Tuần hàng Việt tại Thái Lan thu hút gần 100 doanh nghiệp tham gia

Sản phẩm - Dịch vụ
09:21 AM 17/08/2023

"Tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan năm 2023" là dịp mở ra cơ hội kinh doanh cho gần 100 doanh nghiệp Việt Nam tham gia kết nối giao thương với các hệ thống phân phối bán lẻ tại Thái Lan.

“Tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan 2023” do Bộ Công Thương và Tập đoàn Central Retail tại Việt Nam đồng tổ chức khai mạc ngày 16/8 và kéo dài liên tục đến hết ngày 20/8 tại Central World - một trong những trung tâm thương mại lớn nhất thế giới tại Bangkok, Thái Lan.

Sự kiện góp phần tích cực trong tăng trưởng kim ngạch xuất nhập khẩu hai chiều giữa hai nước, thông qua việc kết nối doanh nghiệp vừa và nhỏ quảng bá sản phẩm địa phương sang thị trường Thái Lan.

Tuần hàng Việt tại Thái Lan thu hút gần 100 doanh nghiệp tham gia - Ảnh 1.

Cắt băng khai mạc "Tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan năm 2023".

Tiếp nối thành công của các năm trước, Tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan năm 2023 với chủ đề The Magical Taste of Vietnam - Hương vị phương Nam, lần đầu tiên tập trung giới thiệu, quảng bá văn hóa, du lịch và các đặc sản vùng miền đến từ vùng Đồng bằng sông Cửu Long, thành phố Hồ Chí Minh; trưng bày giới thiệu sản phẩm OCOP từ các tỉnh, thành khác; mở ra cơ hội kinh doanh gần 100 doanh nghiệp Việt Nam tham gia kết nối giao thương với các hệ thống phân phối bán lẻ tại Thái Lan, cũng như gặp gỡ trực tiếp các doanh nhân và khách hàng để tìm kiếm các cơ hội hợp tác thương mại và đầu tư.

Phát biểu tại Lễ khai mạc, Thứ trưởng Bộ Công Thương Việt Nam Đỗ Thắng Hải cho biết, trong những năm gần đây, Chính phủ Việt Nam đã tạo điều kiện cho các doanh nghiệp thúc đẩy xuất khẩu trực tiếp vào các hệ thống phân phối tại các nước trong đó có Thái Lan. Tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan 2023 là sự kiện thường niên quan trọng trong khuôn hoạt động này, được tổ chức từ năm 2016 đến nay. Sau nhiều năm tổ chức, sự kiện Tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan do Tập đoàn Central Retail tổ chức đã tạo sự lan tỏa mạnh mẽ, góp phần tích cực trong tăng trưởng kim ngạch xuất nhập khẩu hai chiều giữa hai nước, thông qua việc kết nối hàng trăm doanh nghiệp vừa và nhỏ quảng bá sản phẩm địa phương sang thị trường Thái Lan.

Cũng chia sẻ tại Lễ khai mạc Tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan, ông Olivier Langlet, Tổng Giám đốc Tập đoàn Central Retail tại Việt Nam nhấn mạnh, sự kiện Tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan năm nay đánh dấu lần đầu tiên quảng bá văn hóa, du lịch và giới thiệu sản phẩm nổi trội đến từ các tỉnh vùng Đồng bằng sông Cửu Long, thành phố Hồ Chí Minh.

Tuần hàng Việt tại Thái Lan thu hút gần 100 doanh nghiệp tham gia - Ảnh 2.

Gian hàng tại Tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan thu hút khách tham quan mua sắm. Ảnh: Báo Công thương

Với số lượng doanh nghiệp tham gia có thể coi là lớn nhất từ trước tới nay, năm nay, Central Retail bố trí 2 tầng của trung tâm thương mại để doanh nghiệp trưng bày và bán sản phẩm. Bên canh đó, một khu vực dành riêng cho sản phẩm OCOP từ 4 sao trở lại. Mục tiêu là để người tiêu dùng Thái Lan và khách quốc tế khi đến với Thái Lan biết đến sản phẩm của Việt Nam, mua các sản phẩm Việt Nam nhiều hơn.

Bộ Công Thương cho biết, điểm mới của tuần hàng năm nay là việc quảng bá được tập trung vào khối địa phương thay vì quảng bá sản phẩm cho doanh nghiệp riêng lẻ. Các sản phẩm được doanh nghiệp mang sang không chỉ có thế mạnh về khả năng chế biến, mà còn quảng bá thêm về văn hóa, du lịch…, cũng dần đáp ứng tiêu chuẩn về tiêu dùng xanh, mẫu mã đa dạng và bắt mắt hơn.

Đặc biệt, trong khuôn khổ của Tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan năm nay, Bộ Công Thương phối hợp với Tập đoàn Central Retail tại Việt Nam tổ chức “Kết nối cung cầu giữa Doanh nghiệp Việt Nam và Doanh nghiệp Thái Lan”, nhằm tạo điều kiện để các doanh nghiệp Việt Nam trực tiếp gặp gỡ, trao đổi với các đơn vị thu mua của Tập đoàn Central Group Thái Lan với đa dạng mảng kinh doanh như thực phẩm, nội thất, kinh doanh khách sạn…

Kéo dài đến 20/8, Tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan dự kiến sẽ thu hút hơn 500.000 lượt khách ghé thăm, trải nghiệm và mua sắm.

Các doanh nghiệp cũng kỳ vọng vào lần làm việc trực tiếp giữa doanh nghiệp Việt Nam với các đơn vị thu mua của Central Group để gia tăng cơ hội xuất khẩu hàng hóa vào thị trường Thái Lan, Mỹ, Nhật Bản... thông qua mạng lưới bán lẻ hiện đại.

Huyền My (t/h)
Ý kiến của bạn