Tin tức, bài viết mới nhất về: ứng dụng công nghệ
Tuyến Metro số 1 đã phục vụ được gần 19 triệu lượt khách
Kinh doanhSau một năm đưa vào khai thác thương mại, tuyến metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) đã ghi nhận sản lượng hành khách ấn tượng, tiệm cận mốc 19 triệu lượt, trung bình mỗi tháng phục vụ trên 1,5 triệu lượt.
Diễn đàn Thương mại điện tử xuyên biên giới 2025 sẽ diễn ra vào ngày 18/12
Diễn đànSáng 18/12, tại Hà Nội, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số phối hợp với các đơn vị sẽ tổ chức Diễn đàn Thương mại điện tử xuyên biên giới 2025 (VOIEF).
Hà Nội: Vận hành Trung tâm điều khiển giao thông thông minh với hơn 1.800 camera AI
Địa phươngSáng 13/12, Công an TP Hà Nội chính thức khánh thành Trung tâm điều khiển giao thông thông minh, vận hành hệ thống 1.837 camera và hệ thống đèn tín hiệu ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI).
Gần 600.000 tài khoản, ví điện tử bị nghi gian lận, hơn 2,1 triệu khách hàng được cảnh báo
Bảo vệ người tiêu dùngTính đến ngày 11/12/2025, có 122/147 đơn vị đã báo cáo thành công lên Hệ thống thông tin hỗ trợ quản lý, giám sát và phòng ngừa rủi ro gian lận trong hoạt động thanh toán của Ngân hàng Nhà nước (SIMO), với tổng số 592 nghìn bản ghi tài khoản thanh toán/ví điện tử có dấu hiệu nghi ngờ gian lận, lừa đảo, vi phạm pháp luật.
ROX Lease được vinh danh “Công ty Dịch vụ Bất động sản Đổi mới Sáng tạo tốt nhất Đông Nam Á 2025”
Doanh nghiệpNgày 11/12/2025, tại Bangkok - Thái Lan, Công ty CP Đầu tư và Cho thuê tài sản ROX Lease chính thức được xướng tên tại giải thưởng Dot Property Southeast Asia Awards 2025 ở hạng mục “Best Innovative Real Estate Service Firms Southeast Asia 2025” (Công ty dịch vụ Bất động sản đổi mới sáng tạo tốt nhất Đông Nam Á 2025).
Chuyển đổi số báo chí để thích ứng với môi trường truyền thông mới
Địa phươngNgày 10/12, tại Hà Nội, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam (Liên hiệp Hội Việt Nam) tổ chức hội thảo “Truyền thông nâng cao nhận thức tạo chuyển động xã hội nhằm thực hiện Nghị quyết 57-NQ/TW”.
Những “cơn gió ngược” thử thách xuất khẩu Nghệ An
Địa phươngNgành xuất khẩu Nghệ An đang đứng trước thử thách hoàn thành mục tiêu 4,5 tỷ USD năm 2025 trong bối cảnh nền kinh tế toàn cầu gặp nhiều biến động cùng những rào cản thương mại mới phát sinh.
Thanh Hóa: Doanh nghiệp tăng tốc chuyển đổi số, nâng hiệu quả quản trị và mở rộng thị trường
Địa phươngTrong bối cảnh kinh tế số phát triển mạnh mẽ, nhiều doanh nghiệp tại Thanh Hóa nói riêng và cả nước nói chung xác định chuyển đổi số không còn là xu hướng nhất thời mà là yếu tố quyết định sức cạnh tranh. Việc ứng dụng nền tảng số, tự động hóa quy trình và phân tích dữ liệu giúp tối ưu hoạt động, nâng cao hiệu quả quản lý, cải thiện trải nghiệm khách hàng và mở rộng thị trường, tạo nền tảng cho doanh nghiệp phát triển bền vững trong kỷ nguyên 4.0.
Phường Hạc Thành: Đặt mục tiêu trở thành phường thông minh kiểu mẫu của Thanh Hóa
Địa phươngPhường Hạc Thành được thành lập từ việc sáp nhập 12 phường trung tâm của thành phố Thanh Hóa và trở thành “siêu phường” lớn nhất tỉnh với diện tích hơn 24 km2, dân số hơn 197 nghìn người. Đảng bộ phường có 278 tổ chức cơ sở đảng với 14.628 đảng viên, quy mô tương đương nhiều quận, huyện trong cả nước.
