UBND phường Hàng Đào (Hoàn Kiếm - Hà Nội): Tiếp tục tăng cường thực hiện Kế hoạch của Ban chỉ đạo 197

Xã hội
06:37 AM 02/07/2020

Thực hiện Kế hoạch số 144/KH-BCĐ 197 ngày 12/6/2020 của BCĐ 197 quận Hoàn Kiếm, Ban chỉ đạo 197 phường Hàng Đào tiếp tục tăng cường đôn đốc, kiểm tra, xử lý, giải quyết các vi phạm về trật tự an toàn giao thông, trật tự đô thị, trật tự xây dựng, vệ sinh môi trường, an toàn thực phẩm, phòng chống cháy nổ và phòng chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn.

    Thực hiện có hiệu quả chủ đề công tác năm 2020 của thành phố Hà Nội, là năm “Phát huy sức mạnh của cả hệ thống chính trị phấn đấu hoàn thành thắng lợi mục tiêu, nhiệm vụ nhiệm kỳ 2015 - 2020 và tổ chức thành công Đại hội Đảng bộ các cấp”, cùng chủ đề của quận Hoàn Kiếm là “Kỷ cương phát triển”, nâng cao hiệu quả trong công tác quản lý nhà nước về TTATGT, TTĐT, TTXD, VSMT và phòng chống cháy nổ, phòng chống dịch Covid-19, nâng cao nhận thức, ý thức tự giác chấp hành các quy định pháp luật của người dân để từng bước tạo ra sự chuyển biến rõ nét về tình hình trật tự trên các lĩnh vực.

    UBND phường Hàng Đào đẩy mạnh tuyên truyền nhằm nâng cao ý thức tự giác của người dân trong công tác đảm bảo trật tự đô thị.

    Với sự vào cuộc quyết liệt của cả hệ thống chính trị, đặc biệt là vai trò tập trung chỉ đạo sát sao của Thường trực Ban chỉ đạo 197 phường Hàng Đào với tinh thần trách nhiệm cao trong thực hiện nhiệm vụ trực tiếp của các tổ công tác, đặc biệt là sự tích cực hưởng ứng tham gia của đại bộ phận cán bộ, nhân dân, đến nay cảnh quan đô thị phường đã có nhiều chuyển biến tích cực, các tuyến phố chính cơ bản đã đảm bảo trật tự mỹ quan đô thị, các hộ kinh doanh đã chấp hành việc bày bán hàng hóa theo đúng chỉ giới giao thông, đảm bảo đường thông hè thoáng, các mái che, mái cũ, hỏng được xử lý gọn gàng, xử lý các cột sắt, lan can lấn chiếm vỉa hè, xử lý biển hiệu, biển quảng cáo sai quy định, bóc xóa, tháo gỡ quảng cáo rao vặt.

    Đẩy mạnh công tác tuyên truyền: Xác định trật tự văn minh đô thị là nhiệm vụ trọng tâm, thường xuyên, liên tục. Vì vậy ngay từ đầu năm 2020, UBND phường Hàng Đào đã ban hành nhiều văn bản về việc tăng cường kiểm tra, xử lý vi phạm về trật tự đô thị, trật tự an toàn giao thông, trật tự công cộng lòng đường, hè phố và kiểm tra các điểm trông giữ phương tiện trên địa bàn phường.

    Trong đó nhấn mạnh đến công tác tuyên truyền vận động để nhân dân nắm bắt và hiểu rõ tinh thần kế hoạch 01 của Ban chỉ đạo 197 Thành phố từ đó tạo được sự đồng thuận trong nhân dân. Trên tinh thần đó BCĐ 197 phường tiếp tục tuyên truyền, phổ biến, giáo dục nâng cao ý thức tự giác của cán bộ, công chức, trách nhiệm của chính quyền, người đứng đầu các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trong công tác đảm bảo TTATGT, TTĐT, VSMT, PCCC trên địa bàn. Phối hợp với UBND phường xây dựng các bản cam kết chấp hành TTATGT, TTĐT, VSMT…, đồng thời thành lập các tổ công tác đến từng hộ gia đình tuyên truyền, ký cam kết.

    Ban chỉ đạo 197 phường, giao Công an phường thường xuyên tập hợp, lập danh sách các vi phạm lớn, các trường hợp vi phạm nhiều lần gửi UBND phường để phối hợp tuyên truyền và làm tiêu chí xét duyệt các danh hiệu khu phố văn hóa, gia đình văn hóa cuối năm. Cảnh sát khu vực thực hiện đưa các nội dung công tác đảm bảo TTĐT vào các buổi họp tổ dân phố, mời các trường hợp trông giữ phương tiện trái phép, các tụ điểm , điểm vi phạm phức tạp lên trụ sở UBND phường để tuyên truyền, lập biên bản yêu cầu chấm dứt vi phạm và cam kết không tái phạm.

    Phát động các phong trào tự quản hè phố với chủ đề  “sạch nhà, gọn phố, đẹp Thủ đô”, vận động các tổ chức, đoàn thể chính trị - xã hội đăng ký chịu trách nhiệm  phối hợp đảm bảo TTATGT, TTĐT, VSMT trên từng tuyến phố. Sử dụng loa tay, loa công suất lớn đặt tại các khu vực trọng điểm và tăng cường tuyên truyền lưu động để nhắc nhở mọi người dân nghiêm chỉnh chấp hành.

