Tin tức, bài viết mới nhất về: vận tải biển
Ngành cảng biển phát triển mạnh nhờ dòng vốn FDI
Tài chính - Đầu tưTheo VnDirect Research, ngành cảng biển Việt Nam đang dần trở thành một ngôi sao sáng trên bản đồ kinh tế toàn cầu nhờ vào sự phát triển mạnh mẽ của dòng vốn FDI (đầu tư trực tiếp nước ngoài).
Nhận diện thách thức của ngành thủy sản trong năm 2025
Kinh doanhBên cạnh những cơ hội, ngành thuỷ sản sẽ phải đối mặt với nhiều thách thức trong tháng cuối năm nay và đầu năm sau.
Hải Phòng: Sẽ công khai giá dịch vụ cảng biển từ 15/01/2025
Địa phươngGiá các dịch vụ tại cảng biển sẽ được thực hiện công khai theo Thông tư số 31/2024 sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư số 12/2024 của Bộ trưởng Bộ Giao thông - Vận tải.
Nhiều mã cổ phiếu vận tải biển "tăng trần"
Chứng khoánTrong khi nhóm cổ phiếu ngân hàng, chứng khoán, bất động sản đang giao dịch kém tích cực và gia tăng sức ép lên thị trường chung, thì các cổ phiếu vận tải biển lại nổi bật với sắc tím.
Kim ngạch xuất nhập khẩu gần chạm mốc 650 tỷ USD
Xuất nhập khẩuTheo số liệu mới nhất của Tổng cục Hải quan, lũy kế 10 tháng 2024, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu hàng hóa của cả nước đạt 647,78 tỷ USD, tăng 15,8%, tương ứng tăng 88,57 tỷ USD so với cùng kỳ năm 2023.
Ngành dệt may tăng tốc đạt mục tiêu xuất khẩu 44 tỷ USD
Xuất nhập khẩuNgành dệt may Việt Nam đang tăng tốc trong giai đoạn cuối năm trên các lĩnh vực từ sản xuất, xuất khẩu và nhập khẩu để đạt mục tiêu xuất khẩu 44 tỷ USD trong năm nay.
Xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ đạt 10 tỷ USD, tăng gần 24%
Xuất nhập khẩuSau 8 tháng, có 6 mặt hàng xuất khẩu trên 10 tỷ USD, chiếm 62,6% tổng kim ngạch xuất khẩu cả nước. Trong đó, gỗ và sản phẩm gỗ ghi nhận giá trị xuất khẩu 10,3 triệu USD.
Công ty khởi nghiệp phát triển công nghệ 'biến' CO2 từ tàu biển thành muối
Quốc tếMột công ty khởi nghiệp tại Mỹ đã tìm ra phương pháp biến CO2 do tàu biển thải ra chuyển thành muối nhằm bảo vệ môi trường, hướng tới mức phát thải ròng bằng 0 vào năm 2050.
Cước vận tải giảm, sản lượng hàng hóa tăng
Kinh doanhTheo báo cáo từ Cục Hàng hải Việt Nam (Bộ GTVT), so với thời điểm tháng 7, đến trung tuần tháng 8, giá cước vận tải biển thế giới đã giảm trên tất cả các tuyến.
PMI tháng 6 bật tăng lên mức 54,7 điểm
Kinh doanhChỉ số Nhà quản trị mua hàng (PMI) ngành sản xuất Việt Nam trong tháng 6/2024 đã tăng lên 54,7 điểm, vượt xa mức 50,3 điểm của tháng trước đó, cho thấy hoạt động sản xuất tiếp tục đà phục hồi và sôi động hơn.
Cước vận tải biển tăng, doanh nghiệp nhỏ dễ bị ảnh hưởng
Kinh doanhCác hãng tàu thường tăng cước vận tải với các đơn hàng nhỏ lẻ, thuê ngắn hạn. Còn với các chủ hàng lớn, chân hàng ổn định gần như không bị ảnh hưởng bởi biến động giá cước.
