Vietravel Airlines được chấp thuận mở lại chuyến bay thương mại từ 19/12, khai thác nhu cầu đi lại du lịch tại điểm an toàn mùa cao điểm Tết

Doanh nghiệp - Doanh nhân
07:34 AM 06/12/2021

Sau khi triển khai thí điểm mở lại các đường bay nội địa với tần suất khá thận trọng từ ngày 10/10 đến hết tháng 11, cục HKVN đã có văn bản gửi cho Bộ GTVT đề xuất cho các hãng được bay trở lại bình thường kể từ tháng 12/2021. Song song đó, đây cũng là thời gian để các hãng chuẩn bị kế hoạch khai thác cho dịp đi lại tăng cao vào cuối năm 2021 và Tết 2022, Vietravel Airlines cũng không nằm ngoài xu hướng chung đó.

Theo phân bổ của Cục Hàng Không Việt Nam và kế hoạch triển khai các đường bay nội địa đã được Bộ GTVT thông qua, trong giai đoạn từ 1/12 đến hết 31/12, Vietravel Airlines sẽ khôi phục và mở bán vé mạng đường bay nội địa của hãng, đồng thời tăng dần tần suất để đáp ứng nhu cầu đi lại tăng lên của hành khách trong giai đoạn cuối năm 2021 và Lễ Tết 2022.

Cụ thể, Vietravel Airlines chính thức mở bán vé trên website của hãng từ ngày 6/12 và có chuyến bay đầu tiên vào ngày 19/12. Trong giai đoạn này, hãng tập trung khôi phục và tăng tần suất các đường bay khứ hồi kết nối giữa Hà Nội – Tp.HCM và các điểm đến du lịch lớn bao gồm: Đà Nẵng, Nha Trang (Khánh Hoà), Phú Quốc (Kiên Giang), Quy Nhơn (Bình Định).

Không phủ nhận bay trong bối cảnh hiện tại thì rất khó khăn với hãng, đại diện Vietravel Airlines cho biết thêm: "Sau khi triển khai thí điểm mở lại các đường bay nội địa với tần suất khá thận trọng từ ngày 10/10 đến hết tháng 11, cục HKVN đã có văn bản gửi cho Bộ GTVT đề xuất cho các hãng được bay trở lại bình thường kể từ tháng 12/2021. Song song đó, đây cũng là thời gian để các hãng chuẩn bị kế hoạch khai thác cho dịp đi lại tăng cao vào cuối năm 2021 và Tết 2022, Vietravel Airlines cũng không nằm ngoài xu hướng chung đó. Vì vậy, hãng quyết định đây là thời điểm thích hợp để khôi phục lại toàn bộ mạng bay nội địa của mình và tăng dần tần suất bay theo lộ trình đã được cục HKVN chấp thuận".

Dù rằng, thời điểm hiện tại dịch vẫn còn diễn biến phức tạp tại rất nhiều địa phương, hơn nữa biến thể mới Omicrom xuất hiện vài ngày trước cũng sẽ hạn chế việc đi lại và làm ảnh hướng đến tâm lý chung của hành khách. Song song đó, giá dầu tăng hay việc nâng cao các biện pháp an toàn phòng chống dịch cũng sẽ làm gia tăng các chi phí hoạt động của các hãng hàng không nói chung, trong khi số lượng tải dư thừa cũng sẽ làm ảnh hưởng đến hiệu quả kinh tế khi khai thác.

Tuy nhiên, với tâm thế là một hãng hàng không trẻ, đã trải qua nhiều đợt dịch trong năm, Vietravel Airlines đã chuẩn bị nhiều phương án cho tất cả tình huống để hoạt động đúng phương châm "sống chung với dịch". Đặc biệt, hãng luôn đặt yếu tố an toàn khai thác bay và phòng chống dịch lên hàng đầu, đảm bảo toàn bộ chuyến bay của hãng là chuyến bay "xanh" và mang lại sự thoải mái nhất cho hành khách.

Nhận định về nhu cầu hàng không hiện nay, Vietravel Airlines cjo biết nhu cầu chung của khách hàng trên toàn bộ mạng bay nội địa của Việt Nam đối với ngành hàng không có phục hồi nhưng khá chậm. Tuy nhiên, tại một số đường bay như trục vàng Hà Nội – Tp.HCM và một số đường bay đến các điểm đến du lịch như Phú Quốc, Nha Trang, Đà Lạt đánh dấu sự tăng trưởng tốt sau đợt dịch. Từ đó có thể nhận thấy, người dân vẫn có nhu cầu đi lại cao trong dịp cuối năm cũng như đi du lịch đến một số điểm đến an toàn. Tuy nhiên, tâm lý người dân sau đợt giãn cách kéo dài cũng sẽ cần thời gian để giải toả, trước khi trở lại bình thường theo dự kiến từ giữa quý 1/2022.

"Sau gần 2 năm sống chung với dịch Covid-19 với rất nhiều biến chủng xuất hiện, không chỉ riêng Vietravel Airlines mà nhiều doanh nghiệp khác, cũng đã có cho mình nhiều bài học và kinh nghiệm trong việc sống chung và tìm ra nhiều động lực phát triển mới. Đối với Vietravel Airlines, chúng tôi không chỉ có một kịch bản mà có rất nhiều kịch bản và luôn suy nghĩ đến tình huống xấu nhất để có sự chủ động trong việc thích ứng", đại diện Công ty nói thêm.

Bên cạnh đó, Vietravel Airlines cho biết một thách thức khác hiện nay hãng đang tập trung nguồn lực là đảm bảo sự ổn định về chất lượng và số lượng của CBNV. Điều này trong một hãng hàng không là vô cùng quan trọng trong việc đảm bảo an toàn khai thác và là chìa khoá giúp hãng vượt qua các giai đoạn khó khăn. Vì thế, hãng vẫn luôn duy trì các hoạt động tương tác, đào tạo liên tục cho nhân viên của mình và duy trì các mức hỗ trợ tối thiểu cả về mặt tài chính và vật chất trong các giai đoạn khó khăn khi dịch bùng phát.

Tri Túc
Ý kiến của bạn
Tổng nhu cầu vốn ngành năng lượng khoảng hơn 4.000 nghìn tỷ đồng Tổng nhu cầu vốn ngành năng lượng khoảng hơn 4.000 nghìn tỷ đồng

Theo Kế hoạch thực hiện Quy hoạch tổng thể về năng lượng quốc gia thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050, tổng nhu cầu vốn đầu tư của ngành năng lượng toàn giai đoạn 2021 - 2030 cần khoảng 4.133 - 4.808 nghìn tỷ đồng.