Việt Nam đón hơn 14,1 triệu lượt khách quốc tế trong 10 tháng
Theo Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam, trong 10 tháng năm 2024, đã có hơn 14,1 triệu lượt khách quốc tế đến Việt Nam, tăng 41,3% so với cùng kỳ năm trước. Chính sách thị thực thuận lợi, các chương trình quảng bá, xúc tiến du lịch được đẩy mạnh... đã thu hút khách quốc tế đến Việt Nam.
Theo dữ liệu Tổng cục Thống kê công bố sáng nay, khách quốc tế đến Việt Nam trong tháng 10 tăng cao, đạt 1,42 triệu lượt khách - tăng gần 28% so với cùng kỳ. Tính chung trong 10 tháng qua, khách quốc tế đến Việt Nam đạt hơn 14,1 triệu lượt, tiến gần mốc kế hoạch cả năm 17-18 triệu lượt.
Theo các công ty dịch vụ, lữ hành trong nước, mức tăng trưởng phản ánh Việt Nam đã bước vào mùa cao điểm khách quốc tế, từ tháng 10 đến tháng 3 năm sau.
Trong tổng số 14,1 triệu lượt khách quốc tế đến Việt Nam 10 tháng năm nay, khách đến bằng đường hàng không đạt gần 12 triệu lượt người, chiếm 84,8% lượng khách quốc tế đến Việt Nam và tăng 36,9% so với cùng kỳ năm trước. Khách đi bằng đường bộ đạt gần 2 triệu lượt người, chiếm 13,9% và tăng 65,7%. Còn khách đi bằng đường biển đạt 189.100 lượt người, chiếm 1,3% và tăng 172,3%.
Về quy mô thị trường, châu Á đạt hơn 11,2 triệu lượt khách, đóng góp gần 80% tổng lượng khách quốc tế đến Việt Nam. Riêng 4 thị trường lớn ở Đông Bắc Á gồm Trung Quốc, Hàn Quốc, Đài Loan (Trung Quốc), Nhật Bản đóng góp gần 60%.
Trong 10 thị trường lớn nhất của du lịch Việt Nam, Hàn Quốc là thị trường gửi khách lớn nhất với 3,7 triệu lượt (chiếm 26,4%). Trung Quốc xếp ở vị trí thứ 2, đạt 3,0 triệu lượt (chiếm 21,3%). Đài Loan (Trung Quốc) xếp thứ 3 (1,0 triệu lượt), Mỹ xếp thứ 4 (637 nghìn lượt), Nhật Bản xếp thứ 5 (585 nghìn lượt). Tiếp theo là Úc, Ấn Độ, Malaysia, Campuchia và Thái Lan.
Trong khi hầu hết các thị trường nguồn hàng đầu ghi nhận tăng trưởng so với cùng kỳ năm 2023, như Trung Quốc (tăng 130,4%), Hàn Quốc (tăng 28,5%), Nhật Bản (tăng 24,8%), Đài Loan Trung Quốc (tăng 59,4%), Ấn Độ (tăng 29,1%), Australia (tăng 23,7%)... thì riêng lượng khách từ Thái Lan đến Việt Nam đã giảm 13,3% so với cùng kỳ năm trước.
Châu Âu tăng trưởng khả quan, trong đó có các thị trường chính như Anh (tăng 20,4%), Pháp (tăng 30,5%), Đức (tăng 23,6%), Italy (tăng 54,5%), Tây Ban Nha (tăng 23,3%), Nga (tăng 81,5%), Đan Mạch (tăng 21,7%), Na Uy (tăng 16,2%), Thụy Điển (tăng 24,9%). Đây đều là những thị trường được hưởng chính sách miễn thị thực đơn phương nhập cảnh vào Việt Nam với thời hạn tạm trú lên đến 45 ngày áp dụng từ 15/08/2023.
Huyền My (t/h)Theo số liệu Tổng cục Thống kê vừa công bố ngày 6/11, chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 10/2024 của Việt Nam tăng 2,89% so với cùng kỳ năm trước, đánh dấu một bước tiến ổn định trong bối cảnh lạm phát được kiểm soát.