Vì sao càng làm việc hiệu quả, bạn càng hạnh phúc và thành công?

Xã hội
01:54 PM 14/05/2021

Hiệu suất là yếu tố quan trọng khi nó dẫn tới hạnh phúc. Nhưng đừng nhầm lẫn giữa việc làm việc hiệu quả với việc bận rộn.

Hạnh phúc và hiệu suất có liên kết với nhau. Nếu cuộc sống đang khiến bạn đi xuống, bạn có thể cần phải làm việc hiệu quả hơn. Mọi người thường nghĩ rằng bận rộn là nguyên nhân khiến họ căng thẳng, trong khi thực tế làm việc hiệu quả hơn có thể là câu trả lời mà bạn đang tìm kiếm.

Dưới đây là 6 lý do giải thích tại sao bạn càng làm việc hiệu quả, bạn càng hạnh phúc.

1. Lập danh sách việc cần làm

Có rất nhiều lý do giải thích tại sao làm việc hiệu quả hơn sẽ thúc đẩy tâm trạng của bạn. Bạn càng hoàn thành nhiều công việc, bạn càng cảm thấy tốt hơn về bản thân. Có một sự tự do thực sự trong việc đánh dấu các nhiệm vụ trong danh sách việc cần làm, nó khiến bạn cảm thấy như bạn đang hoàn thành một điều gì đó trong cuộc sống - và bạn là như vậy! Dù nhiệm vụ bạn đặt là lớn hay nhỏ đều không quan trọng.

Điều quan trọng là hoàn thành những gì bạn đặt ra để làm.

Về mặt sinh học, việc hoàn thành một thứ gì đó trong danh sách việc cần làm sẽ gửi tín hiệu đến não của bạn để giải phóng một lượng dopamine nhất định, một chất cải thiện tâm trạng tự nhiên, vào hệ thống của bạn.

2. Đặt mục tiêu

Thứ hai, đặt ra các mục tiêu dài hạn và nỗ lực hướng tới chúng có thể giúp lòng tự trọng của bạn thực sự được thúc đẩy.

Thêm vào đó, điều này mang đến cho bạn một cái gì đó để hướng tới. Khi bạn có mục đích, bạn có lý do để nhảy ra khỏi giường vào buổi sáng. Khi bạn có điều gì đó để phấn đấu, bạn sẽ cảm thấy tràn đầy năng lượng hơn và sẵn sàng giải quyết những gì trong ngày.

Điều này sẽ làm cho bạn cảm thấy tập trung hơn và sẵn sàng đối mặt với những thử thách của cuộc sống.

3. Dọn dẹp đống lộn xộn

Tiếp theo, sự lộn xộn có thể khiến bạn khốn khổ. Ngôi nhà điển hình của Mỹ chứa 300.000 món đồ. Chúng ta chỉ đơn giản là không cần hầu hết những thứ đó và nó đang khiến chúng ta phát điên.

Việc dọn dẹp, phân loại và bố trí tất cả những đồ đạc đó xung quanh, những thứ trong nhà và văn phòng của bạn có thể khiến bạn cảm thấy bị mắc kẹt. Và điều đó có thể khiến bạn cảm thấy căng thẳng, quá tải và hoàn toàn không hạnh phúc.

Vậy tại sao một ngôi nhà hoặc văn phòng bừa bộn lại khiến bạn cảm thấy tồi tệ như vậy?

Dưới đây là những gì các nhà khoa học đã phát hiện ra về sự lộn xộn không cần thiết. Sự bừa bộn có những tác động tiêu cực đến cuộc sống của bạn:

- Sự bừa bộn kích thích hệ thần kinh của bạn.

- Sự bừa bộn khiến tất cả các giác quan của bạn phải làm việc thêm giờ.

- Sự lộn xộn khiến chúng ta tập trung sự chú ý vào những thứ không quan trọng.

- Sự bừa bộn tạo ra cảm giác tội lỗi và xấu hổ.

- Sự bừa bộn gây khó chịu và khiến việc thư giãn không thể thực hiện được.

Sắp xếp không gian của bạn có thể giúp tinh thần minh mẫn và đưa bạn đến một lối sống hiệu quả hơn. Bỏ đi những thứ không cần thiết và bạn có thể loại bỏ những cảm giác tiêu cực.

Vì sao càng làm việc hiệu quả, bạn càng hạnh phúc và thành công? - Ảnh 1.

4. Tập thể dục

Hãy làm việc hiệu quả bằng cách tập thể dục. Tập thể dục mang lại cho bạn nhiều năng lượng hơn và khi bạn sử dụng năng lượng đó để hoàn thành mục tiêu của mình, bạn sẽ cảm thấy tốt hơn trong cuộc sống.

Chỉ cần dành 20 phút mỗi ngày để tập thể dục bạn có thể tăng cường sức khỏe, đầu óc tỉnh táo và tăng cường hệ miễn dịch. Thêm vào đó, tập thể dục giải phóng các hormone cải thiện tâm trạng trong cơ thể.

Tuy nhiên, tập thể dục không phải là tất cả những gì bạn có thể làm để cải thiện tâm trạng. Hãy tâm trí của bạn bận rộn. Khi bạn đang bận rộn với một dự án nào đó, bạn sẽ có ít thời gian hơn để suy nghĩ và cảm nhận tiêu cực.

Luôn bận rộn giúp bạn tập trung vào những gì tốt đẹp.

5. Quản lý thời gian

Luôn luôn có điều gì đó để làm. Không có gì để làm, chiếm lấy thời gian của bạn có thể dẫn đến chán nản.

Một ngày của bạn càng hiệu quả, bạn càng có động lực để hoàn thành công việc. Và bạn sẽ lại quản lý thời gian của mình tốt hơn. Hãy nhớ rằng, bạn không cần phải đạt được những điều tuyệt vời. Chỉ cần có một cái gì đó để làm là đủ.

6. Tìm mục đích trong hiệu suất làm việc

Thứ sáu, hãy luôn có mục đích. Hiệu suất là yếu tố quan trọng khi nó dẫn tới hạnh phúc. Nhưng đừng nhầm lẫn giữa việc làm việc hiệu quả với việc bận rộn. Càng nhiều việc phải làm vào danh sách công việc hàng ngày có thể tạo ra nhiều căng thẳng và thất vọng trong cuộc sống, khiến bạn trở nên khốn khổ.

Bận rộn có nghĩa là làm ngày càng nhiều việc trong khi hiệu suất có nghĩa là làm điều gì đó có mục đích. Luôn phấn đấu để hoàn thành một điều gì đó hơn là chỉ đơn giản là làm nhiều hơn.

Hạnh phúc thực sự chỉ có thể đạt được khi bạn khám phá ra đam mê của mình và nỗ lực đạt được mục tiêu của mình. Bạn thực sự muốn gì trong cuộc sống? Bạn có muốn có một cuộc sống thành công? Một khi bạn hiểu ra điều đó, bạn sẽ có năng lượng cần thiết để biến ước mơ của mình thành hiện thực.

Thảo Nguyên
Ý kiến của bạn
Hà Nội: Sau 10 năm, thu nhập bình quân đầu người tăng gấp 3 lần Hà Nội: Sau 10 năm, thu nhập bình quân đầu người tăng gấp 3 lần

Theo Tổng cục Thống kê, thu nhập bình quân đầu người của người Hà Nội năm 2010 đạt khoảng 2 triệu đồng/tháng thì đến năm 2022 đạt 6,4 triệu đồng/tháng, tăng gấp 3 lần sau hơn 10 năm.