Ứng dụng Ubofood - Tăng trưởng ấn tượng mùa dịch nhờ đưa nông sản lên sàn thương mại điện tử

Kinh doanh
09:43 AM 19/08/2021

Dịch COVID-19 khiến hoạt động mua bán, kinh doanh các mặt hàng nông sản bị gián đoạn. Vì vậy, đẩy mạnh tiêu thụ nông sản, trong đó có các sản phẩm OCOP (chương trình mỗi xã một sản phẩm) nhưng vẫn đảm bảo ổn định giá, an toàn luôn được doanh nghiệp quan tâm hàng đầu. Từ đây, kênh bán hàng qua sàn thương mại điện tử, điển hình là ứng dụng Ubofood đã phần nào giải quyết được ‘bài toán’ này.

Dịch COVID-19 làm thay đổi thói quen tiêu dùng của người dân

Việc đẩy mạnh kết nối tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp qua các sàn thương mại điện tử, theo Bộ Thông tin & Truyền thông là giải pháp quan trọng thúc đẩy phát triển kinh tế nông thôn, giúp hộ sản xuất nông nghiệp, hộ kinh doanh cá thể, hợp tác xã… quảng bá, giới thiệu, tiêu thụ sản phẩm, mở rộng thị trường.

Hơn nữa, những năm gần đây, Chương trình mỗi xã 1 sản phẩm (OCOP) của Hà Nội đã khẳng định được vị thế và chỗ đứng trên thị trường, nhiều hợp đồng liên kết, tiêu thụ sản phẩm được ký kết; bao bì, mẫu mã, chất lượng sản phẩm được các chủ thể coi trọng. Sản phẩm OCOP hiện nay đem lại niềm tin cho người tiêu dùng trong nước và quốc tế.

Ứng dụng Ubofood - Tăng trưởng ấn tượng mùa dịch nhờ đưa nông sản lên sàn thương mại điện tử - Ảnh 1.

Giao hàng tận nhà của Ubofood.

Nắm bắt được cơ hội, 3 năm về trước, Công ty cổ phần Ubofood Việt Nam đã triển khai ứng dụng Ubofood, đưa thực phẩm lên sàn thương mại điện tử, trong đó có các sản phẩm OCOP với sứ mệnh là bạn đồng hành với bà nội trợ hiện đại Việt Nam, khơi nguồn những bữa ăn ngon cho người Việt, mang tới sản phẩm tươi ngon, có giá trị dinh dưỡng cao, tiện lợi, phục vụ chu đáo phù hợp với nhu cầu của tất cả mọi người.

Cách vận hành bán hàng của đơn vị như sau, qua 2 kênh app và web khách đặt hàng trước 20h mỗi ngày, Ubofood xử lý đơn, giao hàng tới điểm giao dịch (Pos) hoặc giao tận nhà từ 9h-11h ngày hôm sau.

Giai đoạn đầu mới hoạt động, đơn vị gặp không ít khó khăn bởi phần lớn người tiêu dùng còn ngần ngại chuyện tải app. Trước giờ, họ có thói quen thích tự tay đi chợ chọn lựa thực phẩm. Do đó, số lượng người tải ứng dụng không đáng kể.

Tuy nhiên, khi dịch COVID-19 bùng phát, đặc biệt là chỉ thị giãn cách xã hội khiến xu hướng tiêu dùng của người dân thực sự thay đổi. Lượng lớn khách hàng cũ cộng với lượng khách hàng mới tìm đến ứng dụng Ubofood tăng nhanh chóng. Hiện tại, số người tải app đã đạt tới con số ấn tượng, tăng 70% - 80% so với trước đây.

Ứng dụng Ubofood là hệ thống cung cấp thực phẩm online trên nền tảng công nghệ 4.0 kết nối trực tiếp từ người tiêu dùng đến nhà sản xuất dựa trên tiêu chí: minh bạch, đảm bảo chất lượng và tuyệt đối an toàn.

Những thuận lợi của cách bán hàng qua sàn điện tử của Ubofood là dễ sử dụng, chủ động đặt hàng mọi lúc, mọi nơi; giá cả công khai, không tăng giá trong mùa dịch; chính sách đổi trả rõ ràng, đảm bảo quyền lợi của khách hàng; thực phẩm tươi ngon rõ xuất xứ nguồn gốc, đảm bảo an toàn thực phẩm và hỗ trợ các đơn vị sản xuất tiêu thụ hàng hóa trong mùa dịch.

