Việt Nam đón trên 1 triệu lượt khách quốc tế trong tháng 7

Thị trường
09:30 AM 01/08/2023

Việt Nam đã đón hơn 1 triệu du khách trong tháng 7. Đây là tháng đầu tiên ngành du lịch đón hơn 1 triệu lượt khách quốc tế tính từ khi mở cửa vào tháng 3 năm ngoái.

Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam, thuộc Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, cho biết trong tháng Bảy này, Việt Nam đón hơn 1,03 triệu lượt khách quốc tế, tăng 6,5% so với tháng trước. Đây là tháng đầu tiên kể từ đầu năm nay, ngành du lịch đón trên 1 triệu lượt khách quốc tế. Khách nội địa tháng 7/2023 đạt 12,5 triệu lượt, trong đó có 8,3 triệu lượt khách lưu trú. 

Tính chung 7 tháng của năm nay, tổng lượng khách quốc tế đến Việt Nam đã đạt gần 6,6 triệu lượt, tương đương 83% kế hoạch năm 2023. Tổng số khách nội địa đạt 76,5 triệu lượt. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 416,6 nghìn tỷ đồng.

Trong tổng số hơn 6,6 triệu lượt khách quốc tế đến Việt Nam 7 tháng năm nay, khách đến bằng đường hàng không đạt hơn 5,8 triệu lượt người, chiếm 87,6% lượng khách quốc tế đến Việt Nam và gấp 7 lần cùng kỳ năm trước; bằng đường bộ đạt 765.300 lượt người, chiếm 11,6% và gấp 6,2 lần; bằng đường biển đạt 55.100 lượt người, chiếm 0,8% và gấp 214,2 lần.

Việt Nam đón trên 1 triệu lượt khách quốc tế trong tháng 7 - Ảnh 1.

Khách du lịch quốc tế đến thăm Văn Miếu - Quốc Tử Giám Hà Nội. Ảnh minh họa: dangcongsan.vn

Theo Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam: Với việc đạt 83% kế hoạch cả năm về đón khách quốc tế chỉ sau 7 tháng, nhiều khả năng ngành du lịch sẽ sớm hoàn thành mục tiêu đã đề ra. Đặc biệt, ngành còn rất nhiều dư địa để tiếp tục tăng trưởng khi bước vào mùa cao điểm đón khách du lịch quốc tế cuối năm.

Về quy mô thị trường, Hàn Quốc giữ vững là thị trường gửi khách lớn nhất trong 7 tháng đầu năm 2023 với gần 1,9 triệu lượt (chiếm gần 1/3 lượng khách). Trung Quốc xếp ở vị trí thứ 2, đạt 738 nghìn lượt; Mỹ đứng thứ 3 với 445 nghìn lượt.

Trong số 10 thị trường khách quốc tế hàng đầu của du lịch Việt Nam, khu vực Đông Bắc Á có tới 4 thị trường là Hàn Quốc, Trung Quốc Đài Loan và Nhật Bản. Đông Nam Á có 3 thị trường gồm Thái Lan; Malaysia và Campuchia. Thị trường Australia xếp ở vị trí thứ 9 và Ấn Độ xếp thứ 10. Với châu Âu thì Anh, Pháp và Đức là các thị trường gửi khách lớn nhất.

Về động lực tăng trưởng trong tháng Bảy này, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam đánh giá châu Âu có mức tăng trưởng tốt nhất trong các châu lục, tăng 27% so với tháng trước đó. Nhiều thị trường hàng đầu của du lịch Việt Nam đều tăng so với tháng trước như Hàn Quốc (tăng 6%), Trung Quốc (tăng 14%), Mỹ (tăng 7%), Đài Loan (31,3%), Nhật Bản (15%)... 

Theo nhận định của Tổ chức Du lịch thế giới (UNWTO), sớm nhất là năm 2024, lượng khách du lịch toàn cầu sẽ phục hồi về mức trước đại dịch COVID-19. Lượng khách tăng trở lại kèm theo những thay đổi về xu hướng tiêu dùng, thị trường du lịch, công nghệ số đặt ra những thách thức không nhỏ đối với đội ngũ nguồn nhân lực du lịch trong tình hình mới.

Huyền My (t/h)
Ý kiến của bạn
Tín dụng tập trung vào các động lực tăng trưởng kinh tế Tín dụng tập trung vào các động lực tăng trưởng kinh tế

Phát biểu tại họp báo Thông tin kết quả hoạt động ngân hàng 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024, sáng ngày 23/7, Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước (NHNN) Đào Minh Tú, nhấn mạnh giải pháp đẩy mạnh các chương trình, chính sách tín dụng đặc thù.