Vì sao người mua phải xếp hàng dài trước các cửa hàng cao cấp?
Đại dịch COVID-19 đã hạ nhiệt ở nhiều quốc gia trên thế giới nhưng việc mua một chiếc túi Louis Vuitton, một bộ đồ Chanel hay một đôi giày Gucci lại có xu hướng trở nên khó khăn hơn khi người tiêu dùng phải xếp hàng chờ đến lượt mua.
Hầu hết các nhãn hàng xa xỉ đều yêu cầu khách hàng "mua sắm theo lịch hẹn" để tuân thủ giãn cách xã hội. Thế nhưng khi các biện pháp phòng dịch được gỡ bỏ, không ít thương hiệu vẫn áp dụng chính sách trên.
Những hãng lớn như Louis Vuitton, Chanel hay Cartier đều không giải thích cụ thể về việc để người mua xếp hàng dài trước cửa.
Cartier viết trên website: "Chúng tôi khuyến cáo người mua đặt lịch hẹn trước khi ghé cửa hàng để không phải xếp hàng lâu" và không giải thích gì thêm.
Theo nhiều chuyên gia, nạn trộm cướp từ các cửa hàng xa xỉ trên khắp nước Mỹ, bao gồm New York, Chicago, Miami, San Francisco và Seattle, có thể là giải thích cho vấn đề trên. Năm ngoái, tình hình mất an ninh trở nên tồi tệ đến mức chính quyền thành phố Beverly Hills đã phải thuê hai công ty an ninh tư nhân tuần tra khu thời trang xa xỉ Rodeo Drive.
Tháng 2 vừa qua, một cửa hàng Louis Vuitton tại trung tâm mua sắm Westchester Mall ở White Plains, New York đã bị cướp tấn công. Sau vụ đó, cửa hàng này chỉ mở hé cửa và yêu cầu người mua sắm xếp hàng ở bên ngoài. Tại đây, bốn bảo vệ sẽ kiểm tra khách hàng trước khi họ được vào cửa hàng.
Đặc biệt, các khách hàng đều phải có nhân viên đi cùng để đảm bảo phục vụ khách và đề phòng bất trắc xảy ra.
Tuy nhiên, nhà tư vấn bán lẻ Steve Dennis lại cho rằng đây là "chiêu trò" của các thương hiệu. Họ đưa ra yêu cầu như vậy do muốn tạo cảm giác "độc quyền".
"Hầu hết các cửa hàng đều không quá đông khách. Hàng dài đợi mua sắm có thể thấy ở Texas. Thực tế, người dân không còn quan tâm về COVID-19 nữa", ông Dennis nói.
Tuần trước, một giám đốc cấp cao của Chanel đã gây xôn xao khi tiết lộ công ty đang có kế hoạch mở các cửa hàng độc quyền ở châu Á vào năm tới cho khách hàng VIP. Họ đang tuyển dụng 3.500 nhân viên mới cho kế hoạch này.
Giám đốc tài chính Philippe Blondiaux của Chanel chia sẻ: "Mối bận tâm lớn nhất của chúng tôi là bảo vệ khách hàng, đặc biệt là khách quen. Chúng tôi sẽ đầu tư nhiều vào vấn đề an ninh để phục vụ họ chu đáo nhất có thể".
Blog thời trang Highsnobiety đặt câu hỏi: "Nhưng Chanel muốn bảo vệ khách hàng khỏi điều gì?".
Nhà tư vấn bán lẻ Melanie Holland suy đoán, có thể Chanel không muốn khách VIP của mình trở thành mục tiêu của kẻ cướp dù thực tế, những khách VIP rất ít khi đi dạo trên đường.
An Mai (Theo NYPost)Các nhà đầu tư Hoa Kỳ đã đóng góp đáng kể vào quá trình chuyển biến và tăng trưởng của nền kinh tế Việt Nam. Hoa Kỳ hiện là nhà đầu tư nước ngoài lớn thứ 11 tại Việt Nam, với hơn 1.400 dự án có tổng vốn đầu tư gần 12 tỷ USD.