Vietfish: Điểm đến kinh doanh lý tưởng cho doanh nghiệp ngành thủy sản

Địa phương
01:39 PM 23/08/2024

Tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm Sài Gòn (SECC) quận 7, TP.HCM, triển lãm Thủy sản quốc tế (Vietfish) đã diễn ra trong 3 ngày từ 21 đến 23/8/2024, đánh dấu hành trình 25 năm đồng hành và phát triển cùng ngành thủy sản Việt Nam.

Tiếp nối thành công của các kỳ triển lãm trước, năm nay Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu Thủy sản Việt Nam (VASEP) đã đầu tư kỹ lưỡng để thu hút hơn 280 đơn vị triển lãm và 496 gian hàng đến từ Việt Nam và 15 quốc gia khác. 

Vietfish 2024 tiếp tục là điểm đến kinh doanh lý tưởng cho các doanh nghiệp ngành thủy sản, tạo ra những kết nối giá trị bền vững đồng thời khẳng định chất lượng, vị thế của thủy sản Việt Nam trên trường quốc tế. Hàng trăm sản phẩm xuất khẩu chủ lực như thủy sản đông lạnh, tươi sống, hàng đóng hộp, đồ khô, nước mắm…cùng với ngành công nghiệp phụ trợ như công nghệ, thiết bị, năng lượng sạch… tạo nên bức tranh sinh động của ngành thủy sản Việt Nam.

Vietfish: Điểm đến kinh doanh lý tưởng cho doanh nghiệp ngành thủy sản- Ảnh 1.

Quang cảnh buổi khai mạc triển lãm

Với cột mốc vàng 25 năm, Vietfish 2024 tiếp tục là sự kiện thu hút với nhiều hoạt động giao thương, ký kết hợp đồng mua bán, cung ứng sản phẩm thủy sản, và hợp tác chiến lược trong lĩnh vực nuôi trồng, chế biến thủy sản. 

Các hoạt động trưng bày, trình diễn sản phẩm và hội thảo chuyên ngành nổi bật cũng sẽ diễn ra trong suốt thời gian triển lãm. Đặc biệt, năm nay Vietfish có những điểm đổi mới giúp trải nghiệm thêm phần trọn vẹn hơn.

Sau 25 năm, lần đầu tiên triển lãm quốc tế Vietfish được mở rộng thêm sảnh B1, nâng tổng diện tích từ 10.000 m2 lên đến 14.000 m² đáp ứng nhu cầu tham gia trưng bày, quảng bá của các doanh nghiệp trong chuỗi cung ứng ngành thủy sản. Diện tích này cũng tạo thêm không gian cho Ban tổ chức triển khai các hoạt động trình diễn, giao thương thuận lợi hơn.

Vietfish: Điểm đến kinh doanh lý tưởng cho doanh nghiệp ngành thủy sản- Ảnh 2.

Năm 2024, sự tham gia của các nước cung cấp thủy sản như Mỹ với sản phẩm cá hồi Alaska nổi tiếng, thủy sản đánh bắt tự nhiên đến từ Indonesia, Ấn Độ, Nga, Nhật Bản, Trung Quốc… đã mang lại nhiều trải nghiệm thú vị cho khách tham quan.

Tại khu vực ẩm thực, khu vực "Cooking show - thử món ngon seafood" tại Vietfish luôn là điểm nhấn yêu thích của khách tham quan, đặc biệt là người tiêu dùng trong nước. Đây không chỉ là nơi giới thiệu những sản phẩm đa dạng hương vị, chất lượng của Việt Nam nổi danh trên thị trường thế giới mà còn là nơi người tiêu dùng được trải nghiệm những màn trình diễn ẩm thực đẹp mắt, hấp dẫn của các đầu bếp chuyên nghiệp. 

Với một quốc gia có nền ẩm thực phong phú như Việt Nam, việc sáng tạo, kết hợp các nguyên liệu quen thuộc như sản phẩm từ đậu nành, gia vị nhiệt đới, rau củ… luôn được các đầu bếp chú trọng giúp tăng hương vị các món ăn thủy sản.

Vietfish: Điểm đến kinh doanh lý tưởng cho doanh nghiệp ngành thủy sản- Ảnh 3.

Vietfish: Điểm đến kinh doanh lý tưởng cho doanh nghiệp ngành thủy sản- Ảnh 4.

Đẩy mạnh tiếp thị thủy sản chuẩn xuất khẩu cho tiêu dùng trong nước Việt Nam đã xuất khẩu hơn 170 quốc gia và vùng lãnh thổ; sản phẩm thủy sản Việt Nam đã có mặt trên kệ siêu thị trên toàn thế giới trong đó có những hệ thống siêu thị hiện đại và uy tín nhất thế giới tại Mỹ, Anh, Châu Âu, Canada, Nhật, Trung Quốc...

Vietfish: Điểm đến kinh doanh lý tưởng cho doanh nghiệp ngành thủy sản- Ảnh 5.

Vietfish 2024 có chủ đề "Thủy sản xuất khẩu cho người Việt" với tham vọng đem những sản phẩm xuất khẩu đi khắp thế giới tiếp cận thị trường trong nước góp phần vào sự tăng trưởng nhanh chóng ngành F&B đầy tiềm năng của Việt Nam. Vietfish hy vọng sẽ là một kênh quảng bá hiệu quả, góp thêm nhiều lựa chọn thực phẩm dinh dưỡng, tiện lợi cho bữa cơm gia đình Việt, đáp ứng nhu cầu ẩm thực đa dạng của thế hệ trẻ Việt nam đang ngày càng tiếp cận rất nhanh với sự thay đổi tiêu dùng trên thế giới. 

1⁄4 thế kỷ đồng hành cùng doanh nghiệp thủy sản Việt Nam, Vietfish sẽ tiếp tục là sự kiện tiên phong dẫn dắt xu hướng, tạo môi trường và không gian cho các doanh nghiệp thủy sản kết nối, tìm hiểu, thúc đẩy giao thương trong ngành mạnh mẽ hơn nữa để doanh nghiệp có cơ hội đẩy mạnh thị trường nội địa, tìm kiếm thêm các đối tác, nhà cung ứng, dịch vụ, sản phẩm cũng như cập nhật thành tựu, nghiên cứu mới nhất của từng khâu trong ngành.

NK
Ý kiến của bạn