Trường Tiểu học Tử Đà (Phú Thọ): Hoàn thành tốt nhiệm vụ năm học 2019 - 2020

Giáo dục
08:00 AM 30/07/2020

Trong năm học 2019 - 2020 vừa qua, nhà trường đã bám sát vào hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ năm học của ngành giáo dục, xây dựng kế hoạch sát với tình hình thực tế của địa phương, của trường.

    Trường Tiểu học Tử Đà.

    Trường Tiểu học Tử Đà luôn chú trọng thực hiện nghiêm túc chương trình, kế hoạch giáo dục; đổi mới phương pháp dạy học, đổi mới công tác kiểm tra đánh giá chất lượng học sinh; triển khai và thực hiện có hiệu quả chương trình Tiếng Anh mới cho học sinh lớp 3,4,5 theo đề án "Dạy và học ngoại ngữ trong hệ thống giáo dục quốc dân giai đoạn 2008 - 2020".

    Thực hiện tốt việc điều chỉnh nội dung dạy học phù hợp theo hướng tinh giảm; giảng dạy tích hợp các nội dung giáo dục trong các môn học nhằm giúp học sinh vận dụng tốt kiến thức liên môn trong việc giải quyết các vấn đề trong cuộc sống. Tổ chức cho học sinh toàn trường được học 2 buổi/ ngày nhằm giảm bớt sự căng thẳng cho học sinh trong học tập, giúp các em hoàn thiện các kiến thức cơ bản và rèn luyện kĩ năng sống. Thực hiện tốt việc ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác quản lý và trong dạy học. Hoàn thành tốt công tác phổ cập giáo dục - xóa mù chữ. Duy trì tốt trường chuẩn Quốc gia mức độ II.

    Năm học 2019 - 2020, Trường Tiểu học Tử Đà có tổng số 12 lớp và 426 học sinh (trong đó có 2 học sinh dân tộc, 3 học sinh khuyết tật, 4 học sinh con hộ nghèo, 12  cận nghèo, 14 học sinh có hoàn cảnh khó khăn); 20 cán bộ, giáo viên, nhân viên (trong đó, 2 CBQL, 16 giáo viên: 12 giáo viên văn hóa, 4 giáo viên bộ môn và 2 nhân viên. Đội ngũ giáo viên văn hóa, giáo viên bộ môn thiếu theo quy định, tỷ lệ giáo viên/lớp là 1,33. Trường đạt chuẩn Quốc gia mức độ II, xã Tử Đà đạt phổ cập giáo dục mức độ III tháng 12 năm 2019.

    Nhà trường luôn nhận được sự quan tâm chỉ đạo của Phòng GD&ĐT huyện Phù Ninh, Đảng ủy, HĐND, UBND, các ban ngành và toàn thể nhân dân địa phương chăm lo cho sự nghiệp giáo dục. 100% cán bộ quản lý, giáo viên, công nhân viên đều có trình độ đạt chuẩn và trên chuẩn theo quy định. Phụ huynh học sinh đồng thuận, tích cực tham gia vào các hoạt động của nhà trường. 100% số học sinh được học 9 buổi/tuần nên có điều kiện để học tập và rèn luyện. Học sinh chủ yếu là học sinh vùng nông thôn nên rất chăm ngoan, hiếu học. Các tổ chức đoàn thể trong nhà trường luôn có sự phối kết hợp tốt, hoạt động có nề nếp và hiệu quả. Cơ sở vật chất của nhà trường được xây dựng kiên cố hóa đảm bảo đủ diện tích, ánh sáng. Bàn ghế học sinh đủ về số lượng, đảm bảo đúng quy định của Bộ Y tế. Sân chơi bãi tập được xây dựng đủ diện tích.

    Nhà trường có đủ các phòng chức năng đạt chuẩn Quốc gia mức độ II, đảm bảo tốt cho công tác giảng dạy của giáo viên và học tập của học sinh. Ngay từ đầu năm học nhà trường đã triển khai và thực hiện tốt các cuộc vận động, các phong trào thi đua như: Cuộc vận động "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh" gắn với cuộc vận động “Mỗi thầy giáo, cô giáo là tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo” và thực hiện sáng tạo, hiệu quả phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”. 100% cán bộ, giáo viên, công nhân viên nhà trường chấp hành nghiêm túc mọi chủ trương đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, các văn bản chỉ đạo của ngành, quy chế dân chủ của cơ quan, thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ được giao.

    Nhiều thầy giáo, cô giáo, cán bộ công nhân viên trong nhà trường có nhiều thành tích xuất sắc trong công tác, trong dạy và học, trong các phong trào thi đua do Nhà trường, Công đoàn phát động. Tập trung bồi dưỡng đội ngũ nhà giáo về mọi mặt và bằng nhiều hình thức khác nhau nhằm nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, kinh nghiệm trong công tác để chất lượng đội ngũ ngày càng được nâng cao, chất lượng giáo dục của nhà trường ngày một đi lên. Phát huy những thành tích của phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực” đã đạt được trong nhiều năm qua, nhà trường tiếp tục xây dựng cảnh quan đảm bảo thân thiện, duy trì tốt thư viện đạt chuẩn xuất sắc; tiếp tục dạy cho học sinh nhiều trò chơi dân gian, nhiều bài múa hát tập thể, thành lập được nhiều đội hát xoan... đảm bảo môi trường giáo dục thân thiện, học sinh tích cực, chủ động, sáng tạo trong học tập.                                                                       

    Nguyễn Tuấn
    Ý kiến của bạn