Trường Mầm non Đô thị Việt Hưng (Long Biên - Hà Nội): Điểm sáng trong công tác giáo dục mầm non

Giáo dục
08:00 AM 24/06/2020

Trường Mầm non Đô thị Việt Hưng được thành lập theo Quyết định số 8090/QĐ-UB ngày 28/10/2014 của UBND quận Long Biên. Trải qua gần 6 năm xây dựng và phát triển, đến nay nhà trường đã tạo dựng thành công một môi trường sư phạm tiên tiến, giúp thúc đẩy sự hoàn thiện về nhân cách và các kỹ năng xã hội cho bé ngay từ khi còn nhỏ.

Đồng thời, nhà trường đã trở thành địa chỉ tin cậy để phụ huynh gửi gắm con em mình, đồng hành cùng nhà trường tạo nên những năm tháng đầy ắp yêu thương cho trẻ khi ở lứa tuổi mầm non.

Trường Mầm non Đô thị Việt Hưng có cơ sở vật chất khang trang, hiện đại trên diện tích 8.896m2, với mô hình trường học thân thiện với thiên nhiên, không khí thoáng mát cùng không gian xanh tươi của cỏ cây, hoa lá. Sân vườn của trường rộng tới 6.879m2, nơi đây có đủ các loại đồ chơi ngoài trời, có khu vui chơi thiên nhiên, sân bóng mini, khu vườn cổ tích,...Trường có đầy đủ các phòng chức năng, an toàn, phù hợp với từng độ tuổi, sẽ giúp các bé có thể tự do khám phá và sáng tạo, phát triển tư duy.

Với phương châm “lấy trẻ làm trọng tâm và hướng trẻ đến những điều tốt đẹp nhất”, nhà trường thực hiện chương trình bổ sung nâng cao đã được Sở GD&ĐT phê duyệt; đi sâu vào lĩnh vực phát triển quan hệ tình cảm và kỹ năng xã hội; ứng dụng phương pháp Montessori, phương pháp Unit quốc tế trong hoạt động dạy và học. Đặc biệt, mỗi tuần Ban Giám hiệu nhà trường đều tổ chức cho các lớp, các giáo viên dạy 01 tiết kỹ năng sống (tại phòng Montessori). Ngoài ra, trẻ “Nhà trẻ” được học “Vận động và phát triển ngôn ngữ” 02 tiết/tuần, “Tháp tài năng” 01 tiết/tuần, học “Gym kids” 02 tiết/tháng.

Trẻ Mẫu giáo tại Trường Mầm non Việt Hưng được làm quen tiếng Anh Eduplay 03 tiết/tuần, được học tăng cường mỹ thuật (vẽ, nặn, xé dán, làm tranh handmade) và âm nhạc (đàn, hát, múa) 02 tiết/tuần/môn, học “Gym kids” 02 tiết/tháng. Nhà trường dạy trẻ tư duy logic, học thuyết trình bằng sơ đồ tư duy hình ảnh, làm quen với tiền. Tổ chức các giờ học âm nhạc, tạo hình, thể chất, tiếng Anh tại các phòng chức năng với giáo viên chuyên biệt giảng dạy. Duy trì tốt việc tổ chức cho trẻ hoạt động tại các phòng chức năng (phòng sáng tạo, tạo hình, âm nhạc, kidsmart, thư viện, lego…) 1 lần/tuần.

Sớm xác định là ở lứa tuổi mầm non, sự phát triển của bé phụ thuộc nhiều vào tâm lý, chế độ chăm sóc dinh dưỡng và giấc ngủ phù hợp... Bằng những kinh nghiệm và nhiệt huyết của mình, các cán bộ, giáo viên, nhân viên của trường đã chăm sóc các bé bằng những bữa ăn đủ chất, những niềm vui bên bạn bè và thầy cô. Nhà trường thực hiện nghiêm ngặt chế độ dinh duỡng an toàn thực phẩm cho các bữa ăn, nước uống được đảm bảo tiệt trùng nóng và lạnh. Ngoài ra, nhà trường còn tổ chức cho trẻ khối mẫu giáo ăn bằng khay để dạy trẻ kỹ năng sắp xếp đồ dùng, xếp hàng chờ đến lượt, tự phục vụ đồ ăn, lấy thức ăn vừa đủ, ăn gọn gàng hết suất, thu dọn đồ ăn, phân loại rác, ý thức lao động tự phục vụ.

Tại các phòng học, nhà trường lắp đặt camera giám sát để các bậc phụ huynh có thể theo dõi trực tiếp mọi sinh hoạt của trẻ ở trường khi vào website của trường,… Tất cả các hoạt động của nhà trường đều được kiểm tra một cách chặt chẽ, chu đáo đến từng chi tiết nhỏ. Điều này có thể tạo sự an tâm tuyệt đối cho các bậc phụ huynh khi gửi gắm con em mình tại nhà trường.

