thuốc lá trong tác phẩm sân khấu, điện ảnh.

Phát biểu tại lễ tổng kết và trao giải, ông Hoàng Minh Thái - Vụ trưởng Vụ Pháp chế, Bộ VH,TT&DL cho biết: Năm nay, chất lượng các bài thi tương đối đồng đều. Các bài dự thi đã trả lời tốt các câu hỏi về quy định của pháp luật về phòng, chống tác hại của thuốc lá. Nhiều bài dự thi đã đề xuất giải pháp để hoàn thiện quy định của pháp luật, giải pháp nâng cao hiệu quả thực thi quy định pháp luật về phòng, chống tác hại của thuốc lá nói chung, trong các hoạt động VH,TT&DL nói riêng.

Bài thi đoạt giải Nhất. 

Bài thi đoạt giải Nhì.

Đặc biệt, nhiều bài viết đã cung cấp các hình ảnh diễn viên sử dụng thuốc lá trong tác phẩm sân khấu, điện ảnh đã được công chiếu, phổ biến. Một số bài dự thi, mặc dù là của học sinh phổ thông nhưng đã hệ thống được đầy đủ các văn bản quy phạm pháp luật của Việt Nam về phòng, chống tác hại của thuốc lá... Các bài dự thi là cơ sở để Ban Tổ chức nghiên cứu, tổng hợp, rà soát các quy định về phòng, chống tác hại của thuốc lá để tham mưu trình cơ quan có thẩm quyền sửa đổi, bổ sung văn bản quy phạm pháp luật trong thời gian tới.

Sau 2 tháng phát động, Ban Tổ chức đã nhận được tổng số 2.890 bài dự thi hợp lệ, trong đó có 2.840 bài thi của các cá nhân, 50 bài thi của tập thể. Trên cơ sở kết quả chấm bài của Ban Giám khảo và đề nghị của Ban Tổ chức cuộc thi, Bộ trưởng Bộ VH,TT&DL đã ký ban hành Quyết định về việc tặng 01 giải Nhất, 02 giải Nhì, 03 giải Ba, 07 giải Khuyến khích và 05 giải tập thể. Tại buổi lễ, thay mặt lãnh đạo Bộ VH,TT&DL, Thứ trưởng Trịnh Thị Thủy đã trao thưởng và chúc mừng các cá nhân, tập thể đoạt giải. 
 

Phạm Hồng
Ý kiến của bạn
IMF dự báo quy mô GDP(PPP) Việt Nam đạt khoảng 1.559 tỷ USD trong năm 2024 IMF dự báo quy mô GDP(PPP) Việt Nam đạt khoảng 1.559 tỷ USD trong năm 2024

Năm 2024, Việt Nam được IMF dự báo quy mô GDP theo sức mua tương đương - GDP (PPP) đạt khoảng 1.559 tỷ USD, xếp thứ 3 trong khu vực Đông Nam Á. Trong khi đó, Indonesia vẫn được dự báo xếp thứ nhất với quy mô GDP (PPP) đạt khoảng 4.720 tỷ USD.