Tuần qua, giá thịt lợn hơi tiếp tục duy trì ở mức cao

Cộng tác viên
03:30 PM 19/07/2020

Ngày 19-7, giá thịt lợn hơi ở một số địa phương trên địa bàn cả nước tiếp tục tăng 1.000 đồng/kg so với ngày hôm qua. Cụ thể, tại miền Bắc, giá thịt lợn hơi dao động từ 88.000 đồng/kg đến 92.000 đồng/kg, trong đó tại thị trường Hà Nội, giá thịt lợn hơi duy trì ở mức cao 92.000 đồng/kg - 93.000 đồng/kg, tăng 2.000 đồng/kg so với tuần trước.

    Tại miền Trung - Tây Nguyên, các thương lái thu mua thịt lợn hơi với giá dao động trong khoảng 81.000 đồng/kg - 90.000 đồng/kg, tăng 1.000 đồng/kg-4.000 đồng/kg so với tuần trước. Còn tại miền Nam, giá thịt lợn hơi dao động trong khoảng 85.000 đồng/kg - 92.000 đồng/kg.

    Theo Cục Chăn nuôi (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn), từ đầu tháng 6 đến nay, giá thịt lợn hơi có xu hướng giảm so với tháng 5-2020 nhưng vẫn ở mức cao hơn 90.000 đồng/kg. Hiện nhiều địa phương chưa tích cực tái đàn lợn nên dự báo nguồn cung vẫn thiếu. Đến tháng 6-2020, tổng đàn lợn cả nước đạt gần 25 triệu con, bằng 79% tổng đàn lợn trước khi xảy ra bệnh Dịch tả lợn châu Phi là 31,34 triệu con.

    Trong bối cảnh giá lợn sống tại thị trường Thái Lan tăng mạnh, vấn đề cấp bách với ngành chăn nuôi hiện nay là tìm kiếm các nguồn nhập khẩu thịt lợn ở các nước khác. Cùng với đó, các địa phương có những chính sách cụ thể hỗ trợ người dân tái đàn, kiểm soát tốt dịch bệnh bảo đảm nguồn cung để kéo giá thịt lợn xuống mức hợp lý.

    Theo khảo sát của phóng viên Báo Hànộimới tại các chợ dân sinh trên địa bàn thành phố, giá thịt lợn vẫn duy trì ở mức 130.000 đồng/kg - 180.000 đồng/kg tùy từng loại.

    Ngọc Quỳnh
    Ý kiến của bạn
    VSMCamp & CSMOSummit 2024 khởi động với gần 40 bài tham luận trong ngày đầu tiên VSMCamp & CSMOSummit 2024 khởi động với gần 40 bài tham luận trong ngày đầu tiên

    Đại hội Sales và Marketing toàn quốc (VSMCamp) và Hội nghị cấp cao các Giám đốc Sales và Marketing (CSMOSummit) mùa thứ 8 đã trở lại trong hai ngày 22-23/11/2024, tại trường Đại học VinUni, Hà Nội, với chủ đề “FORWARD+ Chiến lược sales và marketing trong kỷ nguyên phát triển bền vững”. Trong ngày đầu tiên của chuỗi sự kiện, hơn 60 diễn giả, chuyên gia; các cơ quan truyền thông, báo chí; những người hoạt động và có mối quan tâm tới lĩnh vực sales & marketing cùng sinh viên các trường Đại học đã hội tụ tại sự kiện sales và marketing lớn nhất năm.