Trung tâm Điều dưỡng Người có công Thanh Hóa: Thực hiện tốt nhiệm vụ 6 tháng đầu năm

Xã hội
04:03 PM 23/07/2020

Thực hiện chương trình công tác năm 2020, Trung tâm Điều dưỡng Người có công (NCC) tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức tiếp nhận, quản lý, nuôi dưỡng, phục hồi chức năng cho các đối tượng người có công với cách mạng và thực hiện chế độ, chính sách, tiêu chuẩn đãi ngộ của Nhà nước đối với NCC trong 6 tháng đầu năm đạt được nhiều kết quả thiết thực.

    Các thương, bệnh binh, người có công tại Trung tâm được quan tâm, chăm sóc tận tình.

    Hiện nay, số đối tượng NCC Trung tâm đang quản lý là: 236 người, trong đó tiếp nhận mới 04 người. Trung tâm đã phân loại đối tượng phù hợp thành 3 khoa và phân thành các khu nam, nữ, nặng, nhẹ, khu lao… nhằm quản lý, chăm sóc, điều trị hợp lý.

    Trong 6 tháng đầu năm 2020, Trung tâm Điều dưỡng NCC đã triển khai nâng cấp cơ sở vật chất, bổ sung mới một số trang thiết bị, đảm bảo cho việc tiếp nhận, chăm sóc và nâng cao chất lượng cuộc sống người có công. Thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội về các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 gây ra.

    Các hoạt động, phong trào của đơn vị tổ chức luôn được hưởng ứng tích cực: Tổ chức thành công Hội nghị biểu dương những người lao động giỏi, lao động sáng tạo giai đoạn 2015-2020 và Đại hội Đảng bộ bộ phận khóa XIII nhiệm kỳ 2020-2025. Trung tâm đã có công văn đề nghị Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tuyển dụng viên chức đợt I/2020 bổ sung cho đơn vị. Đề xuất tăng lương thường xuyên cho 5 đồng chí và phụ cấp thâm niên vượt khung cho 6 đồng chí; phối hợp với cơ quan Bảo hiểm xã hội giải quyết cho 2 đồng chí viên chức nghỉ chế độ hưu trí theo đúng quy định. 

    Ông Nguyễn Văn Thư - Giám đốc Trung tâm điều dưỡng người có công tỉnh Thanh Hóa.

    Chủ động trong việc cập nhật, nắm bắt tình hình sức khỏe, thương tật, bệnh lý của đối tượng đang sinh hoạt tại đơn vị cũng như ngoại trú tại gia đình với tổng số 21.402 lượt điều trị, công tác phục hồi chức năng tiến hành được 3758 lượt. Công tác chuyên môn y tế được triển khai thực hiện đồng bộ, hiệu quả, nhiều giải pháp đã được đưa ra thực sự sâu sát, thể hiện trách nhiệm của Hội đồng chuyên môn y tế. Bên cạnh đó, triển khai việc trao đổi chuyên môn giữa các nhân viên y tế được duy trì thường xuyên nên việc học hỏi kinh nghiệm của đồng nghiệp đi trước cũng rất thiết thực và đạt hiệu quả trong quá trình thực hiện nhiệm vụ. 

    Trong công tác dinh dưỡng,chất lượng bữa ăn hàng ngày cũng được nâng cao, trung bình hàng ngày phục vụ từ 122 - 124 người/bữa/ngày với nhiều chế độ ăn khác nhau theo bệnh lý, độ tuổi của đối tượng, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm.

    Không những công tác chăm lo, nuôi dưỡng đời sống tốt cho đối tượng tại đơn vị, Trung tâm còn quan tâm tới đời sống tại gia đình các đối tượng bằng việc thực hiện khảo sát thực tế những gia đình có đơn đề nghị sửa chữa, làm nhà mới. Hiện tại, trong 6 tháng đầu năm 2020 có 01 gia đình đối tượng đang được xây dựng làm mới nguồn kinh phí do Báo Tiền Phong và Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn hỗ trợ cùng với gia đình.

    Với những kết quả tích cực đã đạt được, Trung tâm điều dưỡng NCC tỉnh Thanh Hóa đã chỉ đạo tập trung thực hiện tốt những nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm: Tiếp tục thực hiện tốt công tác quản lý, chăm sóc, nuôi dưỡng, điều trị, phục hồi chức năng cho thương bệnh binh và người có công; tăng cường công tác trao đổi chuyên môn y tế, khám bệnh định kỳ, cập nhật, nắm bắt tình hình sức khỏe, cũng như thường xuyên sử dụng các liệu pháp điều trị. Tổ chức chu đáo hoạt động tiếp đón các đoàn công tác của tỉnh, các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm đến thăm tặng quà, tri ân người công với cách mạng nhân dịp kỷ niệm 73 năm ngày Thương binh -Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2020), dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu năm 2021. 

    Xuân Quý 
    Ý kiến của bạn