Vinhomes (VHM) chốt quyền trả cổ tức năm 2020 bằng tiền và cổ phiếu, tổng tỷ lệ 45%

Doanh nghiệp - Doanh nhân
10:39 AM 01/09/2021

VHM sẽ tiến hành chia cổ tức năm 2020 bằng tiền tỷ lệ 15%, ngày thanh toán là 1/10/2021.

Ngày 16/9 tới đây, CTCP Vinhomes (HoSE: VHM) sẽ chốt danh sách cổ đông thực hiện chi trả cổ tức năm 2020 bằng tiền và cổ phiếu với tổng tỷ lệ đạt 45%.

Cụ thể, VHM sẽ tiến hành chia cổ tức năm 2020 bằng tiền tỷ lệ 15%, tương ứng cổ đông sở hữu mỗi 1 cổ phiếu sẽ nhận về 1.500 đồng. Ngày thanh toán là 1/10/2021. Đồng thời, Công ty cũng sẽ thực hiện trả cổ tức bằng cổ phiếu với tỷ lệ 30%, tương đương cổ đông hiện hữu sở hữu mỗi 10 cổ phiếu được nhận cổ tức bằng 3 cổ phiếu mới. 

Như vậy, với hơn 3,3 tỷ cổ phiếu đang lưu hành, dự kiến VHM sẽ chi ra số tiền trả cổ tức lên tới hơn 5.024 tỷ đồng, cùng với phát hành mới hơn 1 tỷ cổ phiếu. Vốn điều lệ doanh nghiệp dự kiến tăng lên mức gần 43.544 tỷ đồng.

Nguồn thực hiện lấy từ lợi nhuận sau thuế lũy kế tại thời điểm cuối năm 2020. BCTC hợp nhất đã kiểm toán của Vinhomes tại thời điểm 30/12/2020 ghi nhận số lợi nhuận sau thuế lũy kế chưa phân phối lên tới 56.259 tỷ đồng.

Về tình hình hoạt động, quý 2/2021, Vinhomes ghi nhận doanh thu 28.725 tỷ đồng, tăng 75%; lãi ròng đạt 10.232 tỷ đồng, tăng tới 198% so với cùng kỳ 2020. Kết quả sau nửa đầu năm 2021, số lãi ròng doanh nghiệp thu về đạt hơn 10.232 tỷ đồng, qua đó khoản LNST chưa phân phối tính đến 30/6/2021 đạt 66.995 tỷ đồng.

Trên thị trường chứng khoán, thị giá VHM sau phiên 13/8 lập đỉnh lịch sử 120.000 đồng/cp đã quay đầu bước vào nhịp điều chỉnh giảm. Đóng cửa phiên 31/8, giá cổ phiếu VHM đạt 106.400 đồng/cp.

Phương Linh
Ý kiến của bạn
Giải thưởng Marketing Việt Nam lần thứ I - 2025: Bước khởi đầu cho sự chuyên nghiệp hóa Giải thưởng Marketing Việt Nam lần thứ I - 2025: Bước khởi đầu cho sự chuyên nghiệp hóa

Trong bối cảnh marketing tại Việt Nam ngày càng phát triển nhanh, từ việc doanh nghiệp Việt ngày càng chú trọng xây dựng thương hiệu, đến sự xuất hiện của nhiều agency, sáng kiến truyền thông, hoạt động cộng đồng, nhu cầu về một cơ chế công nhận, tôn vinh chuyên nghiệp cho các cá nhân, tổ chức làm marketing trở nên cần thiết hơn bao giờ hết. Chính với mục tiêu đó, Hội Marketing Việt Nam đã khởi xướng VMA Awards - giải thưởng dành riêng cho giới marketing, lần đầu được tổ chức nhằm ghi nhận những nỗ lực, đóng góp thực tiễn và có ảnh hưởng tích cực đến cộng đồng.