VinFast bán 1.718 ô tô trong tháng Tết, Fadil trở thành xe bán chạy nhất thị trường Việt

Tiếp thị
03:17 PM 11/03/2021

Sau 2 tháng đầu năm, VinFast đã bán được 4.519 ô tô ra thị trường, trong đó Fadil bán 2.836 xe.

Theo thông tin từ VinFast, trong tháng 2 vừa qua, VinFast đã bán ra tổng cộng 1.718 xe ô tô, bao gồm 1.090 xe Fadil, 343 xe Lux A2.0 và 285 xe Lux SA2.0.

So với các tháng trước đó, doanh số tháng 2 giảm đáng kể. Nguyên nhân là do trùng với kỳ nghỉ Tết nguyên đán. Tuy nhiên, điểm đáng chú ý là Fadil đã vượt qua các dòng xe khác như Kia Seltos, Hyundai Accent, Ford Ranger, Toyota Vios... để đứng đầu doanh số thị trường Việt Nam.

VinFast bán 1.718 ô tô trong tháng Tết, Fadil trở thành xe bán chạy nhất thị trường Việt - Ảnh 1.

Sau 2 tháng đầu năm, VinFast đã bán được 4.519 ô tô, bao gồm 2.836 xe Fadil, 910 xe Lux A2.0 và 773 xe Lux SA2.0

Tại cuôc gặp mặt các doanh nhân, trí thức tiêu biểu của Thủ tướng với chủ đề "Đối thoại 2045" mới được tổ chức, ông Võ Quang Huệ cho biết, au giai đoạn "khởi nghiệp" đầu tiên, VinFast đang bước sang một giai đoạn phát triển mới. Đến thời điểm hiện tại, đã có hơn 40.000 ô tô thương hiệu VinFast lăn bánh trên đường phố Việt Nam. Nếu tính từ thời điểm bàn giao chiếc xe thương mại đầu tiên cho khách hàng vào tháng 6/2019, VinFast mới chỉ có vẻn vẹn 20 tháng chính thức tham gia thị trường.

Theo hãng tin Bloomberg, VinFast đang lên kế hoạch mở nhà máy tại Mỹ sau khi thành lập văn phòng nghiên cứu với 50 thành viên tại San Francisco để chuẩn bị cho việc bán ô tô tại California vào năm 2022.

Tầm nhìn của VinFast là trở thành công ty sản xuất ô tô điện thông minh toàn cầu. Theo đó, thị trường Hoa Kỳ là một trong những thị trường quốc tế đầu tiên mà VinFast sẽ tập trung. Thời gian đầu, VinFast sẽ phát triển các mẫu cao cấp cho Hoa Kỳ

Năm ngoái, VinFast đã bán được khoảng 30.000 xe và dự báo con số này vào năm 2021 sẽ đạt 45.000 chiếc. Công ty sẽ triển khai việc giao xe điện cho khách hàng nội địa vào tháng 12 tới.


Hà My
Ý kiến của bạn
Thư viện Liên kết: Nơi hội tụ và lan tỏa tri thức của ngành marketing Thư viện Liên kết: Nơi hội tụ và lan tỏa tri thức của ngành marketing

Chưa bao giờ môi trường marketing ở Việt Nam được đầu tư bài bản như lúc này. Năm 2025, với việc ra mắt chính thức dự án Thư viện Liên kết, cộng đồng marketer, doanh nghiệp, sinh viên và học giả có cơ hội truy cập một kho dữ liệu - mô hình - case study chuẩn hóa, có hệ thống, giúp nâng cao hiểu biết và thực thi marketing và digital marketing một cách chuyên sâu hơn.