Với phương châm "cô giỏi mới có trò ngoan", hằng năm Ban Giám hiệu nhà trường luôn tạo điều kiện cho giáo viên trong trường tham gia các lớp học chuyên ngành để nâng cao trình độ chuyên môn và coi đây là nhiệm vụ quan trọng hàng đầu nhằm nâng cao chất lượng đội ngũ. Qua trau dồi kỹ năng và kinh nghiệm, nhiều cán bộ giáo viên nhà trường đã đạt các thành tích cao trong dạy và học. Có thể kể đến các tấm gương: cô giáo Trần Thị Hoàng Lâm (được khen thưởng gương “Nhà giáo tâm huyết sáng tạo” cấp quận); cô giáo Đặng Lệ Chi (được khen thưởng “Có thành tích xuất sắc trong thực hiện chỉ thị 05” cấp phường); cô giáo Nguyễn Hồng Dương (được LĐLĐ khen thưởng “Giỏi việc nước - đảm việc nhà” cấp quận); cô giáo Hoa Tường Vân (đạt giải Nhất giáo viên dạy giỏi cấp Quận)...

Đây là những nhân tố quan trọng để nhà trường hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ dạy và học, từ đó nhận được những thành tích đáng ghi nhận trong sự nghiệp của mình. Trong năm học 2019-2020, nhà trường đã vinh dự được nhận Bằng khen của UBND TP Hà Nội; Bằng khen của Bộ GD&ĐT; đạt danh hiệu: Tập thể LĐXS; Tập thể LĐTT; Trường học an toàn PTTNTT; Trường tiên tiến TDTT; Đơn vị đạt chuẩn Văn hóa; Trường học điện tử; Chi bộ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ tiêu biểu; Công đoàn vững mạnh xuất sắc; Chi đoàn xuất sắc… Nhà trường đã duy trì trường học điện tử; duy trì trường CLC, chuẩn Quốc gia mức độ 2, kiểm định CLGD mức độ 3; Trường tiên tiến TDTT - trường học an toàn cấp quận;…

Bên cạnh đó, Trường Mầm non Đô thị Việt Hưng cũng luôn tích cực hưởng ứng các cuộc vận động ủng hộ, phát động phong trào tương thân tương ái, “lá lành đùm lá rách”, sẻ chia, hỗ trợ cho giáo dục mầm non tại các huyện còn khó khăn của Thủ đô. Cụ thể, trường đã phát động gây Quỹ Phòng chống thiên tai quận Long Biên, Quỹ Vì người nghèo, Quỹ Phòng, chống HIV và các bệnh dịch nguy hiểm, Quỹ hội khuyến học, Tết vì người nghèo, ủng hộ đệm nằm học sinh cho học sinh vùng cao, MTTQ Việt Nam (bệnh dịch COVID-19), ủng hộ học CĐGD giúp đỡ học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Chia sẻ về các hoạt động của nhà trường trong thời gian tới, cô giáo Trần Thị Hoàng Lâm - Hiệu trưởng nhà trường cho biết, tập thể sư phạm nhà trường sẽ quyết tâm thực hiện tốt hơn nữa các nhiệm vụ, luôn đổi mới và phát triển về mọi mặt, góp phần chăm lo cho sự nghiệp giáo dục mầm non, xứng đáng với niềm tin cậy gửi gắm của các bậc phụ huynh, các cấp chính quyền.

“Với cơ sở vật chất hiện đại cùng sự tận tâm của đội ngũ giáo viên có trình độ chuyên môn cao, nhiều kinh nghiệm, khi gửi gắm con em mình tại Trường Mầm non Việt Hưng, các bậc phụ huynh có thể yên tâm rằng các bé sẽ được phát triển toàn diện về tư duy, trí thức, kỹ năng và nhân cách. Ngoài ra, môi trường giáo dục giảng dạy song ngữ sẽ giúp các em có được một nền tảng tiếng Anh tốt để tự tin bước vào lớp 1”, cô Hiệu trưởng Trần Thị Hoàng Lâm khẳng định.

Trường Mầm non Đô thị Việt Hưng
Địa chỉ: Phố Thép Mới, Khu đô thị Việt Hưng, phường Giang Biên, quận Long Biên, TP. Hà Nội
Điện thoại: (043)8724033, Fax: 38724618
 

Văn Thịnh
Ý kiến của bạn
Hà Nội: Sẵn sàng cho Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3 năm 2024 Hà Nội: Sẵn sàng cho Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3 năm 2024

Hưởng ứng và triển khai các hoạt động chào mừng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam (21/4), Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội đã tham mưu Ủy ban nhân dân thành phố về việc tổ chức Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3 năm 2024 tại Hà Nội.