UBND phường Mai Dịch: Làm tốt công tác phòng chống dịch

Cộng tác viên
08:27 PM 22/04/2020

Thực hiện Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, Chỉ thị 05 của Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội, Đảng ủy, UBND, BCĐ phòng chống dịch phường Mai Dịch triển khai đến tất cả tổ dân phố, các cơ sở kinh doanh dịch vụ, các cơ quan, đơn vị, trường học trên địa bàn phường thực hiện nghiêm túc việc cách ly xã hội PCD.

    Phát miễn phí khẩu trang cho bà con 

    Nhân dân tự giác chấp hành ở nhà nhằm giãn cách xã hội, các yêu cầu, các biện pháp phòng chống dịch, thực hiện đầy đủ các biện pháp tự bảo vệ mình, gia đình, có trách nhiệm với các hoạt động phòng, chống dịch của các cơ quan chức năng và cộng đồng.

    Không đi ra ngoài khi không cần thiết, thực hiện nghiêm việc giữ khoảng cách tối thiểu 2m khi giao tiếp; không tập trung quá 2 người ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện và nơi công cộng đặc biệt là tại các khu vui chơi và công viên trên địa bàn.

    Các hộ kinh doanh dịch vụ các mặt hàng thiết yếu không bị đóng cửa và dừng hoạt động thực hiện việc đảm bảo cung ứng hàng hóa, lương thực, thực phẩm, thiết yếu phục vụ nhân dân, tại trụ sở kinh doanh đảm bảo đầy đủnhững yêu cầu: sát khuẩn tay nhanh, đo thân nhiệt và đeo khẩu trang.

    Phát gạo miễn phí cho các hộ nghèo của phường

    UBND phường đã thực hiện việc rà soát, kiểm tra, xử lý các vi phạm theo Chỉ thị 16 đã xử phạt 37 trường hợp với tổng số tiền là 22.000.000đ trong đó có 26 trường hợp không đeo khẩu trang. Kiện toàn các Tổ công tác (có phiên dịch tiếng nước ngoài) trực 24/7 để tiếp nhận và xác minh các thông tin liên quan đề ra quyết định cách ly y tế kịp thời theo chỉ đạo của thành phố và quận. Thành lập tổ công tác hỗ trợ các trường hợp cách ly tại cộng đồng, kịp thời biểu dương, khen thưởng 03 tập thể, 9 cá nhân và đề xuất quận khen thưởng 02 tập thể, 03 cá nhân, thành phố khen thưởng 01 cá nhân có nhiều thành tích trong công tác phòng chống dịch. 

    Để đảm bảo quy định phòng, chống dịch, UBND phường bố trí cán bộ, công chức, viên chức sử dụng công nghệ thông tin làm việc tại nhà. Đồng thời Công an phường chủ động phối hợp với các lực lượng chức năng, kiểm soát xử lý vi phạm đối với các phương tiện giao thông trên địa bàn theo đúng Chỉ thị 16.

    Ngoài ra UBND phường đã rà soát thống kê các cơ sở kinh doanh dịch vụ thiết yếu được phép hoạt động trên địa bàn 85 cơ sở (chưa kể các cửa hàng thuốc), cùng với chợ Đồng Xa đảm bảo cung cấp đủ các mặt hàng thiết yếu phục vụ nhu cầu nhân dân trên địa bàn, phường đã vận động đóng góp và hỗ trợ đợt 1 cho 183 hộ gia đình gặp khó khăn đột xuất do dịch bệnh mỗi hộ 10kg gạo đóng góp giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn trong mùa dịch Covid.

    Thực hiện lời kêu gọi của Trung ương MTTQ VN, UBND phường đã triển khai vận động ủng hộ được 126.870.000 triệu đồng cùng 2,53 tấn gạo và nhiều hàng hóa khác như mì tôm, dầu ăn, khẩu trang, mũ chặn giọt bắn… UBND phường cũng đã phối hợp với các tổ dân phố rà soát tổng hợp các trường hợp khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh cần hỗ trợ lương thực, thực phẩm.

    Thực hiện Công văn số 378/UBND-VP của UBND quận Cầu Giấy và văn bản của Phòng Lao động - Thương binh & Xã hội, UBND phường đã thống kê rà soát ước khoảng 660 hộ gia đình bị ảnh hưởng do dịch Covid-19 gây ra, UBND phường đã hỗ trợ 185 hộ gia đình = 1.850kg gạo.

    Dọn dẹp lều lán trong mùa dịch

    Để thực hiện tốt Chỉ thị 16, UBND phường đã làm tốt công tác thông tin, tuyên truyền ủng hộ chủ trương bảo vệ sức khỏe của nhân dân, duy trì tuyên truyền trên hệ thống loa truyền thanh, lập chuyên mục phòng, chống dịch phát thanh 1 ngày 2 lần, tuyên truyền bằng loa lưu động 1 ngày 2 lần, sáng và chiều tại các khu dân cư.

    Tăng cường thông tin trên cổng thông tin điện tử quận Cầu Giấy về kết quả công tác phòng chống dịch, sử dụng mạng Zalo gửi các văn bản triển khai, ý kiến chỉ đạo của UBND, BCĐ cũng như kết quả công tác PCD của phường đến cán bộ, công chức, Bí thư chi bộ, Tổ trưởng dân phố, khuyến khích các tổ dân phố thành lập nhóm Zalo để trao đổi thông tin, có 12/29 tổ dân phố của phường đã lập nhóm trong đợt này và hoạt động hiệu quả.

    Hà Loan

    Ý kiến của bạn
    PGS. TS Phạm Trung Lương: Cần chính sách đặc thù để Phú Quốc phát triển xứng tầm PGS. TS Phạm Trung Lương: Cần chính sách đặc thù để Phú Quốc phát triển xứng tầm

    Theo PGS.TS Phạm Trung Lương, nguyên Phó viện trưởng Viện Nghiên cứu du lịch (Tổng cục Du lịch), Thành viên Tổ chuyên gia Tư vấn Quy hoạch Quốc gia, cùng với cơ chế chính sách phù hợp, Phú Quốc cũng cần sự đầu tư đúng trọng tâm trọng điểm của nhà nước chứ không chỉ trông chờ vào đầu tư từ xã hội hóa, nguồn lực tư nhân.