Trung tâm Y tế huyện Tân Uyên (Lai Châu): Tỷ lệ bao phủ BHYT đạt trên 95%

Sức khỏe
07:18 AM 04/06/2020

Huyện Tân Uyên có 10 dân tộc cùng chung sống trên địa bàn với diện tích 90,319 ha gồm 127 thôn, bản và 12.319 hộ, dân số 59.430 người, tỷ lệ hộ nghèo chiếm trên 10%. Do vậy, công tác chăm sóc sức khỏe cho nhân dân vốn đã quan trọng lại càng trở nên đáng lưu tâm hơn.

Trụ sở BVĐK Tân Uyên - Lai Châu

Ngoài Trung tâm Y tế (TTYT) huyện, gồm 14 khoa, huyện còn có 10 Trạm y tế xã, thị trấn: Thị trấn Tân Uyên, Thân Thuộc, Trung Đồng, Mường Khoa, Pắc Ta, Phúc Khoa, Hố Mít, Nậm Cần, Nậm Sỏ, Tà Mít.

Để thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị được giao, TTYT huyện Tân Uyên luôn nhận được và tiếp thu sự chỉ đạo kịp thời của Sở Y tế Lai Châu, các Trung tâm chuyên khoa tuyến tỉnh, sự quan tâm chỉ đạo của HĐND, UBND huyện. 259 cán bộ, công chức, viên chức nhiệt tình đã vượt qua hạn chế về cơ sở vật chất, hưởng ứng trong việc thực hiện chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật Nhà nước, thường xuyên học tập các Nghị quyết, Chỉ thị mới ban hành, học tập và làm theo tư tưởng tấm gương, đạo đức Hồ Chí Minh, 12 điều Y đức, quy tắc ứng xử ngành y tế, thực hiện tốt nội quy, quy chế chuyên môn, cơ quan, đơn vị đề ra. 

Trong quý I/2020, toàn huyện Tân Uyên thực hiện khám bệnh cho 23,797 lượt bệnh nhân. Việc khám, chữa khám chữa điều trị nội trú, ngoại trú, kê đơn, cấp phát thuốc tại bệnh viện, các Trạm y tế, đặc biệt là công tác khám chữa bệnh BHYT người nghèo và khám chữa bệnh trẻ em dưới 6 tuổi. Chương trình Phòng chống sốt rét, Chương trình tiêm chủng mở rộng, Chương trình Phòng chống Suy dinh dưỡng, chương trình Y tế học đường, Chương trình phòng chống Lao, chương trình chăm sóc sức khoẻ sinh sản – KHHGĐ,… đặc biệt là việc chống dịch Covid – 19 rất được huyện trú trọng. Đối tượng tham gia BHYT ngày càng được tăng lên và duy trì thường xuyên, tỷ lệ bao phủ BHYT đạt trên 95% tổng dân số toàn huyện.

TTYT huyện hường xuyên giám sát, hỗ trợ hoạt động đối với các trạm y tế theo 10 tiêu chí quốc gia về y tế xã giai đoạn đến 2020 phấn đấu nâng các điểm chưa đạt được điểm tối đa trong các tiêu chí, phấn đấu đạt các điểm theo 10 tiêu chí Quốc gia giai đoạn đến năm 2020 theo Quyết định 4667/QĐ-BYT của Bộ Y tế ban hành. 10/10 xã được UBND tỉnh công nhận là xã đạt Tiêu chí Quốc gia về y tế. Huyện tiếp tục duy trì điểm đã đạt và phấn đấu các điểm chưa đạt theo từng tiêu chí.

Nói về nhiệm vụ thời gian tới, đồng chí Nguyễn Thế Vinh - Giám đốc TTYT huyện Tân Uyên cho hay: Đơn vị sẽ tiếp tục thực hiện tốt sự chỉ đạo của Sở Y tế Lai Châu, UBND huyện Tân Uyên và các Trung tâm chuyên khoa tuyến tỉnh, phối hợp chặt chẽ với các ban ngành liên quan, với Phòng y tế, thực hiện hoàn thành tốt các chỉ tiêu kế hoạch giao năm 2020 của Sở Y tế. Nâng cao chất lượng khám chữa bệnh chăm sóc và bảo vệ sức khoẻ nhân dân. Đảm bảo mọi người dân được chăm sóc sức khoẻ, được điều trị, được tiếp cận và sử dụng dịch vụ y tế có chất lượng, thực hiện công bằng trong chăm sóc sức khoẻ và các dịch vụ y tế.

Bên cạnh đó, TTYT huyện chú trọng nâng cao trình độ chuyên môn cho đội ngũ cán bộ y tế, hỗ trợ công tác chuyên môn cho tuyến xã; đảm bảo cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế cho trạm y tế xã; thực hiện có hiệu quả các chương trình y tế quốc gia và phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch năm 2020.
 

Việt Dũng
Ý kiến của bạn
Sức hút của những lễ hội pháo hoa quốc tế Sức hút của những lễ hội pháo hoa quốc tế

Không đơn thuần mang đến những màn trình diễn ánh sáng ấn tượng trên nền trời, các lễ hội pháo hoa quốc tế còn là “đòn bẩy” kinh tế đối với nhiều quốc gia, trong đó có Việt Nam.