Khi doanh nghiệp đổi mới quản trị để nuôi dưỡng nguồn nhân lực hạnh phúc
Doanh nghiệpViệc đổi mới quản trị không chỉ giúp tối ưu vận hành, nâng cao năng suất mà còn tạo ra môi trường làm việc tích cực, nơi nhân viên cảm thấy được tin tưởng, được lắng nghe và có cơ hội phát triển.
Thị trường chứng khoán Việt Nam có mức tăng trưởng hàng đầu khu vực
Chứng khoánTrong bối cảnh kinh tế quốc tế diễn biến phức tạp, tác động mạnh đến các thị trường tài chính toàn cầu, thị trường chứng khoán Việt Nam vẫn rất sôi động và có mức tăng trưởng hàng đầu khu vực cũng như trên thế giới.
Sở Du lịch TP.HCM: Công bố 31 đơn vị đạt danh hiệu “Điểm đến du lịch thân thiện”
Địa phươngNăm 2025, Sở Du lịch TP.HCM công bố 31 đơn vị đạt danh hiệu “Điểm đến Du lịch Thân thiện”. Đây đều là những cơ sở tiêu biểu, đáp ứng tốt tiêu chí về chất lượng dịch vụ, môi trường, an toàn và trách nhiệm cộng đồng; qua đó góp phần khẳng định hình ảnh một TP Hồ Chí Minh thân thiện, hiếu khách và đáng tin cậy đối với du khách trong nước và quốc tế. Các đơn vị đạt chuẩn sẽ được trao biểu tượng nhận diện và được ưu tiên truyền thông trên các kênh chính thức của ngành du lịch.
Cần Thơ: Đẩy mạnh truyền thông về đột phá phát triển khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo
Địa phươngUBND TP. Cần Thơ vừa ban hành Kế hoạch truyền thông thực hiện Nghị quyết số 57-NQ/TW ngày 22/12/2024 của Bộ Chính trị về đột phá phát triển khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số. Trong đó, Cần Thơ nhấn mạnh sẽ tăng cường, phát huy vai trò liên kết của các cơ quan truyền thông, báo chí, các tổ chức và doanh nghiệp trên địa bàn thành phố trong công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức, đột phá, đổi mới tư duy về phát triển khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số.
TS. Trần Đình Lý: Doanh nghiệp nỗ lực xây dựng niềm tin và sự minh bạch với cộng đồng
Doanh nghiệpTính đến đầu tháng 12/2025, Nhà máy sản xuất nước I-on kiềm Fujiwa Việt Nam đã đón gần 300 đoàn khách đến tham quan tại xã Củ Chi, TP. Hồ Chí Minh. Con số này cho thấy nỗ lực minh bạch hóa quy trình sản xuất và khẳng định khát vọng vươn cao của Fujiwa trong lĩnh vực nước uống ion kiềm và các sản phẩm chăm sóc sức khỏe.
Chuyển đổi số - Đòn bẩy tạo bước ngoặt cho nông nghiệp Thanh Hóa
Địa phươngThanh Hóa đang chứng kiến bước chuyển mạnh trong hiện đại hóa nông nghiệp khi khoảng 120 hợp tác xã (HTX), tương đương 15% tổng số HTX nông nghiệp toàn tỉnh, đã chủ động ứng dụng chuyển đổi số vào sản xuất và tiêu thụ nông sản. Việc số hóa quy trình giúp nâng cao năng suất, chất lượng, tăng tính minh bạch, mở rộng thị trường và đặt nền tảng cho nông nghiệp công nghệ cao phát triển bền vững, cạnh tranh hơn.
Tuổi trẻ Hưng Yên: Hơn 300.000 người tham gia lớp trực tuyến “Bình dân học vụ số”
Địa phươngNgày 29/11, Tỉnh đoàn Hưng Yên phối hợp cùng Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh tổ chức lớp trực tuyến “Bình dân học vụ số: Nâng cao kỹ năng số cho cộng đồng”. Chương trình có sự tham gia của hơn 300.000 nghìn người, kết nối từ điểm cầu Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh với 200 điểm cầu trên địa bàn tỉnh.
