Việt Nam đặt mua của Nga 50-150 triệu liều vắc xin ngừa COVID-19 mang tên Sputnik V

Sự kiện
05:36 PM 14/08/2020

Theo quyền Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long cho biết sang nay, ngày 14/8, Việt Nam đã đặt mua khoảng 50-150 triệu liều vắc xin ngừa COVID-19 mang tên Sputnik V do Nga sản xuất, trong đó có một phần là phía Nga tặng, một phần là phía Việt Nam trả tiền.. Đây là loại vắc xin ngừa COVID-19 đầu tiên công bố ra mắt trên thế giới.

Việt Nam đặt mua của Nga 50-150 triệu liều vắc xin ngừa COVID-19 mang tên Sputnik V - Ảnh 1.

Nhân viên y tế lấy dịch phết họng, mũi một người dân TP.HCM về từ Đà Nẵng - Ảnh: XUÂN MAI

Tuy nhiên, thời điểm tiếp nhận và mua/bán vắc xin vẫn chưa rõ ràng, do còn tiếp tục nhiều thủ tục. Về giá vắc xin cũng chưa rõ phía Nga sẽ bán với giá như công bố hay thấp hơn giá này.

Ngay sau có thông tin Việt Nam mua vắc xin Nga, Hãng tin Reuters đã đưa tin và hàng loạt tờ báo quốc tế đã đăng lại như báo New York Times (Mỹ), Times of India (Ấn Độ), The Star (Malaysia), Straits Times (Singapore), Bangkok Post (Thái Lan)...

Trước đó, ngày 11-8 vắc xin ngừa COVID-19 đầu tiên trên thế giới có tên Sputnik V đã được Tổng thống Vladimir Putin thông báo đăng ký lưu hành sửa dụng. Vắc xin này do Viện Nghiên cứu dịch tễ học và vi sinh học quốc gia Gamaleya cùng Viện Nghiên cứu 48 - Bộ Quốc phòng Nga hợp tác phát triển.

Sputnik V nguyên là tên vệ tinh nhân tạo đầu tiên trên thế giới được Liên Xô phóng lên quỹ đạo vào năm 1957.

Hà Phương
Ý kiến của bạn
Vietnam Marketing Summit -- Tôn vinh những sáng tạo marketing xuất sắc Vietnam Marketing Summit -- Tôn vinh những sáng tạo marketing xuất sắc

Sáng 12/12 tại TP.HCM, Hội Marketing Việt Nam phối hợp cùng Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam và CSMO Việt Nam tổ chức Vietnam Marketing Summit & Vietnam Marketing Day 2025, thu hút đông đảo chuyên gia, lãnh đạo hiệp hội, đại diện doanh nghiệp và cộng đồng làm nghề. Sự kiện được triển khai theo ba phần gồm: Phần 1 - Ngày Hội tiếp thị; Phần 2 - Ra mắt Hội đồng Học thuật và Phần 3 - Vinh danh và Lễ trao Giải thưởng Marketing Việt Nam. Toàn bộ chương trình đặt mục tiêu kết nối tri thức với thực tiễn, thúc đẩy đổi mới sáng tạo và tôn vinh những đóng góp có tác động tích cực cho ngành.