Vĩnh Phúc: Đảng bộ xã Thanh Vân sẵn sàng cho một kỳ Đại hội thành công

Sự kiện
09:03 AM 22/05/2020

Xác định nhiệm kỳ 2020-2025 sẽ diễn ra nhiều sự kiện trọng đại của đất nước, Đại hội lần thứ XIII của Đảng, bầu cử HĐND các cấp tiến tới bầu cử Quốc hội khóa XV được coi là sự kiện quan trọng có ý nghĩa chính trị to lớn. Vì vậy, Đảng bộ xã Thanh Vân đã chuẩn bị chu đáo cho công tác Đại hội qua việc phát huy những thành tựu đã đạt được trong nhiệm kỳ vừa qua.

    Trụ sở Đảng ủy - HĐND - UBND xã Thanh Vân

    Xác định nhiệm kỳ 2020-2025 sẽ diễn ra nhiều sự kiện trọng đại của đất nước, Đại hội lần thứ XIII của Đảng, bầu cử HĐND các cấp tiến tới bầu cử Quốc hội khóa XV được coi là sự kiện quan trọng có ý nghĩa chính trị to lớn. Vì vậy, Đảng bộ xã Thanh Vân đã chuẩn bị chu đáo cho công tác Đại hội qua việc phát huy những thành tựu đã đạt được trong nhiệm kỳ vừa qua.

    Trong nhiệm kỳ 2015-2020 vừa qua, Đảng bộ và nhân dân xã Thanh Vân luôn phát huy truyền thống anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân trong thời kỳ chống Pháp; tuyệt đối tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước và của Địa phương; chấp hành nghiêm chỉnh đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước. 

    Bên cạnh đó, trong nhiệm kỳ vừa qua, Đảng bộ xã đã lãnh đạo, chỉ đạo tốt việc thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, nhiệm vụ quốc phòng an ninh, giải quyết kịp thời các đơn thư của công dân. Thực hiện tốt công tác cải cách hành chính theo cơ chế một cửa, ban hành quy định tiếp dân, thực hiện văn hóa nơi công sở đúng quy định, giải quyết nhanh chóng, kịp thời các thủ tục hành chính, không có biểu hiện gây phiền hà, gây bức xúc trong nhân dân, đã tổ chức tuyên truyền vận động các hộ vi phạm hành lang ATGT tự tháo dỡ, thành lập các tổ xử lý vi phạm hành lang ATGT, tăng cường công tác kiểm tra, giám sát ở các khu dân cư, kiên quyết xử lý các trường hợp vi phạm về lấn chiếm đất đai, xây dựng trái phép phát sinh, xử lý tiêu hủy xác lợn nhiễm dịch tả lợn Châu Phi chết ở các khu dân cư, chỉ đạo các ngành đảm bảo an ninh trật tự trước, trong và sau Tết Nguyên đán, bảo vệ tốt cơ sở vật chất nơi công sở. Xây dựng kế hoạch, quy trình các bước thực hiện Nghị quyết số 22-NQ/HĐND về tinh giảm biên chế, sắp xếp cán bộ không chuyên trách cấp xã và cấp thôn.

    Xây dựng kế hoạch thực hiện Đề án sáp nhập thôn theo quy định tại Thông tư số 14/2018 của Bộ Nội vụ, tiến hành các bước theo quy định và thực hiện thành công sáp nhập từ 14 thôn xuống còn 9 thôn với 14 chi bộ và 366 đồng chí Đảng viên, có 9 chi bộ thôn, 3 chi bộ nhà trường, 1 chi bộ y tế, 1 chi bộ công an.

    Trên cơ sở những thành tựu đạt được trong nhiệm kỳ vừa qua và để đảm bảo các điều kiện tốt nhất phục vụ đại hội khóa tới, công tác chuẩn bị cơ sở vật chất, tuyên truyền… được Đảng ủy quan tâm chỉ đạo với chủ đề “phát huy dân chủ, đoàn kết, huy động mọi nguồn lực, sáng tạo vươn lên, phấn đấu đến năm 2025 xã Thanh Vân trở thành xã Nông thôn mới nâng cao và Nông thôn mới kiểu mẫu trước 2030”. Thời gian qua, xã đã tiến hành sửa chữa, nâng cấp hội trường, nhà làm việc, khuôn viên UBND xã và tiến hành kiểm kê bàn ghế, trang thiết bị tại hội trường.

    Trong thời điểm dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, công tác vệ sinh môi trường luôn được Đảng ủy xã coi trọng. Xã chỉ đạo các thôn tổ chức tổng vệ sinh, chỉnh trang đường làng, ngõ xóm trong toàn xã; phối hợp với đơn vị y tế tổ chức phun khử khuẩn, tiêu độc khu vực hội trường, trong khuôn viên UBND xã… Trong tuần diễn ra đại hội, xã chỉ đạo các thôn treo cờ Tổ quốc, hồng kỳ từ cổng làng về trung tâm xã và các trục chính trong xã, nhiều pano, áp phích chào mừng Đại hội Đảng bộ các cấp được trang trí tại các thôn, xóm.

    Công tác đảm bảo an ninh trật tự luôn được chú trọng, Đảng ủy xã chỉ đạo Công an xã chủ động phối hợp với Công an huyện tăng cường công tác nắm tình hình, đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn, không để phát sinh điểm nóng. Đồng thời, tăng cường nắm bắt tình hình tư tưởng của cán bộ, đảng viên và nhân dân trên địa bàn, kịp thời giải quyết các ý kiến, kiến nghị, nguyện vọng chính đáng của nhân dân.

    Với việc hoàn tất các bước chuẩn bị, Đại hội đại biểu Đảng bộ xã Thanh Vân nhiệm kỳ 2020- 2025 sẽ thành công tốt đẹp. Đồng thời, có ý nghĩa quan trọng, định hướng cho toàn Đảng bộ và nhân dân trong xã tiếp tục nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức Đảng, phát huy tính năng động, sáng tạo của nhân dân trong phát triển kinh tế - xã hội.

    Đức Nam

    Ý kiến của bạn
    Đà Nẵng - từ tình người đến tình yêu với thành phố đáng sống Đà Nẵng - từ tình người đến tình yêu với thành phố đáng sống

    “Tôi muốn sống ở đây mãi mãi, lâu đến khi nào có thể”. Có lẽ không chỉ nữ nghệ sĩ Brazil Machini mà còn rất nhiều người trong số gần 16.000 người “xê dịch” đến Đà Nẵng mỗi năm cũng chung dự định: định cư lâu dài tại thành phố, không chỉ bởi thiên nhiên, chất lượng sống mà còn bởi một “vũ khí bí mật” khác mang tên… tình người.