Việt Nam sản xuất hơn 2 triệu xe máy trong 8 tháng
Lũy kế 8 tháng đầu năm 2023, tổng lượng xe máy mới được sản xuất tại Việt Nam là 2.040.000 chiếc, giảm 7,4% so với cùng kỳ năm 2022.
Theo báo cáo của Tổng cục Thống kê, trong tháng 8 vừa qua, cả nước sản xuất ước đạt 228.800 chiếc xe máy mới, giảm nhẹ 0,8% so với tháng 7 (với 230.600 chiếc) và giảm 18,9% so với cùng kỳ tháng 8/2022.
Đây là tháng thứ 3 liên tiếp lượng xe máy sản xuất trong nước có chiều hướng giảm nhẹ, tính từ đỉnh điểm vào tháng 5 với 291.600 chiếc được xuất xưởng.
Lũy kế 8 tháng đầu năm 2023, tổng lượng xe máy mới được sản xuất tại Việt Nam là 2.040.000 chiếc, giảm 7,4% so với cùng kỳ năm 2022. Theo dự báo từ đầu năm, lượng xe máy sản xuất tại Việt Nam sẽ đạt khoảng hơn 3 triệu chiếc trong năm 2023, và với việc đạt 2/3 so với sản lượng dự báo trong tháng 8, con số nói trên là hoàn toàn khả thi.
Còn theo Hiệp Hội các nhà sản xuất xe máy Việt Nam (VAMM), trong cả năm 2022, doanh số của các thành viên VAMM đạt 3.003.160 xe, tăng trưởng 20,49% so với năm 2021. Ngoài tiêu thụ ở thị trường trong nước, một số đơn vị thành viên của VAMM còn xuất khẩu xe máy nguyên chiếc sang nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ nhưng không công bố số lượng cụ thể.
Theo các chuyên gia trong ngành xe máy, Việt Nam vẫn sẽ là điểm đến lý tưởng của các hãng hai bánh. Với mức giá trải rộng, đường sá chật chội, hạ tầng chưa phát triển, xe máy vẫn sẽ là lựa chọn hàng đầu của người dân ở nhiều mức thu nhập khác nhau.
Sản xuất xe máy ở Việt Nam chủ yếu từ 5 thương hiệu gồm Honda, Yamaha, SYM, Suzuki, Piaggio và cũng là các thành viên của Hiệp hội các nhà sản xuất xe máy Việt Nam (VAMM). Các hãng này đều có nhà máy sản xuất cho tiêu thụ nội địa và xuất khẩu. Xe máy sản xuất nội địa còn có các hãng với sản lượng ít hơn nhiều các thành viên VAMM, trong đó các thương hiệu xe máy điện trong nước như VinFast, Dat Bike...
Huyền My (t/h)Khi cái lạnh mùa đông tràn về, không ít du khách chọn cách “chạy trốn” rét buốt để tìm đến những miền đất ấm áp, rực rỡ ánh đèn lễ hội.