Unilever Việt Nam: 30 năm đồng hành cùng chính sách phát triển bền vững quốc gia
Ba thập kỷ gắn bó, đồng hành cùng sự phát triển của đất nước, Unilever Việt Nam đã không chỉ trở thành một trong những doanh nghiệp hàng tiêu dùng hàng đầu, mà còn là biểu tượng của tinh thần hợp tác, sáng tạo và trách nhiệm xã hội. Lễ kỷ niệm 30 năm hoạt động, diễn ra ngày 12/11 tại Hà Nội, là dịp để doanh nghiệp tri ân các đối tác, đồng thời tái khẳng định cam kết vì một Việt Nam xanh hơn, khỏe mạnh hơn và thịnh vượng hơn.
- Chiến lược của Unilever trước tình trạng khan hiếm hàng hóa
- Unilever đồng hành cùng Hội LHPN Việt Nam nâng cao chất lượng cuộc sống cho phụ nữ
- Công ty Unilever Việt Nam: Xây dựng kinh tế tuần hoàn trong quản lý rác thải nhựa
- Unilever, Nestle, P&G dồn dập tuyên bố tăng giá hầu hết các sản phẩm, dầu gội đầu, tã bỉm... có mức giá cao nhất 7 năm
Bắt đầu từ năm 1995, khi Việt Nam bước vào giai đoạn hội nhập mạnh mẽ với nền kinh tế toàn cầu, Unilever đã chọn đồng hành cùng đất nước trong sứ mệnh nâng cao chất lượng cuộc sống người dân thông qua những sản phẩm thiết yếu và những chương trình xã hội có tác động lâu dài.
Trải qua 30 năm, Unilever Việt Nam đã phát triển mạng lưới vận hành rộng khắp với hơn 1.300 nhân viên trực tiếp, 10.000 lao động gián tiếp, 140 nhà phân phối và gần 300.000 điểm bán lẻ. Hệ thống chuỗi cung ứng được số hóa mạnh mẽ, trong đó 35% quy trình áp dụng trí tuệ nhân tạo (AI) và 96% tự động hóa tại nhà máy, giúp tối ưu sản xuất, phân phối và đảm bảo chất lượng dịch vụ đến hàng triệu người tiêu dùng.
Không chỉ chú trọng kinh doanh, Unilever còn xây dựng nền tảng phát triển bền vững ở bốn trụ cột: sức khỏe - vệ sinh, môi trường, sinh kế và kinh tế tuần hoàn.

Quang cảnh buổi lễ.
Trong lĩnh vực sức khỏe và vệ sinh, các chương trình phối hợp giữa Unilever và các cơ quan quản lý đã hỗ trợ khoảng 30 triệu người Việt Nam cải thiện điều kiện vệ sinh, nâng cao nhận thức và xây dựng 1.410 công trình vệ sinh học đường trên toàn quốc.
Về môi trường, Unilever cam kết phục hồi hệ sinh thái với hơn 1 triệu cây xanh được trồng giai đoạn 2021-2025, đồng thời đạt phát thải ròng bằng 0 trong phạm vi nội bộ từ năm 2021, sớm hơn 9 năm so với cam kết toàn cầu.
Ở mảng sinh kế, doanh nghiệp phối hợp các tổ chức hỗ trợ 90.000 phụ nữ được tập huấn kỹ năng khởi sự kinh doanh, 50.000 lượt vay vi mô và 167 đề án khởi nghiệp nữ được tài trợ vốn không hoàn lại.
Đối với kinh tế tuần hoàn, Unilever đạt 66% bao bì có thể tái chế, 40% bao bì từ nhựa tái sinh và 4 năm liên tiếp thu gom, tái chế nhiều hơn lượng nhựa đưa ra thị trường.
Tại lễ kỷ niệm, Unilever Việt Nam đã được trao tặng nhiều bằng khen từ các bộ, ngành trung ương và tổ chức xã hội, ghi nhận những đóng góp trong lĩnh vực y tế, giáo dục, môi trường và phát triển cộng đồng. Những ghi nhận này thể hiện nỗ lực bền bỉ và nhất quán của doanh nghiệp trong việc gắn tăng trưởng với trách nhiệm xã hội.
Phát biểu tại sự kiện, bà Nguyễn Thị Bích Vân - Tổng Giám đốc Unilever Việt Nam chia sẻ: "Ba thập kỷ qua, chúng tôi không chỉ xây dựng một doanh nghiệp kinh doanh hiệu quả, mà còn cùng nhau vun đắp những giá trị nhân văn, góp phần làm nên một Việt Nam khỏe mạnh hơn, xanh hơn và tươi sáng hơn".

Bà Nguyễn Thị Bích Vân - Tổng Giám đốc Unilever Việt Nam chia sẻ tại buổi lễ.
PGS.TS. Nguyễn Thị Liên Hương - Thứ trưởng Bộ Y tế khẳng định: "Sự đồng hành của Unilever trong chương trình 'Vì một Việt Nam khỏe mạnh và bền vững' sẽ góp phần thúc đẩy y tế dự phòng, nâng cao sức khỏe toàn dân và phát triển bền vững vì con người".
Cũng tại lễ kỷ niệm, ông Lain Frew - Đại sứ Vương quốc Anh tại Việt Nam, nhấn mạnh: "Unilever là minh chứng cho sự hợp tác thực chất giữa hai quốc gia, thể hiện rằng thành công thương mại và trách nhiệm xã hội hoàn toàn có thể song hành".

Lễ ký kết hợp tác giữa các đơn vị tại sự kiện.
Bước sang thập kỷ thứ tư, Unilever Việt Nam tiếp tục khẳng định vai trò tiên phong trong phát triển bền vững, chuyển đổi số, kinh tế tuần hoàn và sáng kiến cộng đồng.
Từ những giá trị đã được vun đắp suốt 30 năm qua, Unilever hướng tới mục tiêu "phụng sự vì Việt Nam là nhà", đồng hành cùng Chính phủ, doanh nghiệp và người dân trong hành trình kiến tạo tương lai xanh - khỏe mạnh - thịnh vượng cho các thế hệ mai sau.
Phương LoanTạp chí Doanh nghiệp và Tiếp thị trân trọng giới thiệu toàn văn bài viết của Tổng Bí thư Tô Lâm với tiêu đề: “PHÁT HUY SỨC MẠNH ĐẠI ĐOÀN KẾT TOÀN DÂN TỘC ĐỂ PHÁT TRIỂN ĐẤT NƯỚC”.