    Công tác đảm bảo trật tự, an toàn giao thông: BCĐ 197 phường thực hiện nghiêm túc Kế hoạch năm an toàn giao thông với chủ đề “đã uống rượu, bia thì không lái xe”, mục tiêu đảm bảo địa bàn không xảy ra tai nạn giao thông nghiêm trọng; Tập trung phối hợp kiểm tra, xử lý nghiêm các vi phạm như xe du lịch dừng đỗ trái quy định, xe chạy tuyến cố định không có phù hiệu tuyến cố định, lệnh vận chuyển không đúng quy định, không có giấy phép lái xe, không có giám sát hành trình, lái xe sử dụng chất kích thích, các phương tiện vận chuyển hàng hóa vượt quá trọng tải xe, cơi nới thùng xe, xe tải đi vào phố không có giấy phép theo quy định, chở vật liệu, đất, phế thải gây mất VSMT; kiểm tra, xử lý nghiêm các đối tượng điều khiển phương tiện có hành vi lạng lách, đánh võng, chạy quá tốc độ, uống bia, rượu khi điều khiển phương tiện giao thông; phân công các lực lượng chuyên trách tham gia phân luồng vào các múi giờ cao điểm, không để tình trạng xe đi ngược chiều.

    Công tác đảm bảo trật tự đô thị: Tiếp tục thực hiện nghiêm túc Quyết định số 09/2018/QĐ-UBND ngày 03/5/2018 của UBND thành phố, tập trung lực lượng ra quân xử lý các tụ điểm về trật tự đô thị còn tồn tại trên địa bàn giải quyết triệt để, không để xảy ra tình trạng xây dựng trái phép lấn chiếm vỉa hè, lòng đường; không để tình trạng chèo kéo khách du lịch; tập trung xử lý không để hàng quán hoạt động quá giờ quy định; phối hợp với các lực lượng chức năng giải tỏa vi phạm còn tồn tại trên tuyến phố đi bộ Hàng Đào – Hàng Đường; duy trì địa bàn không có chợ cóc, chợ tạm; rà soát, kiểm tra, xử lý các điểm trông giữ phương tiện trái phép, thu phí trái quy định; tăng cường quản lý nhà nước đối với hoạt động quảng cáo trên địa bàn, xử lý các hành vi treo biển quảng cáo trái phép, sai nội dung đăng ký, xử lý tình trạng hát rong, hàng rong gây mất trật tự công cộng.

    Về vệ sinh môi trường: Kiểm tra công tác thu gom rác thải, vận chuyển rác thải, phun nước rửa đường…, không để tình trạng rác tồn đọng trong ngày trên các tuyến phố, khu dân cư, thường xuyên chỉ đạo kiểm tra, xử lý các vi phạm có liên quan theo Nghị định 155/2016-ND/CP của Chính phủ. Phối hợp với các đơn vị chức năng kiểm tra, xử lý vi phạm trong công tác chấp hành, đảm bảo TTXD, VSMT.

    Đẩy mạnh kiểm tra , xử lý các vi phạm trong việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, các vi phạm trong công tác phòng dịch của các cơ sở kinh doanh có điều kiện, dịch vụ nhạy cảm gây mất an ninh trật tự, các cơ sở kinh doanh không được phép mở cửa hoạt động trước 9h sáng.

    Công tác phòng, chống cháy nổ: Đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật về PCCC, hướng dẫn các cơ sở khắc phục dứt điểm các tồn tại về đảm bảo an toàn PCCC. Tập trung kiểm tra, xử lý các vi phạm về phòng chống cháy nổ tập trung vào các nhóm có nguy cơ cao như: Khu vực chợ đêm, các kho chứa hàng…, kiểm tra, xử lý nghiêm các hành vi tàng trữ, sử dụng trái phép pháo nổ, vật liệu nổ các loại. Thường xuyên kiểm tra các công trình chưa được nghiệm thu về PCCC theo quy định của pháp luật; tiếp tục tổ chức công tác thực tập, diễn tập các phương án PCCC và cứu hộ, cứu nạn.

    Trao đổi với PV, ông Phạm Sơn Hà - Phó Chủ tịch phường, Phó BCĐ 197 phường Hàng Đào khẳng định, trong thời gian tới để duy trì, giữ gìn trật tự văn minh đô thị, phường Hàng Đào sẽ tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền, vận động người dân tự giác thực hiện, chấp hành các quy định của pháp luật về TTATGT, TTĐT, VSMT, PCCC, không lấn chiếm vỉa hè, lòng đường, tạo sự chuyển biến tích cực trong nếp sống của mỗi người dân. Đồng thời các lực lượng chức năng của phường sẽ tiếp tục tuyên truyền, xử lý triệt để các vi phạm, kiên quyết không để xảy ra tình trạng tái lấn chiếm vỉa hè, lòng đường gây mất mỹ quan đô thị.


     

      PV
    Ý kiến của bạn
    Tổng nhu cầu vốn ngành năng lượng khoảng hơn 4.000 nghìn tỷ đồng Tổng nhu cầu vốn ngành năng lượng khoảng hơn 4.000 nghìn tỷ đồng

    Theo Kế hoạch thực hiện Quy hoạch tổng thể về năng lượng quốc gia thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050, tổng nhu cầu vốn đầu tư của ngành năng lượng toàn giai đoạn 2021 - 2030 cần khoảng 4.133 - 4.808 nghìn tỷ đồng.