Dự báo xuất khẩu thủy sản đạt 4,4 tỷ USD trong nửa đầu năm 2024
Xuất nhập khẩuHiệp hội Chế biến và Xuất khẩu thủy sản Việt Nam dự báo, xuất khẩu thủy sản nửa đầu năm 2024 đạt 4,4 tỷ USD, tăng 6% so với cùng kỳ năm 2023.
Ngành dệt may năm 2024 còn gặp rất nhiều khó khăn
Kinh doanhHiệp hội Dệt may Việt Nam (VITAS) nhận định, năm 2024 ngành dệt may vẫn chịu ảnh hưởng tiêu cực từ năm trước, vì thế còn rất nhiều khó khăn phải đối mặt.
Thị trường vận tải biển "ấm dần"
Kinh doanhThị trường vận tải biển Việt Nam vốn không bị ảnh hưởng nhiều bởi giá cước vận tải biển thế giới, song thời gian qua cũng đã dần phục hồi.
Những container hàng hóa có thể gây "rạn vỡ" kinh tế toàn cầu
Quốc tếNhững chiếc container đang đóng vai trò quan trọng trong thúc đẩy thương mại toàn cầu, thông qua việc vận chuyển lượng hàng hóa khổng lồ. Do vậy, nếu lưu thông container chậm lại, chuỗi cung ứng toàn cầu sẽ phải đối mặt với tình trạng tắc nghẽn nghiêm trọng.
SSI dự báo năm 2024 ngành cảng biển và logistics sẽ phục hồi sản lượng
Kinh doanhSSI cho rằng, chủ đề chính đối với ngành cảng biển trong năm 2024 sẽ là phục hồi sản lượng do nhu cầu xuất nhập khẩu cải thiện, trong khi, nguồn cung sẽ duy trì ổn định đến năm 2025.
Cước tàu biển tăng liên tục gây khó khăn cho các doanh nghiệp
Thị trườngCăng thẳng tại Biển Đỏ đã khiến giá cước vận tải biển sang châu Âu tăng vọt. Điều này khiến các doanh nghiệp xuất nhập khẩu gặp nhiều khó khăn.
M&A và IPO (Từ 2/1 - 5/1): VN-Index giữ được sắc xanh
Đầu tư và Tiếp thịĐóng cửa thị trường ngày 5/1, VN-Index tăng 3,96 điểm (0,34%), lên mức 1154,68 điểm; VN30-Index dừng ở mức 1161,14 điểm, tăng 4,77 điểm (0,41%).
Khối lượng hàng hóa thông qua cảng biển tăng 3% trong 10 tháng
Kinh doanhKhối lượng hàng hóa thông qua cảng biển ước đạt 624 triệu tấn, tăng 3% so với cùng kỳ trong 10 tháng năm 2023.
M&A và IPO (Từ 16/10 - 20/10): VN-Index tiếp tục rung lắc
Đầu tư và Tiếp thịKhép lại phiên giao dịch ngày 20/10, VN Index tăng 20,18 điểm (1,86%) đạt 1108,03 điểm với 389 mã tăng và 122 mã giảm. HNX Index tăng 5 điểm (2,24%) đạt 228,45 điểm với 121 mã tăng và 55 mã giảm. UPCoM Index tăng 0,62 điểm (0,73%) đạt 85,62 điểm với 207 mã tăng và 119 mã giảm.
Hội nghị thẩm định quy hoạch tỉnh Bình Định thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050
Địa phươngNgày 2/8, Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Chí Dũng, Chủ tịch Hội đồng thẩm định đã chủ trì Hội nghị thẩm định quy hoạch tỉnh Bình Định thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050.
Tổng trọng tải của vận tải biển Việt Nam tăng hơn 7%
Kinh doanhĐội tàu vận tải biển Việt Nam đã giảm hàng trăm tàu trong giai đoạn vừa qua, nhưng tổng dung tích và tổng trọng tải của đội tàu vận tải lại tăng trên 7%.
