Tỷ giá USD hôm nay 18/3: Tỷ giá trung tâm giảm 1 đồng

Ngân hàng
11:10 AM 18/03/2025

Sáng nay (18/3), tỷ giá trung tâm giảm 1 đồng so với phiên trước đó. Giá mua - bán USD tại tất cả các ngân hàng thương mại được điều chỉnh tăng giá từ 8 đến 20 đồng so với phiên trước.

Tỷ giá USD trong nước

Tỷ giá trung tâm hôm nay (18/3) được Ngân hàng Nhà nước công bố ở mức 24.793 VND/USD, giảm 1 đồng so với mức niêm yết đầu tuần. Áp dụng biên độ 5%, hiện tỷ giá USD các ngân hàng thương mại được phép giao dịch là từ 23.553 - 26.033 VND/USD.

Tỷ giá mua bán tham khảo cũng được Sở giao dịch Ngân hàng Nhà nước giảm 1 đồng xuống mức 23.604 - 25.982 VND/USD.

Tỷ giá USD hôm nay 18/3: Tỷ giá trung tâm giảm 1 đồng- Ảnh 1.

Tỷ giá USD sau phiên điều chỉnh giảm nhẹ hôm qua, sáng nay đã đồng loạt ghi nhận lên giá từ 8 đến 20 đồng, trong đó đáng kể nhất là Vietcombank so với mức niêm yết cùng giờ sáng qua. 

Cụ thể, lúc 9h15, Vietcombank niêm yết giá mua - bán USD ở mức 25.320 - 25.710 đồng/USD, tăng 20 đồng/USD chiều mua vào và 20 đồng/USD chiều bán so với mức niêm yết trước.

VietinBank niêm yết giá mua - bán USD ở mức 25.349 - 25.709 đồng/USD, tăng 9 đồng/USD chiều mua vào và 9 đồng/USD chiều bán so với mức niêm yết trước.

Techcombank niêm yết giá mua - bán USD ở mức 25.332 - 25.728 đồng/USD, tăng 10 đồng/USD chiều mua vào và 8 đồng/USD chiều bán ra so với mức niêm yết trước.

BIDV niêm yết giá mua - bán USD ở mức 25.350 - 25.710 đồng/USD, tăng 10 đồng/USD chiều mua vào và 10 đồng/USD chiều bán so với mức niêm yết trước.

Eximbank niêm yết giá mua - bán USD giao dịch ở mức 25.330 - 25.730 đồng/USD, tăng 10 đồng/USD chiều mua vào và 10 đồng/USD chiều bán so với mức niêm yết trước.

Sacombank niêm yết giá mua - bán USD giao dịch ở mức 25.350 - 25.710 đồng/USD, tăng 15 đồng/USD chiều mua vào và 15 đồng/USD chiều bán so với mức niêm yết trước.

Hiện giá chào mua USD nằm trong khoảng 25.320 - 25.350 VND/USD còn giá bán giao dịch trong phạm vi 25.709 - 25.730 VND/USD. Trong đó, BIDV và Sacombank có giá mua USD cao nhất còn giá bán USD thấp nhất là ở VietinBank.

Tỷ giá USD thế giới

Chỉ số USD Index (DXY), thước đo sức mạnh của đồng bạc xanh so với các đồng tiền chủ chốt khác, đã giảm xuống mức 103,44 theo ghi nhận lúc 7h (giờ Việt Nam).

So với phiên trước đó, tỷ giá euro so với USD giảm 0,03%, đạt 1,0920. Tỷ giá đồng bảng Anh so với USD giảm 0,05% về 1,2985. Tỷ giá USD so với yen Nhật tăng 0,12% xuống mức 149,38.

Tỷ giá USD đã dao động gần mức thấp nhất trong năm tháng so với đồng euro vào hôm qua do lo ngại về sự sụp đổ kinh tế của Mỹ. Các chính sách thương mại bảo hộ của Tổng thống Donald Trump đang khiến các nhà đầu tư thận trọng hơn với đồng bạc xanh.

Thị trường tiền tệ đã trải qua một sự thay đổi đáng kể trong những tháng gần đây khi các nhà giao dịch đánh giá lại kỳ vọng ban đầu của họ rằng các chính sách kinh tế của Trump sẽ hỗ trợ đồng USD và khiến các loại tiền tệ khác suy yếu. Việc đánh giá lại đã khiến USD giảm 6% so với đồng euro kể từ giữa tháng 1.

Tỷ giá các ngoại tệ mạnh khác trong giỏ thanh toán quốc tế, tại Vietcombank phiên hôm qua đồng loạt bật tăng, sau khi đồng USD tiếp tục suy yếu trong giỏ thanh toán quốc tế, cụ thể như sau: Đồng EUR đứng quanh mức 27.075 - 28.560 đồng/EUR (mua - bán). Đồng bảng Anh, đứng ở mức 32.187 - 33.555 đồng/GBP.

Tỷ giá đồng france Thụy Sĩ, đứng ở quanh mức 28.160 - 29.357 đồng/CHF. Đồng đô la Canada, đứng ở quanh mức 17.316 - 18.052 đồng/CAD.

Tỷ giá đô la Úc, đứng ở quanh mức 15.750 - 16.419 đồng/AUD. Tỷ giá yên Nhật, mua - bán quanh mức 165 - 176 đồng/JPY.

Huyền My (t/h)
Ý kiến của bạn
Báo chí nâng tầm thương hiệu du lịch Việt từ truyền thông xanh Báo chí nâng tầm thương hiệu du lịch Việt từ truyền thông xanh

Trong bối cảnh biến đổi khí hậu ngày càng phức tạp và nhu cầu du lịch gắn với bảo vệ môi trường ngày càng gia tăng, du lịch xanh không còn là khái niệm mới mà đã trở thành xu thế tất yếu của ngành công nghiệp không khói. Với lợi thế tài nguyên và văn hóa, việc phát triển du lịch xanh giúp Việt Nam có cơ hội khẳng định vị thế trên bản đồ du lịch thế giới, trong đó, báo chí truyền thông đóng vai trò quảng bá điểm đến, “cầu nối nhận thức” và lan tỏa giá trị xanh đến cộng đồng.