Trong 11 tháng, Việt Nam đón gần 19,2 triệu lượt khách quốc tế

Kinh doanh
07:54 AM 07/12/2025

Trong 11 tháng, khách quốc tế đến Việt Nam đạt 19,15 triệu người, tăng 21% so với cùng kỳ 2024, vượt ngưỡng đón khách 18 triệu lượt kỷ lục của năm 2019.

Theo số liệu Cục Thống kê công bố sáng 6/12, tháng 11/2025, khách quốc tế đến Việt Nam đạt gần 1,98 triệu lượt, tăng 14,2% so với tháng trước và 15,6% so với cùng kỳ năm trước. Tính chung 11 tháng, Việt Nam đã đón 19,15 triệu lượt khách, tăng 21% so với cùng kỳ 2024 và chính thức vượt mốc kỷ lục 18 triệu lượt của năm 2019.

Đây là mức khách quốc tế cao nhất trong 65 năm hình thành và phát triển ngành du lịch, phản ánh hiệu quả của chính sách thị thực thông thoáng, chiến dịch xúc tiến quảng bá mạnh mẽ và việc tổ chức hàng loạt sự kiện du lịch - văn hóa quy mô lớn tại nhiều địa phương.

Trong 11 tháng, Việt Nam đón gần 19,2 triệu lượt khách quốc tế- Ảnh 1.

Ảnh minh họa: Internet

Trong 11 tháng, Trung Quốc là thị trường gửi khách lớn nhất với gần 4,8 triệu lượt, chiếm gần 40% tổng khách quốc tế. Hàn Quốc đứng thứ hai với hơn 3,9 triệu lượt. Khu vực Đông Bắc Á gồm Trung Quốc đại lục, Hàn Quốc, Nhật Bản và Đài Loan tiếp tục là “xương sống” của du lịch Việt Nam khi chiếm tới 76% tổng lượng khách.

Trong nhóm top 10 thị trường lớn còn có: Mỹ, Ấn Độ, Campuchia, Nga, Malaysia, Australia và Philippines. Đáng chú ý, Nga là thị trường tăng mạnh nhất, với hơn 592.000 lượt, gấp 2,5 lần so với cùng kỳ 2024. Một số thị trường mới nổi khác như Philippines, Lào, Campuchia và Ấn Độ cũng ghi nhận mức tăng 30-40%.

Năm 2025, ngành du lịch đặt mục tiêu đón 25 triệu lượt khách quốc tế, mức cao nhất từ trước đến nay. Cuối năm được xem là “mùa vàng” của thị trường khách quốc tế, và ngành du lịch đang triển khai 4 giải pháp trọng tâm nhằm bứt tốc: Tăng cường quảng bá, xúc tiến du lịch - tập trung vào thị trường trọng điểm, đẩy mạnh truyền thông số và quảng bá Việt Nam trên các nền tảng toàn cầu. Phát triển sản phẩm du lịch đặc thù làm nổi bật các giá trị văn hóa, thiên nhiên, trải nghiệm đêm và ẩm thực đặc trưng của Việt Nam. 

Đẩy mạnh liên kết, kết nối các doanh nghiệp lữ hành, vận chuyển, lưu trú, ẩm thực và mua sắm để tạo nên sản phẩm hoàn chỉnh, giúp du khách có trải nghiệm thuận tiện, khép kín và trọn vẹn hơn; góp phần giữ chân du khách lâu hơn, chi tiêu nhiều hơn và giúp doanh nghiệp Việt Nam có lợi thế cạnh tranh bền vững hơn.

Cơ quan chức năng đẩy mạnh truyền thông số, xúc tiến trên các nền tảng số, đưa Du lịch Việt Nam ra thế giới, trước tiên tập trung vào các thị trường trọng điểm và các thị trường mới nổi. Hiện Việt Nam đang sở hữu một chính sách thị thực linh hoạt, thuận lợi, đây là cơ hội lớn để phát triển ngành du lịch, trong đó, chính sách visa được xem là "chìa khóa vàng" cho tăng trưởng du lịch quốc tế.

Với 19,15 triệu lượt khách quốc tế trong 11 tháng là dấu mốc quan trọng, khẳng định sức hút của Việt Nam trên bản đồ du lịch thế giới. Với đà tăng trưởng mạnh mẽ, sự chuẩn bị kỹ lưỡng và các chính sách đột phá, du lịch Việt Nam hoàn toàn có cơ sở để về đích ngoạn mục, tiến tới mục tiêu 25 triệu lượt khách quốc tế và tạo nền tảng vững chắc cho giai đoạn phát triển 2026-2030.

Huyền My (t/h)
Ý kiến của bạn
Diễn đàn Bất động sản 2025: Tháo gỡ "khoảng xám" thị trường chống lại cơn sốt giá và đầu cơ trục lợi Diễn đàn Bất động sản 2025: Tháo gỡ "khoảng xám" thị trường chống lại cơn sốt giá và đầu cơ trục lợi

Sáng ngày 4/12/2025, Diễn đàn “Xây dựng thị trường bất động sản lành mạnh, bền vững 2025” do Đài Phát thanh - Truyền hình Hà Nội (HanoiTV) tổ chức đã diễn ra thành công tại Hà Nội, thu hút sự tham gia của các cơ quan quản lý nhà nước, các doanh nghiệp bất động sản (BĐS) hàng đầu và đông đảo chuyên gia kinh tế tham dự.