Triển khai thí điểm giai đoạn 1 mô hình Đại lý dịch vụ công trực tuyến trên địa bàn Hà Nội

Địa phương
11:16 AM 24/01/2025

Hà Nội đang tiến thêm một bước trong việc thúc đẩy chuyển đổi số, hướng tới xây dựng chính quyền số bằng việc triển khai mô hình Đại lý dịch vụ công trực tuyến.

Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố Hà Nội vừa ban hành Thông báo số 12/TB-TTPVHCC về việc thực hiện thí điểm mô hình Đại lý dịch vụ công trực tuyến giai đoạn 1 trên địa bàn Hà Nội.

Triển khai Kế hoạch của Trung tâm Phục vụ hành chính công về thí điểm mô hình Đại lý dịch vụ công trực tuyến trên địa bàn thành phố Hà Nội; để thúc đẩy chuyển đổi số, hướng tới xây dựng chính quyền số, góp phần nâng cao tỷ lệ hồ sơ thủ tục hành chính hướng tới mục tiêu 80% người dân sử dụng dịch vụ công trực tuyến vào năm 2025, Trung tâm Phục vụ hành chính công thông báo triển khai thực hiện thí điểm giai đoạn 1 mô hình Đại lý dịch vụ công trực tuyến trên địa bàn thành phố.

Triển khai thí điểm giai đoạn 1 mô hình Đại lý dịch vụ công trực tuyến trên địa bàn Hà Nội- Ảnh 1.

Triển khai thí điểm giai đoạn 1 mô hình Đại lý dịch vụ công trực tuyến trên địa bàn Hà Nội- Ảnh 2.

Triển khai thí điểm giai đoạn 1 mô hình Đại lý dịch vụ công trực tuyến trên địa bàn Hà Nội- Ảnh 3.

Danh sách các điểm đại lý dịch vụ công trực tuyến được phê duyệt.

Danh sách các điểm Đại lý dịch vụ công trực tuyến được phê duyệt bao gồm 10 bưu cục của Tổng công ty Bưu điện Việt Nam, 12 bưu cục của Tổng công ty Bưu chính Viettel và 10 cửa hàng FPT shop của Công ty cổ phần bán lẻ kỹ thuật số FPT.

Các đại lý sẽ hỗ trợ 30 thủ tục hành chính phổ biến, đáng chú ý có thể kể đến là cấp phiếu lý lịch tư pháp qua VNeID; cấp, đổi giấy phép lái xe; cấp bản sao văn bằng, chứng chỉ; đăng ký hộ kinh doan; đăng ký khai sinh, khai tử, kết hôn...

Triển khai thí điểm giai đoạn 1 mô hình Đại lý dịch vụ công trực tuyến trên địa bàn Hà Nội- Ảnh 4.

Quy trình thực hiện dịch vụ công trực tuyến.

Các tổ chức và cá nhân đến đại lý dịch vụ công trực tuyến sẽ được hỗ trợ: Nộp hồ sơ trực tuyến thông qua các hệ thống điện tử; Số hóa hồ sơ, tài liệu để đảm bảo thông tin được xử lý nhanh chóng và chính xác; Đăng ký nhận kết quả qua dịch vụ bưu chính, giảm thiểu thời gian chờ đợi; Tư vấn và hướng dẫn trong suốt quá trình thực hiện thủ tục hành chính.

Mô hình Đại lý dịch vụ công trực tuyến giúp người dân dễ dàng tiếp cận các dịch vụ hành chính công một cách nhanh chóng và thuận tiện, ngay cả khi họ không quen sử dụng các nền tảng trực tuyến. Đồng thời, việc số hóa toàn bộ quy trình sẽ nâng cao hiệu quả xử lý hồ sơ, giảm tải cho các cơ quan hành chính và tiết kiệm thời gian cho người dân.

Minh An
Ý kiến của bạn
VCCI đề xuất giảm 30% tiền thuê đất năm 2025 VCCI đề xuất giảm 30% tiền thuê đất năm 2025

Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) đề nghị cơ quan soạn thảo lựa chọn phương án áp dụng mức giảm 30% tiền thuê đất phải nộp cho năm 2025.