VietinBank ghi dấu 9 tháng 2025 với tăng trưởng vượt trội và chất lượng tài sản vững chắc
Chiều 13/11/2025, VietinBank tổ chức Hội nghị cập nhật kết quả kinh doanh quý III/2025, ghi nhận nhiều kết quả tích cực và tiếp tục khẳng định vị thế dẫn đầu trong ngành ngân hàng. Trong 9 tháng đầu năm, VietinBank triển khai đồng bộ các giải pháp tăng trưởng quy mô, kiểm soát chặt chẽ chất lượng tài sản và tối ưu chi phí hoạt động, qua đó duy trì mức tăng trưởng an toàn, bền vững và hiệu quả.
Tính đến cuối quý III/2025, tổng tài sản của VietinBank đạt 2.762 nghìn tỷ đồng, tăng 15,8% so với cuối năm 2024. Dư nợ cho vay 1.991 nghìn tỷ đồng, tăng 15,6% và cao hơn tốc độ tăng trưởng tín dụng bình quân toàn ngành. VietinBank duy trì đà tăng trưởng ở cả khách hàng doanh nghiệp và bán lẻ, tập trung vào các lĩnh vực sản xuất kinh doanh, thương mại dịch vụ, xuất nhập khẩu và vay tiêu dùng…

Bà Phạm Thị Thanh Hoài - Thành viên Hội đồng Quản trị (ở giữa) - chủ trì Hội nghị cập nhật kết quả kinh doanh quý III/2025 của VietinBank.
Chất lượng tín dụng tiếp tục được đảm bảo khi tỷ lệ nợ xấu/dư nợ cho vay giảm còn 1,09%, tỷ lệ bao phủ nợ xấu đạt 176,5%. Tiền gửi khách hàng tăng 10,5% lên 1.776 nghìn tỷ đồng; riêng nguồn vốn CASA tăng 11,7% lên 445,8 nghìn tỷ đồng, đưa tỷ lệ CASA/tổng huy động lên 25,1%. Tỷ lệ CIR được kiểm soát ở mức 27,2%, phản ánh hiệu quả tối ưu chi phí và năng suất hoạt động được nâng cao.
Không chỉ tăng trưởng về quy mô, hiệu quả kinh doanh của VietinBank tiếp tục duy trì vị thế dẫn đầu ngành. Thu hồi nợ xử lý rủi ro đạt 6,8 nghìn tỷ đồng, tăng 12,9% so với cùng kỳ. Tổng thu nhập hoạt động đạt 63,9 nghìn tỷ đồng, tăng 5,4%. Lợi nhuận thuần trước dự phòng rủi ro tín dụng đạt 46,5 nghìn tỷ đồng tiếp tục đứng đầu toàn ngành.
Nhờ kiểm soát tốt chất lượng tín dụng, chi phí dự phòng giảm mạnh xuống 16,9 nghìn tỷ đồng, giảm 32,6% so với cùng kỳ. Lợi nhuận trước thuế đạt 29,5 nghìn tỷ đồng, tăng 51,4%, vươn lên Top 2 toàn hệ thống ngân hàng Việt Nam.

Song song với tăng trưởng kinh doanh, VietinBank tiếp tục đẩy mạnh chuyển đổi số toàn diện. Đến hết quý III/2025, ngân hàng đã triển khai 45 sáng kiến (Kinh doanh và nền tảng), đã ra mắt, trong đó 17 sáng kiến/tính năng go-live trong quý III. Các giải pháp nổi bật gồm: hành trình vay mua nhà online, eKYC KHDN, Merchant Platform, SWIFT, và nền tảng bán chéo sản phẩm... Những cải tiến này giúp khách hàng dễ dàng tiếp cận dịch vụ tài chính số hiện đại của VietinBank, an toàn và linh hoạt.
Bên cạnh đó, VietinBank tiếp tục đầu tư mạnh vào hạ tầng công nghệ thông tin, dữ liệu, vận hành, quản trị rủi ro... cùng đào tạo nhân lực cho chuyển đổi số, nhằm nâng cao an ninh, an toàn hệ thống và tăng cường sức cạnh tranh.
Hướng tới giai đoạn mới, VietinBank đặt mục tiêu tiếp tục tối ưu hóa hiệu quả kinh doanh, đa dạng hóa nguồn thu, nâng cao trải nghiệm khách hàng, đồng thời xây dựng lợi thế cạnh tranh bền vững và duy trì vai trò tiên phong trong chuyển đổi số của ngành ngân hàng Việt Nam.
Hà Loan
Unilever Việt Nam: 30 năm đồng hành cùng chính sách phát triển bền vững quốc giaBa thập kỷ gắn bó, đồng hành cùng sự phát triển của đất nước, Unilever Việt Nam đã không chỉ trở thành một trong những doanh nghiệp hàng tiêu dùng hàng đầu, mà còn là biểu tượng của tinh thần hợp tác, sáng tạo và trách nhiệm xã hội. Lễ kỷ niệm 30 năm hoạt động, diễn ra ngày 12/11 tại Hà Nội, là dịp để doanh nghiệp tri ân các đối tác, đồng thời tái khẳng định cam kết vì một Việt Nam xanh hơn, khỏe mạnh hơn và thịnh vượng hơn.