UBND TP. Cần Thơ ký kết hợp tác với 6 trường đại học

Địa phương
07:39 AM 27/11/2025

Chiều 26/11, UBND TP. Cần Thơ đã tổ chức Lễ ký kết bản ghi nhớ hợp tác với 6 trường Đại học trên địa bàn gồm: Đại học Cần Thơ, Trường Đại học Y Dược Cần Thơ, Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh, Trường Đại học Nam Cần Thơ, Trường Đại học Tây Đô và Trường Đại học Võ Trường Toản.

UBND TP. Cần Thơ ký kết hợp tác với 6 trường đại học- Ảnh 1.

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại Lễ ký kết bản ghi nhớ hợp tác giữa UBND TP. Cần Thơ với các trường đại học

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch UBND TP. Cần Thơ Trương Cảnh Tuyên cho biết, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thành phố nhiệm kỳ 2025 - 2030 xác định tầm nhìn đưa TP Cần Thơ trở thành cực tăng trưởng quan trọng của cả nước; đồng thời là trung tâm vùng về thương mại, du lịch, logistics, công nghiệp, nông nghiệp công nghệ cao, giáo dục - đào tạo, y tế chuyên sâu, khoa học - công nghệ và đổi mới sáng tạo. Thành phố hướng tới năm 2045 trở thành đô thị sinh thái, văn minh, hiện đại và đáng sống.

UBND TP. Cần Thơ ký kết hợp tác với 6 trường đại học- Ảnh 2.

Chủ tịch UBND TP. Cần Thơ Trương Cảnh Tuyên phát biểu tại buổi lễ

Chủ tịch UBND TP Cần Thơ cho rằng, để hiện thực hóa mục tiêu chiến lược đó, nguồn nhân lực chất lượng cao và tri thức khoa học - công nghệ giữ vai trò then chốt. Việc ký kết Bản ghi nhớ lần này thể hiện quyết tâm của thành phố trong việc xem các trường đại học là đối tác chiến lược, đồng hành trong tiến trình phát triển.

Để các nội dung hợp tác sớm được triển khai hiệu quả, ông Trương Cảnh Tuyên - Chủ tịch UBND TP. Cần Thơ đề nghị các sở, ban, ngành được giao nhiệm vụ đầu mối cần phối hợp chặt chẽ với các trường đại học xây dựng kế hoạch hành động cụ thể. Thành phố cũng khuyến khích đặt hàng các nhiệm vụ nghiên cứu và đề xuất các "bài toán thực tiễn" liên quan đến quy hoạch đô thị, quản lý tài nguyên, cải cách hành chính, chuyển đổi số và phát triển nguồn nhân lực… nhằm tạo điều kiện để đội ngũ nhà khoa học và sinh viên tham gia đóng góp giải pháp.

UBND TP. Cần Thơ ký kết hợp tác với 6 trường đại học- Ảnh 3.

UBND TP. Cần Thơ ký kết hợp tác với 6 trường đại học- Ảnh 4.

Các đại biểu tham dự buổi lễ

Lãnh đạo thành phố cũng mong muốn các trường đại học tiếp tục phát huy tiềm lực khoa học, đẩy mạnh các sáng kiến, chương trình nghiên cứu gắn với nhu cầu phát triển của địa phương; đồng thời đổi mới chương trình đào tạo nhằm đáp ứng yêu cầu ngày càng cao về nhân lực chất lượng cao.

Chủ tịch UBND TP. Cần Thơ khẳng định, UBND TP. Cần Thơ cam kết tạo dựng cơ chế phối hợp linh hoạt, hiệu quả, đồng hành cùng các trường để các nội dung hợp tác hôm nay sớm mang lại kết quả cụ thể, đóng góp thiết thực cho người dân và doanh nghiệp.

UBND TP. Cần Thơ ký kết hợp tác với 6 trường đại học- Ảnh 5.

Lễ ký kết hợp tác giữa UBND TP. Cần Thơ với Đại học Cần Thơ

UBND TP. Cần Thơ ký kết hợp tác với 6 trường đại học- Ảnh 6.

Lễ ký kết hợp tác giữa UBND TP. Cần Thơ với Trường Đại học Nam Cần Thơ

UBND TP. Cần Thơ ký kết hợp tác với 6 trường đại học- Ảnh 7.

TS.LS Nguyễn Tiến Dũng, Chủ tịch Hội đồng Trường Đại học Nam Cần Thơ tặng quà lưu niệm cho lãnh đạo thành phố

Tại hội nghị, đại diện các trường đại học đã trình bày nhiều ý kiến sâu sắc, mang tính thực tiễn cao, thống nhất quan điểm rằng sự gắn kết giữa đào tạo, nghiên cứu khoa học với thực tiễn quản lý nhà nước và phát triển kinh tế - xã hội là xu hướng tất yếu, góp phần đưa Cần Thơ phát triển nhanh và bền vững.

UBND TP. Cần Thơ ký kết hợp tác với 6 trường đại học- Ảnh 8.

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại lễ ký kết

Với nền tảng hợp tác tốt đẹp trong nhiều năm, cùng nguồn lực tri thức phong phú từ các trường đại học và quyết tâm của lãnh đạo thành phố, UBND TP. Cần Thơ kỳ vọng chương trình hợp tác lần này sẽ đạt nhiều kết quả quan trọng, đóng góp vào quá trình xây dựng Cần Thơ ngày càng văn minh, hiện đại và phát triển bền vững.

Văn Dương
Ý kiến của bạn
Giải thưởng Marketing Việt Nam lần thứ I - 2025: Bước khởi đầu cho sự chuyên nghiệp hóa Giải thưởng Marketing Việt Nam lần thứ I - 2025: Bước khởi đầu cho sự chuyên nghiệp hóa

Trong bối cảnh marketing tại Việt Nam ngày càng phát triển nhanh, từ việc doanh nghiệp Việt ngày càng chú trọng xây dựng thương hiệu, đến sự xuất hiện của nhiều agency, sáng kiến truyền thông, hoạt động cộng đồng, nhu cầu về một cơ chế công nhận, tôn vinh chuyên nghiệp cho các cá nhân, tổ chức làm marketing trở nên cần thiết hơn bao giờ hết. Chính với mục tiêu đó, Hội Marketing Việt Nam đã khởi xướng VMA Awards - giải thưởng dành riêng cho giới marketing, lần đầu được tổ chức nhằm ghi nhận những nỗ lực, đóng góp thực tiễn và có ảnh hưởng tích cực đến cộng đồng.