Trải nghiệm Hà Nội khác biệt với 4 tuyến du lịch di sản đặc sắc
Địa phươngNhằm tôn vinh những giá trị văn hóa - lịch sử đặc sắc của Thăng Long - Hà Nội và tạo thêm những sản phẩm du lịch hấp dẫn cho người dân, du khách, chương trình “Các hành trình du lịch di sản trong Hà Nội” sẽ giới thiệu bốn tuyến khám phá mới, kết nối những di sản tiêu biểu của Thủ đô.
Quảng Trị: Triển khai các thủ tục để kêu gọi đầu tư Nhà máy xử lý rác đúng quy trình và tiến độ
Địa phươngMới đây, UBND tỉnh Quảng Trị đã tổ chức buổi làm việc với các sở, ngành, địa phương về tình hình triển khai dự án điện rác trên địa bàn tỉnh. Buổi họp do đồng chí Nguyễn Văn Phương - Bí thư Tỉnh ủy chủ trì.
Ngân hàng trong làn sóng cắt giảm nhân sự lớn nhất kể từ năm 2020
Ngân hàngViệc hơn 6.700 lao động rời hệ thống ngân hàng không chỉ phản ánh sức ép chi phí hay bối cảnh kinh doanh thay đổi, mà còn cho thấy một cuộc tái cấu trúc sâu rộng nhất trong 5 năm trở lại đây.
Thành phố Huế: Nghiên cứu ứng dụng công nghệ Nhật Bản trong ngành thoát nước
Địa phươngChiều 26/11, đồng chí phố Hoàng Hải Minh - UVTV Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND thành phố Huế đã chủ trì buổi làm việc với đoàn chuyên gia đến từ Osaka, Nhật Bản về nghiên cứu ứng dụng công nghệ Nhật Bản trong ngành thoát nước và tái chế bùn thải tại thành phố Huế.
Ngày Marketing Việt Nam: Cơ hội giúp doanh nghiệp nâng tầm chiến lược thương hiệu
Diễn đànNgày Marketing Việt Nam 12/12 do Trung ương Hội Marketing Việt Nam (VMA) tổ chức hàng năm, đã dần trở thành một dấu mốc quan trọng đối với cộng đồng làm nghề và các doanh nghiệp trên cả nước. Không chỉ đơn thuần là ngày hội của ngành, sự kiện mang ý nghĩa kết nối, cập nhật tri thức và thúc đẩy đổi mới trong bối cảnh marketing ngày càng đóng vai trò chiến lược đối với sự phát triển của doanh nghiệp.
Vietnam Marketing Day 12/12: Dấu mốc định vị ngành Marketing Việt Nam
Diễn đànNgày Marketing Việt Nam 12/12 (Vietnam Marketing Day - VMD) đã trở thành một sự kiện thường niên, ghi dấu bước tiến mới trong hành trình chuyên nghiệp hóa ngành marketing tại Việt Nam. Không chỉ là dịp tôn vinh những người làm nghề, sự kiện còn tạo ra một không gian học thuật - giao lưu - đổi mới, nơi doanh nghiệp, chuyên gia và cộng đồng marketer cùng chia sẻ tri thức, cập nhật xu hướng và định hình chuẩn mực mới cho ngành.
Giải thưởng Marketing Việt Nam lần thứ I - 2025: Bước khởi đầu cho sự chuyên nghiệp hóa
Diễn đànTrong bối cảnh marketing tại Việt Nam ngày càng phát triển nhanh, từ việc doanh nghiệp Việt ngày càng chú trọng xây dựng thương hiệu, đến sự xuất hiện của nhiều agency, sáng kiến truyền thông, hoạt động cộng đồng, nhu cầu về một cơ chế công nhận, tôn vinh chuyên nghiệp cho các cá nhân, tổ chức làm marketing trở nên cần thiết hơn bao giờ hết. Chính với mục tiêu đó, Hội Marketing Việt Nam đã khởi xướng VMA Awards - giải thưởng dành riêng cho giới marketing, lần đầu được tổ chức nhằm ghi nhận những nỗ lực, đóng góp thực tiễn và có ảnh hưởng tích cực đến cộng đồng.
