Trao giải Cuộc thi viết "Marketing trong kỷ nguyên chuyển đổi số"

Tiếp thị số
07:36 AM 14/07/2025

Tối 12/7, trong khuôn khổ đêm Gala kỷ niệm 13 năm ngày thành lập Tạp chí Doanh nghiệp và Tiếp thị, Ban Biên tập Tạp chí đã tổ chức trao giải Cuộc thi viết với chủ đề "Marketing trong kỷ nguyên chuyển đổi số".

Trao giải Cuộc thi viết "Marketing trong kỷ nguyên chuyển đổi số"- Ảnh 1.

PGS. TS Hoàng Xuân Lâm - Tổng Biên tập Tạp chí trao chứng nhận, phần thưởng cho các tác giả có tác phẩm xuất sắc đạt giải.

Đây là cuộc thi do Tạp chí Doanh nghiệp và Tiếp thị tổ chức nhằm thực hiện Kế hoạch của Hội Nhà báo Việt Nam về việc tổ chức các hoạt động chào mừng kỷ niệm 100 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2025).

Cuộc thi nhằm nâng cao sự hiểu biết của đội ngũ cán bộ, phóng viên, biên tập viên, cộng tác viên về tiếp thị, marketing, các chiến lược tiếp thị, marketing hiệu quả, vai trò của marketing trong tất cả các lĩnh vực đời sống, đồng thời phát triển kỹ năng báo chí trong lĩnh vực marketing hiện đại.

Từ thời điểm phát động cuộc thi (26/3/2025) cho đến khi cuộc thi khép lại vào ngày 30/6/2025, Ban Tổ chức đã nhận được nhiều bài viết có chất lượng, nhiều tác phẩm dự thi có cách tiếp cận mới song vẫn đảm bảo tính chân thực, chính xác, khách quan; có định hướng rõ ràng, có tính phát hiện, phương pháp thể hiện sáng tạo, hấp dẫn.

Các tác phẩm dự thi tập trung phản ánh thực tiễn, chia sẻ những chương trình, dự án, giải pháp tiếp thị kinh doanh, bán hàng tiêu biểu của các nhà tiếp thị. Những câu chuyện về các doanh nghiệp ứng dụng chuyển đổi số thành công trong lĩnh vực tiếp thị, marketing; phát triển văn hóa doanh nghiệp.... thể hiện được sự dịch chuyển tư duy của người làm marketing.

Ngoài ra, các tác giả cũng đã tập trung xây dựng nhiều tuyến bài tôn vinh những giá trị sáng tạo, đổi mới tiếp thị quảng bá thương hiệu, sản phẩm, văn hoá Việt Nam ra thế giới; những tấm gương điển hình - những cá nhân, doanh nhân dám nghĩ, dám làm, khai thác hiệu quả các chiến lược marketing, chia sẻ những giải pháp marketing hiệu quả góp phần khẳng định thương hiệu, thể hiện tầm ảnh hưởng của cá nhân, doanh nghiệp trên thị trường.

Sau khi tiến hành chấm chọn công tâm, khách quan để lựa chọn những tác phẩm tiêu biểu nhất, Ban Giám khảo cuộc thi đã chọn ra 01 tác phẩm đạt giải Nhất, đó là tác phẩm "Báo chí với sứ mệnh truyền thông trong kỷ nguyên xây dựng thương hiệu" của tác giả Trương Thị Thương Huyền; tác phẩm: Marketing giáo dục trong kỷ nguyên số: Khi lớp học trở thành thương hiệu, học sinh là trung tâm trải nghiệm của tác giả Phạm Hương Ly đạt giải Nhì; Giải Ba thuộc về tác phẩm: Tăng trải nghiệm khách hàng bằng sử dụng AI: Cách thức và lợi ích của tác giả Nguyễn Bảo Toàn; tác phảm "Marketing - "Chìa khóa vàng" định vị thương hiệu du lịch Đà Nẵng" của tác giả Phùng Văn Sơn và tác phẩm: Thanh Hóa: Nền tảng số nơi quảng bá, lan tỏa nét đẹp đất và người quê Thanh của tác giả Vũ Thị Quỳnh đạt giải Khuyến khích.

Nhà báo Phùng Xuân Lâm - Phó Tổng Biên tập Tạp chí đánh giá: Các phóng viên đã thực sự dành nhiều thời gian, công sức và tâm huyết cho tác phẩm. Họ cũng đã có hành trình lao động nghề nghiệp nghiêm túc. Qua đó, đã góp phần tạo nên thành công của cuộc thi.

Cuộc thi cũng đã thực sự phát huy được vai trò, trách nhiệm của đội ngũ cán bộ, phóng viên Tạp chí Doanh nghiệp và Tiếp thị trong việc tăng cường sự hiểu biết về các vấn đề tiếp thị, marketing, vai trò của marketing trong tất cả các lĩnh vực đời sống, đồng thời phát kỹ năng báo chí trong lĩnh vực marketing hiện đại,...


Nguyễn Hạnh
Ý kiến của bạn