Trung Quốc và Ấn Độ đồng ý không điều thêm quân đến biên giới
Ngày 22/9, Trung Quốc và Ấn Độ tuyên bố 2 nước đã nhất trí ngừng điều thêm binh sĩ tới một điểm nóng trên dãy Himalaya dọc theo biên giới đang tranh chấp của họ và tránh bất kỳ hành động nào có thể làm phức tạp thêm tình hình căng thẳng ở khu vực này.
Theo Reuters, người phát ngôn Bộ Quốc phòng Trung Quốc Wu Qian cho biết, các quan chức quân sự cấp cao của Ấn Độ và Trung Quốc đã gặp nhau hôm 21/9 và trao đổi quan điểm về khu vực biên giới đang tranh chấp giữa 2 bên.

Trực thăng Apache của không quân Ấn Độ ở khu vực Ladakh. Ảnh: Reuters
Một thông cáo báo chí chung do chính phủ Ấn Độ phát hành tại New Delhi cho biết cả hai bên đã đồng ý “tránh những hiểu lầm và đánh giá sai”, và “kiềm chế không đơn phương thay đổi tình hình trên thực địa”. “Hai bên cũng nhất trí sẽ tổ chức Hội nghị cấp Tư lệnh quân sự vòng 7 trong thời gian sớm nhất có thể”, thông cáo cho biết.
Các binh sĩ Ấn Độ và Trung Quốc hiện đang tập trung dọc theo dải biên giới tranh chấp ở khu vực Ladakh, giáp với Tây Tạng.
Sau nhiều tuần căng thẳng, tình thế bế tắc ở khu vực phía tây xa xôi hẻo lánh ở phía tây Himalaya đã bùng lên thành một cuộc đụng độ tay đôi vào tháng 6 vừa qua.
Trung Quốc và Ấn Độ kể từ đó cho biết đang cố gắng giải quyết tình hình thông qua các kênh ngoại giao và quân sự. Tuy nhiên, các cuộc đàm phán dường như không đạt được kết quả nào. Căng thẳng vẫn ở mức cao, với việc quân đội Ấn Độ và Trung Quốc chỉ cách nhau vài trăm mét ở một số khu vực và cả hai bên đều đưa quân tiếp viện và tiếp tế đến đây.
Đến ngày 11/9, sau cuộc họp ngoại giao cấp cao tại Moscow, Nga, Trung Quốc và Ấn Độ cho biết họ đã đồng ý giảm leo thang tình hình và khôi phục “hòa bình và yên tĩnh”. Cả hai bên vào thời điểm đó đồng ý rằng quân đội hai bên nên nhanh chóng giải tán và giảm bớt căng thẳng.
Mỹ Uyên
Vietnam Marketing Day 2025: Khi giá trị lâu dài trở thành kim chỉ namTrong bối cảnh ngành marketing Việt Nam ngày càng phát triển mạnh mẽ, các tổ chức thường tìm cách tạo tiếng vang nhanh chóng thông qua những sự kiện rầm rộ hoặc chiến dịch truyền thông gây chú ý. Tuy nhiên, Vietnam Marketing Day (VMD) chọn một con đường khác. Thay vì chạy theo phong trào, tổ chức tập trung vào xây dựng nền tảng kiến thức, hệ sinh thái kết nối và các chương trình phát triển dài hạn. Quyết định này không chỉ phản ánh tầm nhìn chiến lược mà còn cho thấy sự hiểu biết sâu sắc về nhu cầu thực sự của cộng đồng marketer.