Văn hóa nghệ thuật phục vụ Bộ đội và Nhân dân

Địa phương
07:28 AM 13/04/2025

Chào mừng 50 năm ngày giải phóng hoàn toàn Miền Nam thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2025) và 50 năm ngày truyền thống BĐBP tỉnh Kiên Giang (6/10/1975 - 6/10/2025), tối 11/4, tại Tiểu đoàn huấn luyện cơ động, Nhà hát kịch nói Quân đội phối hợp với Bộ chỉ huy BĐBP tỉnh Kiên Giang tổ chức chương trình văn hóa nghệ thuật phục vụ Nhân dân và cán bộ chiến sĩ BĐBP tỉnh.

Trước khi vào nội dung chính, dàn diễn viên Nhà hát kịch nói Quân đội đã có những tiết mục ca nhạc giao lưu thật sôi động với các chiến sĩ mới. Những bài hát ngợi ca Đảng, Bác Hồ, phản ánh những năm tháng chiến đấu hào hùng của ông cha ta trong các cuộc kháng chiến, đã tạo ấn tượng tốt đẹp trong lòng người xem.

Văn hóa nghệ thuật phục vụ Bộ đội và Nhân dân- Ảnh 1.

Một cảnh trong vở "Hoa khôi dạy chồng"

Nội dung chính của chương trình là vở diễn "Hoa khôi dạy chồng" của tác giả cố NSND Doãn Hoàng Giang. Đạo diễn, NSƯT Hồ Ngọc Hà kết hợp cùng Đạo diễn, NSND Nguyễn Tiến Dũng giàn dựng.

Vở diễn "Hoa khôi dạy chồng" hội tụ đầy đủ yếu tố vừa bi vừa hài, vừa lạ vừa quen, vừa dân gian vừa hiện đại, vừa nhẹ nhàng giải trí lại vừa thâm thúy sâu xa. Lột tả rõ nét cuộc sống trâm anh, đài các của những gia đình quý tộc xứ Bắc. Phản ánh chân thực thói khinh người, phân biệt giai cấp, lừa lọc, keo kiệt của những gia đình quyền quý thời phong kiến xưa…

Văn hóa nghệ thuật phục vụ Bộ đội và Nhân dân- Ảnh 2.

Các chiến sĩ mới Tiểu đoàn huấn luyện cơ động hào hứng vỗ tay cổ vũ cho các nghệ sĩ tại đêm diễn.

Với tài năng, sự dí dỏm, cùng với ý nghĩa của vơ diễn, các nghệ sĩ đã đón nhận những chàng vỗ tay hết sức nhiệt tình của các chiến sĩ Biên phòng và bà con nhân. Đêm diễn đã mang lại những phút giây thư giãn, đồng thời để lại dấu ấn tốt đẹp trong lòng công chúng.

Văn Dương - Tiến Vinh
Ý kiến của bạn
Báo chí nâng tầm thương hiệu du lịch Việt từ truyền thông xanh Báo chí nâng tầm thương hiệu du lịch Việt từ truyền thông xanh

Trong bối cảnh biến đổi khí hậu ngày càng phức tạp và nhu cầu du lịch gắn với bảo vệ môi trường ngày càng gia tăng, du lịch xanh không còn là khái niệm mới mà đã trở thành xu thế tất yếu của ngành công nghiệp không khói. Với lợi thế tài nguyên và văn hóa, việc phát triển du lịch xanh giúp Việt Nam có cơ hội khẳng định vị thế trên bản đồ du lịch thế giới, trong đó, báo chí truyền thông đóng vai trò quảng bá điểm đến, “cầu nối nhận thức” và lan tỏa giá trị xanh đến cộng đồng.