Vì sao chưa thể khôi phục đường bay Việt Nam - Trung Quốc?
Cục Hàng không Việt Nam cho biết, theo chủ trương của Bộ GTVT về việc khai thác các chuyến bay thường lệ chở khách quốc tế, trong các ngày 17 và 24/12/2021, cơ quan này đã có thư gửi một số đối tác, trong đó có Tổng cục Hàng không dân dụng Trung Quốc đề nghị khôi phục vận chuyển hành khách thường lệ giữa hai nước.
Trong thư, Tổng cục Hàng không dân dụng Trung Quốc chia sẻ quan điểm của Cục Hàng không Việt Nam về tầm quan trọng của việc khôi phục các chuyến bay chở khách thường lệ giữa hai nước.
Đến ngày 17/1/2022, Tổng cục Hàng không dân dụng Trung Quốc có thư phản hồi đối với đề xuất của Cục Hàng không Việt Nam.
Mặc dù vậy, trong bối cảnh số ca mắc COVID-19 vẫn ở mức cao trên thế giới cũng như ở Trung Quốc, nước này đang thực hiện các biện pháp nghiêm ngặt để kiểm soát dịch bệnh thông qua cơ chế "Ủy ban Nhà nước về ngăn ngừa và kiểm soát COVID-19".
Trong tình hình đó, Tổng cục Hàng không dân dụng Trung Quốc cũng chưa được giao thẩm quyền trao đổi với nhà chức trách hàng không các nước về việc khôi phục vận chuyển hành khách quốc tế. Do đó, Tổng cục Hàng không dân dụng Trung Quốc bày tỏ rất tiếc hiện chưa thể đồng ý với đề xuất của Cục Hàng không Việt Nam.
Tổng cục Hàng không dân dụng Trung Quốc cho biết sẽ cập nhật thông tin cho Cục Hàng không Việt Nam ngay khi phía Trung Quốc nới lỏng các biện pháp kiểm soát.
Từ 1/1/2022, Việt Nam đã khai thác các chuyến bay thường lệ chở khách từ Mỹ, Nhật Bản, Thái Lan, Campuchia, Đài Bắc, Singapore…
Ngoài các đường bay thường lệ với các nước, vùng lãnh thổ châu Á, Vietnam Airlines đã khai thác đường bay thường lệ giữa Việt Nam với Úc với tần suất 3 chuyến/tuần.
Dự kiến từ ngày 24/1, Vietnam Airlines sẽ khôi phục các đường bay thường lệ giữa Việt Nam và Nga, Anh, Pháp, Đức.
HM (T/h)Từ 11/11/2024, người dân có thể sử dụng tài khoản VNeID để đăng nhập trên ứng dụng iHanoi. Việc tích hợp VNeID lên iHanoi có thể coi là 1 bước tiến lớn khi mang lại nhiều lợi ích hơn tới người dân Thủ đô.