Vì sao các quỹ đổ 25 triệu USD vào Propzy?

Doanh nghiệp - Doanh nhân
05:00 AM 03/07/2020

Theo công bố của Công ty Propzy Việt Nam, nền tảng FIRE-Tech đã được nhiều quỹ đầu tư quốc tế rót vốn lớn với tổng giá trị đầu tư lên đến 25 triệu USD.

    Sự kết hợp các chủ thể trong giao dịch online lẫn offline khiến các quỹ đầu tư đặt kỳ vọng dịch vụ của Propzy. 

    Các quỹ đã rót vốn vào Propzy, bao gồm Gaw Capital Partnes, SoftBank Ventures Asia, Next Billion Ventures, RHL Ventures, Breeze, FEBE Ventures, RSquare and Insignia. Đây đều là những tổ chức đầu tư tên tuổi quốc tế và có kinh nghiệm, nguồn lực đầu tư mạnh, đặc biệt có sự ưu tiên cho Fintech.

    Trong bối cảnh kinh tế chuyển động với những dự báo đầy khó khăn từ sự co hẹp của các dòng vốn đầu tư trước cuộc thương chiến Mỹ-Trung, gần đây là tác động của COVID-19, khiến hầu hết các thị trường tài sản lớn lẫn tài chính đều có những xáo trộn và ảnh hưởng nhất định, việc Propzy vẫn được các quỹ đầu tư tin tưởng cho thấy cơ hội phát triển dịch vụ của tổ chức này được đánh giá cao về mặt triển vọng.

    Propzy là "cha đẻ" của FIRE-Tech –một dịch vụ toàn diện kết hợp big data - con người để phát triển trên nền tảng số bao gồm: bất động sản, tài chính và bảo hiểm. Dịch vụ này được các nhà sáng lập Công ty, đặc biệt John Le – nhà sáng lập với nhiều năm kinh nghiệm chuyên sâu trong lĩnh vực công nghệ, tài chính và bất động sản, và gặt hái được nhiều thành công tại Hoa Kỳ và Việt Nam khẳng định là đón đầu xu hướng phát triển tất yếu của con người với tam giác hoàn hảo. 

    Nền tảng này vận hành với các trụ cột cơ bản gồm Dữ liệu giá cả nhà đất (Pricing Data), Dữ liệu tiện ích nội ngoại khu (Neighborhood Score), Cổng thông tin dự án căn hộ (Condo Hub) và Tin tức thị trường Phong cách sống (News & Lifestyle Portal). 

    Các nhà quản lý Prozy cũng khẳng định FIRE-Tech có sự sàng lọc thông tin và "định danh" thông tin khách hàng chuẩn xác, có sự kết nối cung cấp giải pháp tín dụng. Theo đó, "lõi" của dịch vụ là bất động sản song không thể thiếu tài chính- bảo hiểm. Các dịch vụ sẽ góp phần đơn giản hóa các giao dịch bất động sản trọn gói từ đầu đến cuối, cũng như các hoạt động hậu cần để hợp lý hóa toàn bộ vòng đời bất động sản như: mua, bán, thuê, cho thuê, hệ thống quản lý căn hộ chung cư và quản lý tài sản. 

    Bên cạnh phát triển các dòng sản phẩm chủ chốt và nội dung để phục vụ cho Propzy Media Network, Propzy.vn còn cung cấp thêm nguồn vốn để mở rộng hỗ trợ dịch vụ tài chính trực tiếp cho các tín dụng bất động sản. Tận dụng mô hình kinh doanh trên nền tảng FIRE-Tech, Propzy có kế hoạch mở rộng thêm nhiều sản phẩm cho thuê, tiếp cận nhiều đối tượng khách hàng hơn nữa qua các dịch vụ: Thuê nhà siêu tốc, Thuê căn hộ, Thuê mặt bằng kinh doanh,…

    Giới đầu tư đánh giá việc đầu tư cung cấp giải pháp cho thị trường 100 triệu dân, với mức giá nhà tại Việt Nam đang cao gấp 25 lần so với thu nhập bình quân của người lao động và tỷ lệ nghịch với khát vọng sở hữu nhà ở hoặc được tiếp sức vay vốn mua nhà còn hạn chế, FIRE-Tech có lợi thế tốt nếu thực sự mang đến dịch vụ toàn diện về bất động sản, tài chính và bảo hiểm như cấu trúc đề ra.

    Lãnh đạo công ty này cũng cho biết quá trình chuẩn bị kỹ lưỡng của Propzy thời gian qua, đến nay đã giúp công ty phát triển với 30 Trung tâm Giao dịch tại khắp 24 Quận huyện TP.HCM cùng 500 chuyên viên bất động sản. Dự kiến khoảng quý cuối 2020, với nguồn lực của các quỹ đầu tư và tham gia phủ sóng dịch vụ số mảng hoạt động tới người dùng, Propzy sẽ phát triển ở thị trường Hà Nội. 

    Lê Mỹ
    Ý kiến của bạn