Hà Nội đặt mục tiêu GRDP năm 2026 tăng trưởng hai con số
Địa phươngNăm 2025, Thành phố Hà Nội đã hoàn thành 23/24 chỉ tiêu kế hoạch, với GRDP ước đạt 8,5%. Thành phố đang dồn lực cho một giai đoạn tăng trưởng mới, với mục tiêu GRDP năm 2026 tăng trưởng hai con số, ở mức 11%.
13 dự án xuất sắc tranh tài tại Chung kết Cuộc thi "Dự án, ý tưởng khởi nghiệp thanh niên, sinh viên Sơn La năm 2025"
Khởi nghiệpSau hơn ba tháng triển khai, mới đây, không khí khởi nghiệp của tuổi trẻ Sơn La được “thổi bùng” mạnh mẽ tại Chung kết Cuộc thi “Dự án, ý tưởng khởi nghiệp trong thanh niên, sinh viên tỉnh Sơn La năm 2025”. Sau hành trình tuyển chọn gắt gao, 13 dự án xuất sắc nhất đã bước vào sân chơi đỉnh cao, nơi những ý tưởng táo bạo, những mô hình đầy khát vọng hội tụ và tỏa sáng
Sắp diễn ra Hội chợ hàng công nghiệp nông thôn Thủ đô năm 2025
Tiếp thịNhằm tăng cường kết nối giao thương và thúc đẩy hợp tác trong sản xuất, chế biến, tiêu thụ sản phẩm công nghiệp nông thôn, thành phố Hà Nội sẽ tổ chức Hội chợ hàng công nghiệp nông thôn Thủ đô năm 2025 từ ngày 27 đến 30/11/2025.
Viện Công nghệ Chống làm giả: Tăng tốc chiến lược dữ liệu hàng hóa, kiện toàn đội ngũ lãnh đạo
Doanh nghiệpNgày 22/11/2025, Viện Công nghệ Chống làm giả tổ chức Lễ công bố Quyết định bổ nhiệm Phó Viện trưởng và ra mắt Văn phòng đại diện tại TP. Hồ Chí Minh, đánh dấu bước tiến quan trọng trong chiến lược mở rộng hoạt động và tăng cường năng lực nghiên cứu - ứng dụng công nghệ chống làm giả trên toàn quốc.
Chủ tịch VAA: Marketing đã trở thành một trụ cột chiến lược của thời đại số
Tiếp thị sốTheo Chủ tịch VAA Nguyễn Trường Sơn, marketing không còn là hoạt động phụ trợ mà đã vươn lên thành trụ cột chiến lược, nơi hội tụ tư duy hệ thống, sáng tạo và khả năng thấu hiểu con người. Nhân dịp Vietnam Marketing Day (12/12), ông gửi lời chúc mừng và tri ân đến cộng đồng làm nghề.
Hơn 60% doanh nghiệp SME lo chi phí vận tải tăng, thúc đẩy nhu cầu dịch vụ vận chuyển giá hợp lý
Kinh doanhMới đây, nền tảng giao hàng Lalamove đã công bố kết quả khảo sát "Doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME) và nhu cầu vận chuyển năm 2025" nhằm hiểu rõ hơn góc nhìn của doanh nghiệp vừa và nhỏ với thị trường logistics.
Thanh Hóa: Đẩy mạnh phát triển cây ăn quả theo hướng bền vững
Địa phươngTrong tiến trình tái cơ cấu nông nghiệp theo hướng hiện đại và hiệu quả, Thanh Hóa xác định cây ăn quả tập trung là một trong những mũi đột phá quan trọng. Việc đồng bộ hóa cơ chế, đầu tư hạ tầng và thúc đẩy liên kết sản xuất đã giúp tỉnh mở rộng quy mô, nâng cao chất lượng và từng bước chuyên nghiệp hóa ngành hàng này, tạo nền tảng cho phát triển bền vững trong những năm tới.