Trung Quốc phát hiện Covid-19 trên gói mực nhập khẩu

Quốc tế
10:54 AM 21/09/2020

Ngày 20/9, giới chức ở tỉnh Cát Lâm, phía đông bắc Trung Quốc đã phát đi thông báo phát hiện virus nCoV trên bao bì mực đông lạnh nhập khẩu.

Trung Quốc phát hiện Covid-19 trên gói mực nhập khẩu

Văn phòng y tế thành phố Fuyu cho biết trên tài khoản WeChat chính thức hôm 20/9 rằng, một trong những gói mực này đã được chuyển từ thành phố Trường Xuân, qua thủ phủ Cát Lâm, Đông Bắc Trung Quốc,  tới thành phố Phù Dự.

Trung Quốc phát hiện Covid-19 trên gói mực nhập khẩu - Ảnh 1.

Trung Quốc phát hiện virus nCoV trên bao bì mực nhập khẩu.

Do đó, nhà chức trách kêu gọi những người dân nào từng mua hoặc ăn mực nhập khẩu tại cửa hàng bán buôn hải sản đông lạnh Sanjia Deda ở địa phương từ ngày 24/8 đến 31/8 nên thông báo gâ[s với chính quyền và đi xét nghiệm Covid-19. 

Văn phòng Ngăn ngừa Covid-19 của Trường Xuân cho hay mực được nhập khẩu tư Nga bởi một công ty ở thành phố Hồn Xuân.

Hôm 18/9, Hải quan Trung Quốc đã có thông báo sẽ đình chỉ nhập khẩu sản phẩm đông lạnh từ các công ty trong 1 tuần nếu những sản phẩm thực phẩm đông lạnh có xét nghiệm dương tính với nCoV và đình chỉ một tháng đối với các sản phẩm từ nhà cung cấp dương tính Covid-19 lần thứ ba trở lên.

Theo thống kê, thời gian gần đây, Trung Quốc ghi nhận rất ít ca mắc Covid-19, chỉ với 10 ca nhiễm mới trong ngày 19/9, hầu hết các ca là nhập cảnh.

Trước đó, hồi tháng 8, dấu vết Covid-19 cũng được phát hiện trên những lô hàng thực phẩm đông lạnh nhập khẩu ở hai thành phố của Trung Quốc. Tuy nhiên, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) không tìm thấy bằng chứng nào về việc lây lan Covid-19 qua thực phẩm hoặc bao bì.

An Mai
Ý kiến của bạn
VSMCamp & CSMOSummit 2024 khởi động với gần 40 bài tham luận trong ngày đầu tiên VSMCamp & CSMOSummit 2024 khởi động với gần 40 bài tham luận trong ngày đầu tiên

Đại hội Sales và Marketing toàn quốc (VSMCamp) và Hội nghị cấp cao các Giám đốc Sales và Marketing (CSMOSummit) mùa thứ 8 đã trở lại trong hai ngày 22-23/11/2024, tại trường Đại học VinUni, Hà Nội, với chủ đề “FORWARD+ Chiến lược sales và marketing trong kỷ nguyên phát triển bền vững”. Trong ngày đầu tiên của chuỗi sự kiện, hơn 60 diễn giả, chuyên gia; các cơ quan truyền thông, báo chí; những người hoạt động và có mối quan tâm tới lĩnh vực sales & marketing cùng sinh viên các trường Đại học đã hội tụ tại sự kiện sales và marketing lớn nhất năm.