Vải thiều Hải Dương lần đầu lên sàn TMĐT: Giá 150.000 đồng/kg, giao tới tay khách trong vòng 4h, mở bán 1 ngày đã hết hàng

Tiếp thị
12:46 PM 15/05/2021

Hiện vài thiều của Hải Dương đang được bán trên sàn thương mại điện tử (TMĐT) Lazada và nhận nhiều đánh giá 5 sao từ phía người mua.

Kể từ ngày 14/5, vải thiều Thanh Hà của Hải Dương đã chính thức lên sàn TMĐT Lazada trong khuôn khổ Chương trình Cấp Quốc gia về Xúc tiến thương mại.

Được biết, đây là giống vải u trứng trắng, loại vải nổi tiếng chuyên xuất khẩu sang thị trường châu Âu và ngày xưa từng được dùng để tiến vua. Vải u trứng trắng thường được trồng ở một số xã như Thanh Cường, Thanh Bính (Hải Dương), chỉ cho thu hoạch trong khoảng hơn một tuần là hết nên nông dân trồng không nhiều. Vải có hình dạng to tròn, vị chua ngọt, dễ ăn.

Giá bán trên sàn TMĐT Lazada cho loại vải này là 150.000 đồng/kg. Đây là mặt hàng giao nhanh trong khu vực Hà Nội và TPHCM nên sẽ tới tay khách hàng chỉ trong vòng 4h đồng hồ.

Dù mới triển khai nhưng sản phẩm đã nhận được nhiều đánh giá 5 sao từ phía khách hàng. Tính tới sáng 15/5 sản phẩm đã tạm thời hết hàng.

Vải thiều Hải Dương lần đầu lên sàn TMĐT: Giá 150.000 đồng/kg, giao tới tay khách trong vòng 4h, mở bán 1 ngày đã hết hàng - Ảnh 1.

Gian hàng vải thiều Thanh Hà trên sàn TMĐT Lazada.

"Vải tuy đầu mùa nhưng rất ngon, ngọt, cùi dầy. Ship giao hàng rất nhanh trong 2h nên vải tươi như ăn tại vườn. Trái cây có giấy an toàn thực phẩm nên yên tâm sử dụng cho trẻ em, bà bầu. Mong có nhiều sản phẩm nông sản sạch hơn nữa trên Lazada".

"Chất lượng tuyệt vời. Giao nhanh trong ngày. Ăn ngọt lắm luôn. Vải như mới hái trên cây xuống ăn ngon hơn trong siêu thị nhiều. Mình mua luôn 3 hộp ăn cho đã".

Trước đó, Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) cho biết, Cục đang phối hợp với Sở NN&PTNT tỉnh Hải Dương thực hiện các thủ tục để đưa vải Hải Dương lên 4 sàn thương mại điện tử là: Alibaba.com, Voso.vn, Sendo.vn và Lazada.vn. Đây cũng là năm đầu tiên tỉnh Hải Dương triển khai tiêu thụ vải thông qua các sàn TMĐT.

Ông Vũ Bá Phú, Cục trưởng Cục Xúc tiến Thương mại cho biết việc đưa sản phẩm nông sản lên sàn thương mại điện tử là một nỗ lực lớn của các bên, giúp tạo thêm một kênh phân phối bền vững cho sản phẩm tiềm năng của các địa phương.

"Hoạt động đưa nông sản lên sàn TMĐT góp phần nâng cao năng lực chuyển đổi số cho các tổ chức, doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh và đặc biệt khuyến khích tinh thần người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam", Cục trưởng chia sẻ.

Là đơn vị đầu tiên chính thức đưa vải thiều Thanh Hà lên nền tảng số, ông James Dong, Tổng giám đốc Lazada Việt Nam cho biết đơn vị rất vui mừng khi có cơ hội hợp tác cùng Cục Xúc tiến Thương mại, giúp quảng bá và bán đặc sản vải Thanh Hà của tỉnh Hải Dương trên nền tảng TMĐT.

"Mục tiêu hàng đầu của Lazada là đồng hành, hỗ trợ các doanh nghiệp, nhà bán hàng địa phương kinh doanh hiệu quả trên thương mại điện tử. Sau vải Thanh Hà, chúng tôi sẽ tiếp tục hợp tác chặt chẽ với Cục Xúc tiến Thương mại, cùng các đối tác và địa phương khác đưa thêm nhiều đặc sản Việt Nam lên Lazada, đáp ứng nhu cầu người tiêu dùng và mở thêm kênh kinh doanh hiệu quả cho các doanh nghiệp, nhà bán hàng Việt", ông James Dong nói thêm.

Nhật Anh
Ý kiến của bạn