VN-Index đã thiết lập đỉnh mới nhờ lực kéo của cổ phiếu vốn hóa lớn
VN-Index đã thiết lập đỉnh mới 1.358,18 điểm nhờ lực kéo của cổ phiếu vốn hóa lớn, tuy nhiên sắc đỏ vẫn bao trùm bảng điện khi lực bán còn hiện hữu.
Thị trường chứng khoán đã có phiên giao dịch giằng co trong ngày 23/6. VN-Index trong phiên giao dịch sáng có thời điểm giảm gần 11 điểm, về 1.338 điểm sau đó quay đầu tăng gần 9 điểm khi chốt phiên, chính thức vượt đỉnh 1.352,04 điểm vào tuần trước để thiết lập đỉnh mới 1.358,18 điểm, mức cao nhất 3 năm, với 120 mã tăng, 202 mã giảm và 44 mã đứng giá.

Chốt phiên tại sàn Hà Nội, HNX-Index cũng tăng 0,35 điểm (0,15%) lên 227,42 điểm. Thanh khoản giảm, tổng giá trị giao dịch trên sàn HOSE gần 21.800 tỷ đồng, giảm 500 tỷ so với phiên trước.
Mặc dù VN-Index tăng gần 9 điểm nhưng thị trường chứng kiến cảnh “xanh vỏ đỏ lòng”, số cổ phiếu giảm gần gấp đôi cổ phiếu tăng. VN-Index tăng chủ yếu nhờ các cổ phiếu “trụ”, trong đó riêng 3 cổ phiếu VIC và VHM tăng trần và sát trần, GAS tăng 4,5% đã góp cho VN-Index gần 11 điểm.
Nhóm cổ phiếu ngân hàng và chứng khoán chìm trong sắc đỏ. Trong đó, nhiều cổ phiếu chứng khoán giảm trên 1%: ORS giảm 3,34%, HCM giảm 1,55%, VCI giảm 1,68%, VND giảm 1,8%, SHS giảm 1,55%, BSI giảm 1,35%, SSI giảm 1,04%...
Nhóm bất động sản tiếp tục phân hóa mạnh: VIC tăng trần, VHM tăng 5,41%, CEO tăng 3,35%, SZC tăng 5,87%, IDC tăng 29%, KBC tăng 1,17%, NLG tăng 1,4%... Ngược lại, NVL giảm 2,59%, KHG giảm 2,01%, DIG giảm 1,15%, KDH giảm 2,32%, DXG giảm 1,23%...
Riêng nhóm cổ phiếu dầu khí vẫn tăng tích cực: PVC tăng trần, BSR tăng 2,17%, PVD tăng 3,09%, PVS tăng 1,15%...
Ở chiều ngược lại, các ngành vận tải, dịch vụ tài chính, viễn thông đều giảm hơn 1%. Thanh khoản đạt gần 22.000 tỷ đồng.
Khối ngoại tiếp tục bán ròng phiên thứ 4 trên sàn HOSE nhưng tổng giá trị bán ròng giảm so với những phiên trước, chỉ gần 165 tỷ tỷ đồng. TOP 3 cổ phiếu bị bán ròng nhiều nhất là VCI gần 54 tỷ đồng, VNM gần 45 tỷ đồng và EIB gần 45 tỷ đồng.
Minh An (t/h)
Vietnam Marketing Summit -- Tôn vinh những sáng tạo marketing xuất sắcSáng 12/12 tại TP.HCM, Hội Marketing Việt Nam phối hợp cùng Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam và CSMO Việt Nam tổ chức Vietnam Marketing Summit & Vietnam Marketing Day 2025, thu hút đông đảo chuyên gia, lãnh đạo hiệp hội, đại diện doanh nghiệp và cộng đồng làm nghề. Sự kiện được triển khai theo ba phần gồm: Phần 1 - Ngày Hội tiếp thị; Phần 2 - Ra mắt Hội đồng Học thuật và Phần 3 - Vinh danh và Lễ trao Giải thưởng Marketing Việt Nam. Toàn bộ chương trình đặt mục tiêu kết nối tri thức với thực tiễn, thúc đẩy đổi mới sáng tạo và tôn vinh những đóng góp có tác động tích cực cho ngành.