Triển lãm Vietbeauty & Cosmobeauté Vietnam 2023: Đánh thức tiềm năng của ngành làm đẹp Việt Nam

Tiếp thị
03:20 PM 28/07/2023

Ngày 27/7, tại Trung tâm hội chợ và triển lãm Sài Gòn (SECC), Quận 7, TP.HCM, Công ty Informa Markets Việt Nam đã có buổi khai mạc Triển lãm về ngành làm đẹp Vietbeauty & Cosmobeauté Vietnam.

Triển lãm Vietbeauty & Cosmobeauté Vietnam kéo dài đến hết ngày 29/7/2023. Sự kiện mang đến cơ hội lớn cho các nhà kinh doanh đã, đang và sẽ hoạt động trong lĩnh vực làm đẹp tìm kiếm nguồn sản phẩm cao cấp từ nhiều thương hiệu quốc tế, tiếp cận các công nghệ thẩm mỹ tiên tiến, đồng thời cập nhật xu hướng làm đẹp mới nhất từ những chuyên gia, người có ảnh hưởng lớn trong ngành.

Triển lãm về ngành làm đẹp Vietbeauty & Cosmobeauté Vietnam 2023: Đánh thức tiềm năng của ngành làm đẹp Việt Nam - Ảnh 1.

Nghi thức nhấn nút khai mạc triển lãm.

Vietbeauty & Cosmobeauté Vietnam 2023 được hợp nhất từ hai sự kiện nổi tiếng: Vietbeauty - Triển lãm quốc tế hàng đầu về ngành làm đẹp trong khu vực, và triển lãm Cosmobeauté Vietnam - triển lãm thương mại lâu đời nhất trong ngành suốt 14 năm qua. Sự kết hợp lần đầu tiên của hai triển lãm vào năm 2022 đã nhận được hưởng ứng nhiệt tình từ cộng đồng ngành làm đẹp trong nước và quốc tế, với hơn 6.400 lượt khách tham quan chuyên ngành, 145 nhà trưng bày và 550 thương hiệu làm đẹp hàng đầu đến từ 26 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Ông BT Tee, Tổng Giám đốc Công ty Informa Markets Việt Nam, cho biết: "Ngành làm đẹp đang trải qua những sự thay đổi lớn, bắt nguồn từ làn sóng gia nhập mạnh mẽ của mỹ phẩm và công nghệ thẩm mỹ từ nhiều quốc gia hàng đầu về lĩnh vực làm đẹp cũng như xu thế tôn trọng giá trị phát triển bền vững. Chúng tôi hy vọng triển lãm Vietbeauty & CosmoBeauté Vietnam trở thành điểm đến uy tín thường niên của các nhà bán lẻ và cung cấp dịch vụ trong thị trường, là nơi để cộng đồng ngành tiếp cận với các thương hiệu chất lượng, trao đổi về công nghệ và xu hướng làm đẹp mới nhất mỗi năm từ khắp nơi trên thế giới".

Thị trường làm đẹp Việt Nam đã có sự phát triển vượt bậc trong những năm gần đây, trở thành phân ngành phát triển nhanh nhất trong nhóm hàng tiêu dùng nhanh. Những tiêu chuẩn trong ngành ngày càng nâng cao, điều này đòi hỏi các công ty mỹ phẩm cần có những đổi mới và sáng tạo liên tục, để không bị tụt lại trong một thị trường cạnh tranh đầy gay gắt. 

Triển lãm về ngành làm đẹp Vietbeauty & Cosmobeauté Vietnam 2023: Đánh thức tiềm năng của ngành làm đẹp Việt Nam - Ảnh 2.

Đoàn đại biểu tham quan SORA gardens SC

Theo Statista, doanh thu của ngành làm đẹp và chăm sóc cá nhân Việt Nam dự kiến đạt 2,36 tỷ USD vào năm 2023, với tỷ lệ tăng trưởng kép hàng năm (CAGR) ước tính là 3,32% giai đoạn 2023 - 2027. Trong đó, 15,4% doanh thu sẽ được thúc đẩy bởi các kênh trực tuyến, đặc biệt là mỹ phẩm và các sản phẩm chăm sóc da.

Các xu hướng chính trong ngành làm đẹp nước ta bị ảnh hưởng lớn bởi thay đổi trong tâm lý người tiêu dùng: Từ việc ngày càng yêu thích sản phẩm hữu cơ tự nhiên, theo đuổi lối sống lành mạnh, toàn diện hơn đến việc ưa chuộng các sản phẩm, công nghệ từ Nhật Bản, Hàn Quốc và châu Âu. 

