Travel Off Path: 3 lý do Việt Nam trở thành “điểm nóng” du lịch mới của châu Á
Chuyên trang du lịch nổi tiếng của Mỹ Travel Off Path (traveloffpath.com) vừa đăng bài viết nêu 3 lý do khiến Việt Nam trở thành "điểm nóng" du lịch mới của châu Á.
Trong bài viết có tựa đề: "3 Reasons This Country Is Becoming Asia's New Tourism Hotspot" (tạm dịch: 3 lý do khiến đất nước này trở thành điểm nóng du lịch mới của châu Á) đăng ngày 23/7, Travel Off Path cho rằng: “Khi mọi người nghĩ đến du lịch Đông Nam Á, Thái Lan là một trong những điểm đến đầu tiên xuất hiện trong tâm trí. Nhưng nếu bạn muốn tránh đám đông ở Thái Lan, thì có một điểm du lịch mới nổi trong khu vực để khám phá - Việt Nam”.
Bài báo dẫn báo cáo của Google Destination Insights cho hay, từ tháng 3 đến tháng 6, Việt Nam đứng thứ 7 trong danh sách điểm đến được tìm kiếm nhiều trên thế giới và là quốc gia duy nhất ở Đông Nam Á lọt vào danh sách 20 điểm đến hàng đầu.
Theo Travel Off Path, Việt Nam trở thành "điểm nóng" du lịch mới của châu Á với ba lý do chính gồm: Quy định thị thực được điều chỉnh, vẻ đẹp tự nhiên được bảo tồn, du lịch được tập trung đầu tư để phát triển.
Thay đổi chính sách về thị thực
Quốc hội Việt Nam đã thông qua chính sách thị thực cởi mở hơn từ ngày 15/8. Điều này sẽ cho phép du khách đến và đi tùy thích, du lịch đến và đi từ Việt Nam như một phần của chuyến du lịch châu Á dài ngày, trong đó hoàn thành thủ tục visa đơn giản và giá cả phải chăng. Ngoài ra, Việt Nam miễn thị thực nhập cảnh từ 15 ngày lên đến 45 ngày cho một số quốc gia và cho phép 80 quốc gia khác nhập cảnh bằng thị thực điện tử.
Vẻ đẹp tự nhiên và bảo tồn tốt
Việt Nam có nhiều điểm thu hút du khách và nhiều danh lam thắng cảnh tự nhiên đẹp mê hồn và vẫn được bảo tồn tốt. Từ núi non hiểm trở ở phía Bắc, những bãi biển đẹp tuyệt vời ở miền Trung và miền Nam, đến vùng nông thôn xanh mướt.
Chi phí phù hợp với ngân sách: So với một số quốc gia Đông Nam Á khác như Thái Lan, Việt Nam là một điểm đến hợp túi tiền. Việt Nam có mức chi phí du lịch tốt nhất trong khu vực, từ nơi lưu trú, thực phẩm đến phương tiện đi lại đều rẻ hơn.
Tập trung cho tăng trưởng du lịch
Chính phủ Việt Nam đang tập trung vào việc khuyến khích nhiều khách du lịch đến thăm và đặt mục tiêu thu hút 8 triệu du khách vào năm 2023.
Dù muốn hay không, các xu hướng truyền thông xã hội có ảnh hưởng rất lớn đến các lựa chọn du lịch của du khách. Và Việt Nam hiện đang được quảng bá mạnh mẽ trên các mạng xã hội như Facebook, Instagram và TikTok.
Số lượng cơ sở lưu trú tại các thành phố lớn nhất của Việt Nam đang tăng lên, và theo Fuse Hostels and Travel, hệ thống khách sạn này đã ghi nhận sự gia tăng đáng kể lượng khách quốc tế đến lưu trú tại hệ thống trong 3 tháng qua.
Travel Off Path nhận định: Chính phủ Việt Nam muốn đưa đất nước mình thành điểm "nóng" du lịch mới của châu Á và cho đến nay, kế hoạch này đang được thúc đẩy. Do đó, bây giờ là thời điểm hoàn hảo để du khách khám phá đất nước xinh đẹp lạ thường này.
Huyền My (t/h)Từ 11/11/2024, người dân có thể sử dụng tài khoản VNeID để đăng nhập trên ứng dụng iHanoi. Việc tích hợp VNeID lên iHanoi có thể coi là 1 bước tiến lớn khi mang lại nhiều lợi ích hơn tới người dân Thủ đô.