Vén màn bí ẩn những lần "biến mất" của nhà lãnh đạo Triều Tiên: Điều ông Kim Jong-un âm thầm thực hiện lâu nay

Quốc tế
05:41 PM 13/10/2021

Theo NK News, ông Kim Jong-un đã "vắng bóng" trước công chúng 7 lần, mỗi lần kéo dài ít nhất 2 tuần trong năm 2021.

Mỗi lần nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un "vắng bóng" bí ẩn trên truyền thông và các sự kiện công khai, truyền thông phương Tây lại được một phen "nhộn nhịp" với những suy đoán về nguyên nhân khiến ông Kim "biến mất" trước công chúng.

Phần lớn những suy đoán của truyền thông phương Tây thường liên quan đến vấn đề sức khỏe, đặc biệt là khi ngoại hình của ông Kim có những thay đổi đáng kể trong những lần xuất hiện gần đây.

TIN LIÊN QUAN
  • Vừa gây chú ý vì mang vớ đi xăng-đan, ông Kim Jong-un chỉ trích Mỹ

  • Triều Tiên: Em gái Chủ tịch Kim Jong-un được bổ nhiệm vào ủy ban lãnh đạo quan trọng

  • 3 tháng sau bài báo người Triều Tiên lo lắng vì lãnh đạo "tiều tụy", ông Kim Jong-un tái xuất cực phong độ

Tuy nhiên, một bài đăng trên NK News mới đây đã tiết lộ hành động "âm thầm" của nhà lãnh đạo Triều Tiên trong những lần ông "biến mất": Dường như ông đã dành thời gian giúp thiết kế logo cho nhiều sản phẩm như rượu, tàu chở hàng, đồng phục học sinh, và nghiên cứu dự án phát triển du lịch mới.

NK News đã tìm thấy manh mối trong những bức ảnh do truyền thông nhà nước Triều Tiên nhà nước đăng tải, bao gồm một sự kiện triển lãm nghệ thuật công nghiệp của các nghệ sĩ Triều Tiên. Một bảng liệt kê những ngày mà ông Kim đích thân giúp hoàn thiện một số thiết kế đã được công bố, và chúng trùng khớp với những khoảng thời gian ông vắng mặt trên truyền thông.

Hầu hết những ngày ông Kim "vắng bóng" trên truyền thông là trong tháng 2, tháng 5 và tháng 8 năm nay.

Theo NK News, ông Kim đã "vắng bóng" trước công chúng 7 lần, mỗi lần kéo dài ít nhất 2 tuần trong năm 2021. Tháng 6 vừa qua, ông Kim đã tái xuất trước công chúng và gầy hơn đáng kể so với thời điểm gần 1 tháng trước đó.

Vào tháng 5, ngay trước thời điểm tái xuất, ông Kim được cho là đã tham gia đánh giá các thiết kế để xây dựng thương hiệu gắn liền với khu nghỉ mát bãi biển Wonsan-Kalma, NK News đưa tin. Ông cũng dành phần lớn thời gian trong tháng 2 để đánh giá các thiết kế logo liên quan đến một khu du lịch mới gần thành phố phía bắc Samjiyon./.

Bách Tùng
Ý kiến của bạn
Bình luận