Trường THCS Lương Thế Vinh (huyện Bắc Quang, Hà Giang): Quyết tâm nối dài các thành tích đạt được từ những năm học qua

Giáo dục
10:52 AM 25/06/2020

Dù mới được thành lập (2015) còn bộn bề khó khăn nhưng thầy và trò Trường THCS Lương Thế Vinh đã không ngừng nỗ lực phấn đấu trong mọi lĩnh vực hoạt động, đặc biệt là công tác giáo dục mũi nhọn, trường đã đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận trong công tác giáo dục toàn diện cho học sinh.

Đồng chí Vũ Ngọc Hân, Hiệu trưởng Trường THCS Lương Thế Vinh (Bắc Quang, Hà Giang).

Có được thành tích này, là do trường luôn nhận được sự quan tâm, chỉ đạo trực tiếp của Huyện ủy, HĐND - UBND huyện Bắc Quang và sự chỉ đạo sát sao về chuyên môn của Phòng GD&ĐT huyện Bắc Quang, Sở GD&ĐT tỉnh Hà Giang. Đặc biệt là sự lãnh chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền địa phương, sự phối kết hợp và tạo điều kiện giúp đỡ của các cơ quan, ban ngành, các tổ chức đoàn thể xã hội. Đội ngũ cán bộ giáo viên trong trường đoàn kết, tâm huyết với nghề, gắn bó với trường với lớp, khắc phục mọi khó khăn để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học đang từng bước được chăm lo đầu tư để đảm bảo phục vụ tốt cho công tác dạy và học của nhà trường.

Trong năm học 2018 – 2019 vừa qua, nhà trường đã hoàn thành tốt nhiệm vụ tuyên truyền, vận động học sinh đăng ký vào học tại trường, thực hiện công tác tuyển sinh đúng quy định, đạt chỉ tiêu, kế hoạch đề ra trong năm; duy trì sĩ số 100%. Tổng số 08 lớp, 228 học sinh; không có học sinh bỏ học. Cuối năm học, nhà trường được xếp loại tốt về tiêu chuẩn “Trường học thân thiện, học sinh tích cực”; đảm bảo môi trường sáng, xanh, sạch, đẹp, an toàn và thân thiện, 100% cán bộ, giáo viên được đánh giá xếp loại Xuất sắc theo chuẩn nghề nghiệp giáo viên và chuẩn Hiệu trưởng, Phó Hiệu trưởng. 

Kết quả bình xét danh hiệu thi đua cuối năm học của cán bộ, giáo viên, nhân viên đạt 100% đề nghị danh hiệu "Lao động tiên tiến", trong đó có 03 đồng chí đề nghị danh hiệu "Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở", không có đồng chí cán bộ, giáo viên, nhân viên  nào bị kỷ luật ở mọi hình thức.

Nhà trường thực hiện hiệu quả việc quản lý, sử dụng cơ sở vật chất hiện có và trang thiết bị dạy học được huyện cấp; thực hiện tốt công tác tiếp nhận và bảo quản, sắp xếp gọn gàng, khoa học, tiện lợi trong công tác quản lí và sử dụng. Giáo viên tích cực sử dụng có hiệu quả trang thiết bị dạy học, học sinh có kỹ năng làm thí nghiệm thực hành tốt (đạt 3/3 giải Nhất cuộc thi Thí nghiệm thực hành cấp huyện). Nhà trường bố trí hệ thống phòng học, phòng chức năng, phòng làm việc khoa học, hợp lý và hoạt động hiệu quả. Đảm bảo môi trường giáo dục luôn sạch, đẹp, thân thiện và an toàn cho cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh.

Thầy Vũ Ngọc Hân - Hiệu trường nhà trường cho hay: Từ các năm học 2015 - 2019, nhà trường luôn được công nhận là Tập thể Lao động xuất sắc và được Chủ tịch UBND tỉnh Hà Giang tặng Giấy khen, bằng khen cho thầy và trò trước những nỗ lực và thành tích đạt được. Năm học 2019 - 2020 này, thầy và trò Trường THCS Lương Thế Vinh quyết tâm nối dài những thành tích đã đạt được từ những năm học trước đó, mặc dù vẫn còn bộn bề khó khăn.

Việt Dũng
 

Ý kiến của bạn
Xuất khẩu dệt may tăng trưởng tháng thứ 5 liên tiếp Xuất khẩu dệt may tăng trưởng tháng thứ 5 liên tiếp

Tháng 4/2024, xuất khẩu dệt may tăng 2,8%, đánh dấu tháng thứ 5 liên tiếp tăng trưởng cùng với tình hình thị trường khởi sắc, cho thấy ngành dệt may đang dần phục hồi.