Bên cạnh đó, các kênh thương mại điện tử ngày càng chiếm ưu thế, hay sự trỗi dậy của xu hướng làm đẹp từ Hàn Quốc (K-beauty) và Nhật Bản (J-Beauty) cùng việc gia tăng mối quan tâm dành cho các sản phẩm chăm sóc cá nhân cho nam giới đang làm chuyển dịch xu hướng làm đẹp tại Việt Nam.

Ngoài khu vực trưng bày và kết nối giao thương, triển lãm còn nhiều hoạt động thú vị khác như phát sóng trực tiếp, giao lưu cùng người ảnh hưởng (KOL/KOC), lắng nghe những chia sẻ về hành trình kinh doanh và những kiến thức hữu ích trong nghề. 

Triển lãm về ngành làm đẹp Vietbeauty & Cosmobeauté Vietnam 2023: Đánh thức tiềm năng của ngành làm đẹp Việt Nam - Ảnh 3.

Bên cạnh đó, chương trình còn mang đến chuỗi các hội thảo và phiên thảo luận về công nghệ làm đẹp, thị trường và chiến lược kinh doanh mỹ phẩm đến từ những chuyên gia nổi tiếng trong ngành dược, mỹ phẩm, làm đẹp và chăm sóc cá nhân. Đồng thời, khách tham quan được trải nghiệm những màn trình diễn công nghệ chăm sóc da, làm tóc và trang điểm đầy thu hút ngay tại sự kiện.

Triển lãm Vietbeauty & Cosmobeauté Vietnam 2023 dự kiến mang đến trên 400 công ty triển lãm đến từ 25 quốc gia với hơn 1.000 thương hiệu làm đẹp đến từ Mỹ, Pháp, Ý, Bỉ, Nhật Bản, Hàn Quốc,  Úc, Ấn Độ, Trung Quốc, Hồng Kông, Đài Loan (Trung Quốc), Singapore, Malaysia, Indonesia, Thái Lan, Việt Nam và một số nước khác. Các thương hiệu sẽ tập trung trưng bày trên tổng diện tích lên đến 10.000m2. Trong năm nay, chương trình sẽ thu hút trên 8.000 khách tham quan trong nước và khu vực.

Trong 3 ngày diễn ra sự kiện, Vietbeauty & CosmoBeauté Vietnam 2023 quy tụ nhiều thương hiệu quốc tế nổi tiếng trong ngành mỹ phẩm và làm đẹp, tập trung trong những lĩnh vực sau: Sản phẩm chăm sóc da/chăm sóc cá nhân; Sản phẩm và dụng cụ trang điểm; Sản phẩm, thiết bị và giải pháp chăm sóc chuyên nghiệp cho thẩm mỹ viện; Thực phẩm chức năng vàđdồ uống chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp; Sản phẩm và thiết bị thẩm mỹ y tế; Sản phẩm thiên nhiên và hữu cơ; Nước hoa, mỹ phẩm và sản phẩm chăm sóc cá nhân; Thiết bị đóng gói và sản xuất mỹ phẩm; Sản phẩm và thiết bị chăm sóc tóc và móng; Phát triển sản phẩm và công thức; Nhà sản xuất, gia công theo đơn đặt hàng và nhãn hiệu riêng (Gia công OEM/ODM); Nguyên liệu mỹ phẩm; Nội thất cho Spa và cơ sở làm đẹp.

Vietbeauty & Cosmobeauté Vietnam 2023 còn hỗ trợ cho các thương hiệu mỹ phẩm cao cấp quốc tế tiến gần hơn với hệ thống nhà phân phối tiềm năng tại Việt Nam. Qua phiên bản 2022, 86% khách tham quan hài lòng về trải nghiệm chương trình, 88% dự định tiếp tục tham dự sự kiện, 89% sẵn sàng giới thiệu triển lãm đến bạn bè, đồng nghiệp vì chất lượng chuyên môn của triển lãm. Trong lần trở lại này, Vietbeauty & Cosmobeauté Vietnam 2023 chắc chắn là một trong những sự kiện đáng chờ đợi nhất cho cộng đồng ngành làm đẹp Việt Nam.

N.K
Ý kiến của bạn
Giá chung cư tại Hà Nội tăng khoảng 38% so với năm 2019 Giá chung cư tại Hà Nội tăng khoảng 38% so với năm 2019

Giá căn hộ chung cư tại Hà Nội đầu năm 2024 đã tăng. 38% so với năm 2019. Thậm chí, những dự án chung cư đã đi vào sử dụng 5 - 10 năm, những nhà tập thể cao tầng cũ cũng được đẩy giá lên cao