Vĩnh Phúc: Sau đợt cao điểm xe quá khổ, quá tải lại hoành hành

Đời sống
04:00 PM 14/07/2020

Hàng loạt xe tải ben loại 4 chân (Howo) mang logo "Thạch Anh" chở đất san lấp cho dự án Khu đô thị TMS Đầm Cói (Hội Hợp - Thành phố Vĩnh Yên) có dấu hiệu cơi nới thành thùng chở “quá khổ, quá tải”, chạy ẩu trên đường, tiềm ẩn nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông (TNGT).

    Doanh nghiệp vận tải làm khổ dân

    Tạp chí Doanh nghiệp và Tiếp thị nhận được phản ánh của người dân về việc thời gian gần đây hàng loạt xe tải loại lớn chở đất có dấu hiệu quá khổ, quá tải chạy ầm ầm với cường độ lớn từ xã Trung Mỹ (Bình Xuyên) chở đất ra đổ tại Khu đô thị TMS Đầm Cói (phường Hội Hợp - thành phố Vĩnh Yên) gây ô nhiễm môi trường, tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây mất an toàn giao thông, phá hỏng kết cấu đường bộ. 


    Doanh nghiệp huy động hàng chục chiếc xe tải ben loại howo thay nhau vào điểm khai thác để ‘’ăn đất’’.

    Theo phản ánh của người dân, phóng viên đã có mặt tại khu Phố Chợ xã Trung Mỹ - huyện Bình Xuyên, tại đây xuất hiện hàng chục chiếc xe tải ben (howo) loại 4 chân đều mang logo “Thạch Anh” đang thay nhau vào quả đồi "ăn đất", một công trường nhộn nhịp với tiếng máy múc, tiếng những chiếc xe tải gầm rú khi lên dốc, cùng đó là cả một vùng không gian rộng lớn bị bao phủ bởi khói xe và bụi đất. Khi các xe được múc đầy đất thì được các lái xe cho di chuyển theo trục đường chính đường tỉnh qua Khu công nghiệp sau đó lần lượt chạy ra thị trấn Hương Canh, Quốc lộ 2A, Trạm thu phí Quất Lưu, đường tránh thành phố Vĩnh Yên đến điểm tập kết là Khu đô thị TMS Đầm Cói.

    Với quãng đường gần 25km từ điểm múc đến điểm đổ, Hầu hết các xe đều chạy với tốc độ cao, chở đất đầy ắp và che bạt sơ sài, qua nhiều cung đường khác nhau, từ khu dân cư đến đường liên xã, liên huyện, đường tỉnh và cả Quốc lộ gây nên nỗi ám ảnh cho các phương tiện tham gia giao thông và các hộ dân, hộ kinh doanh 2 bên trục đường mà xe lưu thông,.  


    Xe chở đầy ắp, che phủ bạt sơ sài ngang nhiên chạy vào khu đông dân cư.


    Nhiều xe cơi nới thành thùng ngang nhiên hoạt động.

    Cơ quan chức năng 

    Thực hiện đợt cao điểm về kiểm tra, xử lý vi phạm về tải trọng phương tiện đường bộ của Thanh tra sở Giao thông Vận tải Vĩnh Phúc từ 1/6 đến 30/6. Sau 1 tháng ra quân, theo kế hoạch đoàn kiểm tra đã thực hiện việc tuần tra, kiểm soát trên hều hết các tuyến đường trên địa bàn tỉnh, phát hiện và lập Biên bản vi phạm hành chính 92 phương tiện với 166 lỗi vi phạm trong đó lỗi về tải trọng là 157 trường hợp, lỗi vi phạm kích thước thành thùng chỉ 3 trường hợp, lỗi khác là 6 trường hợp. 

    Tuy nhiên hết đợt cao điểm về kiểm tra, xử lý vi phạm về tải trọng phương tiện đường bộ thì các doanh nghiệp vận tải lại hoạt động trở lại sôi động trên các cung đường từ trục đường chính đường tỉnh qua Khu công nghiệp sau đó lần lượt chạy ra thị trấn Hương Canh, Quốc lộ 2A,Trạm thu phí Quất Lưu, đường tránh thành phố Vĩnh Yên đến điểm tập kết là Khu đô thị TMS Đầm Cói. Với quãng đường gần 25km từ điểm múc đất đến điểm đổ đất. Gây ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng sức khỏe người dân và đã làm ảnh hưởng đến kết cấu đường bộ, gây thiệt hại cho Nhà nước.


    Tất cả các xe đều mang logo "Thạch Anh’’.

    Điều mà dư luận quan tâm là số trường hợp xử lý phương tiện vi phạm trên địa bàn tỉnh còn quá khiêm tốn khi thực tế cho thấy, số lượng xe vi phạm về hành vi này của một doanh nghiệp mang logo ’’Thạch Anh’’ còn lớn hơn hàng nhiều lần so với con số xử lý của ngành chức năng trong toàn tỉnh.

    Tạp chí Doanh nghiệp và Tiếp thị kính chuyển nội dung trên đến UBND tỉnh Vĩnh Phúc và các ngành chức năng để kiểm tra, làm rõ và xử lý nghiêm những doanh nghiệp vận tải chưa thực hiện đúng theo quy định.

     

     

     

     


     

    PV
    Ý kiến của bạn
    IMF dự báo quy mô GDP(PPP) Việt Nam đạt khoảng 1.559 tỷ USD trong năm 2024 IMF dự báo quy mô GDP(PPP) Việt Nam đạt khoảng 1.559 tỷ USD trong năm 2024

    Năm 2024, Việt Nam được IMF dự báo quy mô GDP theo sức mua tương đương - GDP (PPP) đạt khoảng 1.559 tỷ USD, xếp thứ 3 trong khu vực Đông Nam Á. Trong khi đó, Indonesia vẫn được dự báo xếp thứ nhất với quy mô GDP (PPP) đạt khoảng 4.720 tỷ USD.