Đảm bảo nguồn gốc và chất lượng sản phẩm đến tay người tiêu dùng

Thương mại điện tử không chỉ là kênh tiêu thụ hiệu quả mà còn giúp quảng bá sản phẩm của các vùng miền, kéo gần khoảng cách giữa người sản xuất và người tiêu dùng, bỏ qua các khâu trung gian nên cắt giảm được chi phí cho cả người bán lẫn người mua.

Ứng dụng Ubofood cam kết phân phối thực phẩm từ nhiều đơn vị sản xuất lớn, có giấy chứng nhận thực phẩm sạch đầy đủ, chất lượng tại Việt Nam. Toàn bộ sản phẩm khi đưa lên app để cung ứng đều được xử lý qua các khâu kiểm duyệt rõ ràng về giấy tờ chứng nhận, về chất lượng sản phẩm. Tuyệt đối không nhập hàng không đảm bảo chất lượng và không rõ ràng về nguồn gốc.

Liên quan tới quá trình cung cấp, hàng hóa trước khi cung ứng đều được lưu mẫu hàng ngày. Trong quá trình sơ chế đóng gói đảm bảo điều kiện tiêu chuẩn. Doanh nghiệp vận chuyển bằng xe chuyên dụng đảm bảo sản phẩm được tươi ngon. Bên cạnh đó luôn có bộ phận giám sát chất lượng và giám sát các công đoạn khi cung ứng. Đồng thời, có bộ phận chăm sóc khách hàng để tiếp nhận phản hồi và xử lý hàng hóa cho khách khi có lỗi.

Ứng dụng Ubofood - Tăng trưởng ấn tượng mùa dịch nhờ đưa nông sản lên sàn thương mại điện tử - Ảnh 2.

Nguồn cung ứng thực phẩm sạch của Ubofood giao cho khách hàng.

Không chỉ an toàn về nguồn gốc, chất lượng sản phẩm mà ứng dụng Ubofood còn an toàn trong việc phòng tránh dịch bệnh, nhất là thời điểm dịch COVID-19 lan rộng khắp các tỉnh, thành trên cả nước.

Toàn bộ đội ngũ shipper đều là nhân viên giao hàng của công ty, được tiêm phòng vaccine COVID-19 và cứ 3 ngày lại tiến hành test nhanh 1 lần. Nhiều điểm bà con sản xuất không chủ động giao được hàng công ty đều tăng cường xe chuyên chở trực tiếp xuống tận nơi để tránh tình trạng đứt gãy chuỗi cung ứng.

Trong gần 1 tháng Hà Nội giãn cách xã hội, lượng đặt hàng qua app đã tăng gấp 10 - 15 lần, doanh thu tăng 10 lần so với những tháng trước đó.

Đặc biệt, Ubofood rất quan tâm đến các sản phẩm đặc sản vùng miền, đặc biệt là các sản phẩm OCOP của các địa phương trên địa bàn Hà Nội và các tỉnh lân cận. Vì vậy, mọi sản phẩm OCOP nếu đáp ứng được các tiêu chí quan trọng trong quá trình cung ứng về nguồn hàng, chất lượng, giá bán đều có thể đưa lên ứng dụng UBOFOOD để phục vụ người tiêu dùng Thủ đô.

Hiện Ubofood đang phân phối chặt chẽ với các đơn vị sản xuất sản phẩm của Hà Nội điển hình như: thịt lợn sinh học của HTX Hoàng Long sản phẩm 4 sao; Sản phẩm mỳ miến OCOP 4 sao của Công ty Thực phẩm Minh Phương; Sản phẩm trà Xạ đen của Công ty CP MDQueen...

Thực tế, thương mại điện tử đã trở thành hướng đi mới cho tiêu thụ nông sản. Bên cạnh đó, dịch bệnh gây gián đoạn nền kinh tế khiến nhiều doanh nghiệp phải dừng hoạt động.Tuy nhiên, nếu biết biến những thách thức đó thành cơ hội chắc chắn sẽ phát triển tốt.

* Bài viết có sự đồng hành của Văn phòng nông thôn mới Hà Nội.

Lê Tuấn - Hồ Trang
Ý kiến của bạn
Vietnam Airlines mở bán tăng cường hơn 2.000 chuyến bay đêm dịp nghỉ lễ Vietnam Airlines mở bán tăng cường hơn 2.000 chuyến bay đêm dịp nghỉ lễ

Vietnam Airlines mở bán tăng cường vé của 2.000 chuyến bay khai thác từ sau 21h hằng ngày trong dịp nghỉ lễ 30/4, 1/5 và cao điểm hè sắp tới, trên các đường bay giữa Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Nha Trang, Quy Nhơn…