Trường THPT Long Châu Sa: Nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện

Địa phương
10:03 AM 02/12/2021

Trải qua hơn 60 năm xây dựng và phát triển, các thế hệ thầy trò Trường THPT Long Châu Sa (Phú Thọ) luôn phấn đấu bền bỉ, nỗ lực vượt khó vươn lên, không ngừng đổi mới sáng tạo giáo dục theo đường lối của Đảng.

Trong học kì I năm học 2021 - 2022, nhà trường đã triển khai tốt các kế hoạch năm học. Công tác giáo dục đạo đức, giáo dục pháp luật cho học sinh được thực hiện tốt, không có học sinh mắc các tệ nạn xã hội, không vi phạm Luật ATGT; công tác chuyên môn, dạy và học được nhà trường linh hoạt trong triển khai trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, vừa dạy học trực tiếp theo kế hoạch, vừa dạy học trực tuyến trong thời gian học sinh dừng đến trường, đảm bảo nội dung, chương trình được thực hiện đúng kế hoạch.

Trong năm học 2020 - 2021, nhà trường đã đạt được nhiều thành tích cao, đặc biệt là trong công tác nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện cho học sinh, hiệu quả giáo dục ngày càng được khẳng định với chất lượng học sinh giỏi cao hơn năm học trước với hơn 500 học sinh đạt học lực Giỏi, 655 học sinh đạt học lực Khá, không có HS học lực yếu, kém.

Trường THPT Long Châu Sa (Phú Thọ): Nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện - Ảnh 1.

Tập thể giáo viên Trường THPT Long Châu Sa.

Cũng trong năm học 2020 - 2021, nhà trường tích cực tham gia các cuộc thi học sinh giỏi cấp tỉnh, cấp quốc gia. Cụ thể, tại cuộc thi Học sinh Giỏi cấp tỉnh các môn văn hóa, trường đạt 64 giải (trong đó có 3 HCV, 19 HCB, 20 HCĐ và 22 giải KK); IOE, Toán, Vật lí trên Internet đạt 43 giải (trong đó có 4 HCV, 10 HCB, 15 HCĐ, 14 giải KK). 

Câu lạc bộ Tiếng Anh đạt giải Nhất toàn đoàn, giải Nhì hùng biện. Thi kiến thức chung: 10/10 HS tham gia đạt giải (trong đó có 1 giải Nhất, 3 giải Nhì, 6 giải Ba); 5 giải thi IOE, Toán, Vật lí trên Internet cấp quốc gia (trong đó có 1 giải Nhất, 1 giải Nhì, 1 giải Ba và 3 giải KK). Trong kì tốt nghiệp THPT 2020 - 2021, đạt 100% học sinh đỗ tốt nghiệp, xếp thứ 2 trong các khối trường không chuyên, hơn 200 học sinh đạt từ 27 điểm trở lên.

Để đạt được những kết quả như trên không thể thiếu sự cố gắng, những nỗ lực của toàn bộ các thầy cô giáo. 100% giáo viên đạt chuẩn trở lên, hiện nhà trường có 12 CBGV là thạc sỹ, 1 GV đang là nghiên cứu sinh, 1 GV đang học thạc sỹ... 

Các lớp, các em học sinh ở cả 3 khối cũng đã nỗ lực và đạt được những thành tích đáng khích lệ, tiêu biểu là những học sinh đạt HSG toàn diện, HS đạt HSG cấp tỉnh, tập thể lớp đạt danh hiệu TTXS, TT.

Phương châm của nhà trường khi giáo dục học sinh khi tới trường là: Giáo dục đạo đức lối sống, giáo dục ý thức tổ chức kỷ luật, giáo dục ý thức tu dưỡng, rèn luyện vươn lên và việc xác định động cơ, mục đích, thái độ học tập của các em học sinh. 

Đồng thời, nhiệm vụ chính trị của nhà trường là tập trung nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện mà người thầy là yếu tố quyết định tới chất lượng đó.

Với hơn 60 năm được thành lập, trong mỗi bước đi lên của trường luôn lấp lánh những truyền thống quý báu. Nhiều năm liên tục trường đạt TTXS, những năm gần đây tỷ lệ học sinh thi đỗ các trường ĐH, CĐ khá cao, tạo được niềm tin vững chắc trong HS, phụ huynh học sinh và nhân dân huyện Lâm Thao. 

Do có nhiều đóng góp cho sự nghiệp phát triển giáo dục của tỉnh Phú Thọ, nhà trường đã nhận được nhiều phần thưởng cao quý của Nhà nước, Chính phủ và tỉnh Phú Thọ như: Kỷ niệm chương Hùng Vương, Bằng khen của Thủ tướng, Huân chương Lao động, cờ thi đua xuất sắc.

Đăng Tuấn
Ý kiến của bạn
IMF: Việt Nam thuộc nhóm thị trường mới nổi và nền kinh tế thu nhập trung bình IMF: Việt Nam thuộc nhóm thị trường mới nổi và nền kinh tế thu nhập trung bình

Quỹ Tiền tệ Thế giới (IMF) đánh giá Việt Nam không còn là quốc gia thu nhập thấp đang phát triển (LIDC) và đưa vào nhóm thị trường mới nổi và nền kinh tế thu nhập trung bình (EMMIE).