VinFast bán 2.717 ô tô trong tháng 4, doanh số hai dòng xe Lux cùng lên cao nhất từ đầu năm

Tiếp thị
02:38 PM 12/05/2021

Sau 4 tháng, VinFast đã bán được 9.566 xe, gồm 5.707 Fadil, 2.085 Lux A2.0 và 1.774 Lux SA2.0.

Theo số liệu do VinFast công bố, trong tháng 4 vừa qua VinFast bán được 2.717 ô tô, tăng trưởng 16,6% so với tháng trước.

Trong đó, VinFast bán được 1.559 xe Fadil, 627 xe Lux A2.0 và 531 xe Lux SA2.0. Các kết quả này đều tăng so với tháng 2 và tháng 3, thậm chí đối với Lux A2.0 và Lux SA2.0, đây là doanh số tốt nhất từ đầu năm đến nay.


VinFast bán 2.717 ô tô trong tháng 4, doanh số hai dòng xe Lux cùng lên cao nhất từ đầu năm - Ảnh 1.

Lũy kế 4 tháng, VinFast bán được tổng cộng 9.566 xe, trong đó 5.707 Fadil, 2.085 Lux A2.0 và 1.774 Lux SA2.0.

Mới đây, VinFast đã tăng vốn điều lệ từ 37.616 tỷ đồng lên 42.497 tỷ đồng, vượt qua cả Vingroup và Vinhomes. Sau khi tăng vốn, xuất hiện thông tin cho biết tập đoàn Vingroup có thể phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng (IPO) với VinFast, qua đó gọi vốn khoảng 2 tỷ USD cho doanh nghiệp sản xuất xe này. Nếu đạt mức IPO 2 tỷ USD, VinFast sẽ là doanh nghiệp Việt có đợt IPO lớn nhất trong lịch sử, phá kỷ lục 1,4 tỷ USD của Vinhomes vào năm 2018.

Theo Bloomberg, VinFast đang làm việc với các nhà tư vấn để có thể IPO sớm nhất vào quý 2 năm nay. Một số nguồn tin giấu tên cho biết thậm chí VinFast có thể gọi vốn đến 3 tỷ USD và tổng mức vốn hóa thị trường mà hãng xe này hướng tới là ít nhất 50 tỷ USD.

Nếu thành công, VinFast cũng sẽ trở thành hãng xe Việt Nam đầu tiên niêm yết tại Mỹ nếu IPO thành công theo kế hoạch.

Hà My
Ý kiến của bạn
Vietnam Marketing Summit -- Tôn vinh những sáng tạo marketing xuất sắc Vietnam Marketing Summit -- Tôn vinh những sáng tạo marketing xuất sắc

Sáng 12/12 tại TP.HCM, Hội Marketing Việt Nam phối hợp cùng Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam và CSMO Việt Nam tổ chức Vietnam Marketing Summit & Vietnam Marketing Day 2025, thu hút đông đảo chuyên gia, lãnh đạo hiệp hội, đại diện doanh nghiệp và cộng đồng làm nghề. Sự kiện được triển khai theo ba phần gồm: Phần 1 - Ngày Hội tiếp thị; Phần 2 - Ra mắt Hội đồng Học thuật và Phần 3 - Vinh danh và Lễ trao Giải thưởng Marketing Việt Nam. Toàn bộ chương trình đặt mục tiêu kết nối tri thức với thực tiễn, thúc đẩy đổi mới sáng tạo và tôn vinh những đóng góp có tác động tích cực cho ngành.