Việt Nam xuất khẩu điện thoại, linh kiện thu về 29,17 tỷ USD

Xuất nhập khẩu
11:53 AM 25/07/2022

Kim ngạch xuất khẩu nhóm mặt hàng điện thoại và linh kiện của Việt Nam tiếp tục đà tăng trưởng cao và đã thu về 29,17 tỷ USD trong 6 tháng qua, tăng 16,4% so với cùng kỳ năm 2021.

Số liệu thống kê mới nhất từ Tổng cục Hải quan cho thấy, kim ngạch xuất khẩu ngành hàng điện thoại và linh kiện trong tháng 6/2022 đạt 4,39 tỷ USD, tăng 6,5% so với tháng 5. Lũy kế 6 tháng đầu năm 2022, kim ngạch xuất khẩu mặt hàng này đạt 29,17 tỷ USD, tăng 16,4% so với cùng kỳ năm 2021.

Việt Nam xuất khẩu điện thoại, linh kiện thu về 29,17 tỷ USD - Ảnh 1.

Ảnh minh họa

Trong đó Mỹ, Trung Quốc, EU và Hàn Quốc là những thị trường xuất khẩu hàng đầu của Việt Nam ở nhóm ngành điện thoại và linh kiện trong 6 tháng qua.

Kim ngạch xuất khẩu điện thoại và linh kiện sang thị trường Mỹ đạt 6,61 tỷ USD, tăng 53,7% so với cùng kỳ năm trước; tiếp đến là thị trường Trung Quốc với kim ngạch 6,45 tỷ USD, tăng 16,6%; thị trường Hàn Quốc đứng thứ tư, đạt 2,78 tỷ USD, tăng 29,8%... . Trong khi đó, kim ngạch xuất khẩu sang thị trường lớn thứ ba là EU lại sụt giảm 7,7%, chỉ đạt 3,2 tỷ USD.

Cũng theo số liệu cập nhật của Tổng cục Hải quan, một nhóm hàng công nghệ khác có kim ngạch xuất khẩu tăng trưởng mạnh trong 6 tháng qua là nhóm sản phẩm máy vi tính, sản phẩm điện tử và linh kiện. Với nhóm hàng này, kim ngạch xuất khẩu tháng 6 đạt 5,17 tỷ USD, tăng 6,5% so với tháng 5. Lũy kế 6 tháng đạt 27,68 tỷ USD, tăng 15,6% so với cùng kỳ năm trước.

Đóng góp vào mức tăng trưởng cao của nhóm mặt hàng sản phẩm máy vi tính, sản phẩm điện tử và linh kiện là nhờ các doanh nghiệp đã thành công trong việc phát triển và mở rộng thị phần, đẩy mạnh xuất khẩu sang các nước và khu vực khác như Hàn Quốc, ASEAN, Canada, Trung Quốc, Đài Loan, Nga… bên cạnh việc duy trì đà tăng trưởng xuất khẩu sang các thị trường truyền thống Trung Quốc, Mỹ, Nhật Bản.

Mỹ tiếp tục là thị trường xuất khẩu máy vi tính, sản phẩm điện tử và linh kiện lớn nhất, đạt 7,32 tỷ USD, tăng 26,9% so với 6 tháng đầu năm 2021. Thị trường Trung Quốc đứng thứ hai, đạt 5,89 tỷ USD, tăng 12,1%; thị trường EU (27 nước) đứng thứ ba, đạt 3,73 tỷ USD, tăng 18,5%. Tiếp đến là thị trường Hồng Kông (Trung Quốc) đạt 2,88 tỷ USD, tăng 1,3%; thị trường Hàn Quốc đạt 1,79 tỷ USD, giảm 5,1%...

Ý kiến của bạn
Bình luận