Tung nhiều ưu đãi, thị trường bánh Trung thu vẫn ế ẩm

Thị trường
11:37 AM 25/09/2020

Chỉ còn chưa đầy 1 tuần nữa là đến Rằm tháng Tám, nhiều cửa hàng bánh Trung thu tiếp tục tung nhiều chương trình khuyến mãi, tuy nhiên vẫn trong cảnh ảm đạm vắng khách.

Thị trường bánh Trung thu năm nay đã khởi động sớm, từ cuối tháng 6 âm lịch, nhiều doanh nghiệp và cơ sở sản xuất đã bắt tay làm bánh. Tuy nhiên, chỉ còn khoảng 1 tuần nữa là đến Tết Trung thu nhưng không chỉ riêng 2 thành phố lớn là Hà Nội và Hồ Chí Minh mà ở nhiều địa phương, thị trường bánh Trung thu lâm vào tình trạng ế khách mua, mặc dù có nơi treo biển "mua 1 tặng 1" hay "mua 1 tặng 3" vẫn khó hấp dẫn khách.

Tung nhiều ưu đãi, thị trường bánh Trung thu vẫn ế ẩm - Ảnh 1.

Điểm bán bánh Trung thu trên phố Phan Đình Phùng thưa vắng khách (Ảnh: Công Thương)

“Đơn hàng năm nay giảm 1/3 so với năm trước, dù giá cả và chất lượng vẫn giữ nguyên. Điều này cũng cho thấy sức mua bị ảnh hưởng nghiêm trọng trước tình hình dịch bệnh, kéo theo sự ảnh hưởng của kinh tế”, một chủ cửa hàng bánh trung thu cho hay.

Tại những cửa hàng bánh Trung thu cổ truyền trên phố Thụy Khuê (quận Tây Hồ, Hà Nội) như cửa hàng bánh Trung thu Bảo Phương, Đức Hiền… lượng bánh bán ra chậm hơn rất nhiều, lác đác người mua dù giá cả các loại bánh tại cửa hàng vẫn giữ nguyên không khác so với mọi năm.

Tại các tuyến phố Phan Đình Phùng, Bà Triệu, Hoàng Quốc Việt, tuyến đường vành đai 3… nhiều gian hàng bán bánh Trung thu của các thương hiệu lớn đều rơi vào tình trạng ế ẩm. Ngoài những loại bánh nướng truyền thống, bánh dẻo... có giá niêm yết như các năm dao động từ 40.000 - 400.000 đồng/chiếc (tùy loại và trọng lượng). 

Bánh Trung thu của các hãng bánh kẹo nổi tiếng cũng có nhiều chủng loại và mức giá khác nhau. Nhiều loại bánh đóng hộp giá có giá từ 200.000 - 350.000 đồng/hộp 2 chiếc, các loại xếp vào hàng cao cấp thì giá 750.000 đồng đến 1.300.000 đồng/hộp loại 6 cái, hoặc vài ba triệu đồng/hộp thường đi kèm trà hay rượu ngoại…

Mặc dù treo biển khuyến mãi nhưng các cửa hàng bánh Trung thu vẫn khá ảm đạm. Ảnh: Ngọc Lê

Mặc dù treo biển khuyến mãi nhưng các cửa hàng bánh Trung thu vẫn khá ảm đạm. Ảnh: Ngọc Lê

Những ngày gần đây dọc các tuyến đường tại TPHCM như Ba tháng Hai (quận 10), Nguyễn Tri Phương (quận 5), Cách mạng tháng Tám (quận 3),.. nhiều cửa hàng bán bánh Trung thu đều đồng loạt treo biển "mua 1 tặng 3", "mua 1 hộp thành 4 hộp" nhưng cũng chịu chung tình trạng vắng khách.

Tương tự tại Cần Thơ, 2 tuần trước Rằm Trung thu là giai đoạn cao điểm của thị trường nhưng hiện sức mua tại các cửa hàng kinh doanh bánh trung thu tại TP Cần Thơ rất yếu. Các quầy hàng, thương hiệu bánh trung thu cũng được bày bán ít hơn các năm trước.

Trước tình hình ảm đạm của thị trường bánh trung thu năm nay nên nhiều cơ sở sản xuất bánh ở Vĩnh Long cho hay, năm nay họ sẽ làm tới đâu, bán tới đó bởi nhiều cơ sở dự đoán thị trường sẽ bị ảnh hưởng của dịch bệnh khiến sức mua giảm nên cũng đã điều chỉnh giảm sản lượng sản xuất 40- 50% so với năm trước. Năm nay chi phí nguyên vật liệu đầu vào, chi phí nhân công đều tăng từ 13-15% nhưng giá bán lẻ không tăng, nhưng sức mua vẫn giảm từ 20-30% so với năm trước.

Linh An
Ý kiến của bạn
Không thương mại hóa điện mặt trời mái nhà Không thương mại hóa điện mặt trời mái nhà

Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên khẳng định: Cần thiết phải ban hành cơ chế, chính sách để phát triển điện mặt trời áp mái theo hình thức tự sản, tự tiêu nhằm mục đích tự cung tự cấp, giảm bớt mua điện từ hệ thống điện quốc gia, giảm áp lực cho hệ thống điện.