Vĩnh Phúc: Tài xế 6 tuyến xe buýt lại đình công do bị nợ lương
Theo Sở GTVT Vĩnh Phúc, công nhân lái xe, phụ xe tại 6 tuyến xe buýt (VP01, VP03, VP04, VP05, VP06, VP08) của Công ty CP vận tải ôtô Vĩnh Phúc có khả năng đình công vào sáng 27/11 với lý do công ty nợ lương và các chế độ đối với công nhân nhiều tháng vẫn chưa được giải quyết triệt để.
Cụ thể, vào 5h sáng ngày 27/11, tất cả các tài xế, phụ xe của 6 tuyến buýt (VP01, VP03, VP04, VP05, VP06, VP08) đã kiên quyết đình công và từ chối tiếp tục làm việc do bị Công ty Cổ phần vận tải Vĩnh Phúc tiếp tục nợ lương.
Tại buổi làm với Sở GTVT, Công ty Cổ phần vận tải ôtô Vĩnh Phúc khẳng định không còn khả năng tiếp tục duy trì cung cấp dịch vụ 6 tuyến xe buýt, xin được ngừng cung cấp dịch vụ và chấm dứt hợp đồng giao thầu 6 tuyến xe buýt (VP01; VP03; VP04; VP05; VP06; VP08) kể từ ngày 27/11.
Do đó, Sở GTVT đã yêu cầu Công ty CP vận tải ôtô Vĩnh Phúc khẩn trương có báo cáo rõ bằng văn bản về việc xe buýt dừng hoạt động ngày 27/11. Hiện, vụ việc đã được Sở GTVT báo cáo UBND tỉnh Vĩnh Phúc xin ý kiến chỉ đạo, giải quyết vụ việc.
Trước đó, ngày 24/10 lái xe, nhân viên bán vé của Công ty CP Vận tải ôtô Vĩnh Phúc đình công làm 6 tuyến xe buýt trên địa bàn gồm: VP01, VP03, VP04, VP05, VP06, VP08 phải dừng hoạt động.
Nguyên nhân do Công ty CP Vận tải ô tô Vĩnh Phúc không thanh toán được tiền lương và các chế độ hợp pháp khác cho lái xe, nhân viên bán vé từ tháng 6 đến nay.
Đến ngày 26/10, Công ty CP Vận tải ô tô Vĩnh Phúc thống nhất và cam kết giải quyết các chế độ cơ bản đối với người lao động. Lái xe, nhân viên bán vé đã đồng thuận và quay trở lại làm việc. Đến sáng ngày 27/10, cả 6 tuyến xe buýt nói trên đã hoạt động trở lại.
Thu HườngTrong báo cáo cập nhật kinh tế mới nhất về Việt Nam, Standard Chartered dự báo kinh tế Việt Nam sẽ tăng trưởng ở mức vừa phải, lãi suất được duy trì ở mức thấp. GDP của Việt Nam được kỳ vọng sẽ tăng trưởng ở mức 6,8% năm 2024, nhờ xuất khẩu và công nghiệp giữ đà tích cực.