Thanh Hóa: Kích cầu, thúc đẩy hàng hóa lưu thông qua cảng Nghi Sơn
Địa phươngĐể tạo sức hút đối với các hãng tàu, đơn vị logistics và doanh nghiệp thực hiện vận chuyển hàng hóa qua Cảng Nghi Sơn, nhằm trợ lực cho sự tăng tốc của Cảng biển Nghi Sơn, ngoài thu hút các nhà đầu tư phát triển hạ tầng cảng, tỉnh Thanh Hóa đã ban hành nghị quyết mới về hỗ trợ các hãng tàu, doanh nghiệp thực hiện vận chuyển hàng hóa qua Cảng Nghi Sơn. Sự đột phá của chính sách được kỳ vọng sẽ tiếp tục "mở đường" cho hành trình khai thác tối đa năng lực vận hành cảng biển, đáp ứng sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Thanh Hóa và các địa phương lân cận.
Thanh Hóa: Cảng Nghi Sơn đón 11 tàu "xông đất" Tết Nguyên đán Quý Mão
Địa phươngThông tin từ Chi cục Hải quan cửa khẩu Cảng Nghi Sơn thuộc Cục Hải quan tỉnh Thanh Hóa cho biết: Dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, có 11 tàu cập bến cảng Nghi Sơn để bốc xếp, vận chuyển hàng hóa; sản lượng hàng hóa lưu thông qua Cảng đạt 18.000 tấn, giá trị hàng hóa đạt 783.000 đô la Mỹ.
Thị xã Nghi Sơn: Phát huy tiềm năng, thế mạnh trên lộ trình trở thành trung tâm kinh tế
Địa phươngThị xã Nghi Sơn nằm ở cửa ngõ phía Đông Nam tỉnh Thanh Hóa với dân số trên 307.000 người, diện tích tự nhiên 455km2. Nhân dân thị xã Nghi Sơn không những có truyền thống yêu nước, tinh thần cách mạng kiên cường mà còn nhạy bén, năng động, linh hoạt, sáng tạo trong phát triển kinh tế.
Diễn đàn logictics Việt Nam 2022
Diễn đànTrong 2 ngày 25 và 26 tháng 11 năm 2022, Bộ Công thương tổ chức Diễn đàn logictics Việt nam 2022 với sự tham dự của nhiều cơ quan, đơn vị và đặc biệt là các doanh nghiệp xuất, nhập khẩu trong cả nước.
Trung Quốc là thị trường số 1 của xuất khẩu cá tra Việt Nam
Xuất nhập khẩu10 tháng năm 2022, kim ngạch xuất khẩu cá tra của Việt Nam đạt gần 2,2 tỷ USD, tăng 80% so với cùng kỳ năm 2021; riêng thị trường Trung Quốc chiếm 30% với khoảng 654 triệu USD, tăng 110%.
Xu hướng công nghệ xanh cho ngành vận tải biển
Kinh doanhNgày Hàng hải thế giới năm nay (29/9/2022) lấy chủ đề “Công nghệ mới cho ngành vận tải biển được xanh hơn” nhằm kêu gọi và khuyến khích các doanh nghiệp tìm ra giải pháp cắt giảm tiêu thụ nhiên liệu, giảm khí thải carbon, góp phần giảm tác động của biến đổi khí hậu, hướng đến sử dụng công nghệ xanh cho ngành vận tải hàng hải.
Miễn, giảm phí, lệ phí hàng hải có giúp giảm giá cước vận tải biển?
Diễn đànTheo Cục Hàng hải Việt nam, mức thu lệ phí vào, rời cảng biển đã không thay đổi 18 năm nay (từ năm 2004 đến năm 2022) nên phí, lệ phí cũng ít tác động đến giá thành vận tải biển.
5 tháng đầu năm, hàng hóa thông qua cảng biển tăng nhẹ so với cùng kỳ
Kinh doanhKhối lượng hàng hóa thông qua cảng biển 5 tháng đầu năm ước đạt hơn 304 triệu tấn, chỉ nhích tăng nhẹ 1% so với cùng kỳ, dù Việt Nam đã bước sang tình hình mới sau dịch COVID-19.