VSMCamp & CSMOSummit 2023: Ghi dấu mùa đại hội có số lượng nội dung lớn nhất
Đại hội Sales và Marketing toàn quốc VSMCamp và Hội nghị cấp cao các Giám đốc Sales và Marketing CSMOSummit năm 2023 đã khép lại sau 2 ngày tổ chức với tổng 44 bài tham luận và phiên thảo luận lớn nhỏ. Sự kiện tiếp tục ghi dấu một mùa thành công khi đã thu hút gần 2000 lượt người tham dự, cùng hàng trăm tin tức được đăng tải trên các phương tiện truyền thông.
Mùa thứ 7 Đại hội Sales và Marketing toàn quốc VSMCamp và Hội nghị cấp cao các Giám đốc Sales và Marketing CSMOSummit năm 2023 ghi nhận số lượng nội dung lớn nhất từ trước đến nay, bao gồm 31 nội dung tham luận, hàng chục bài phát biểu cùng 11 phiên thảo luận mở và 2 phiên thảo luận bàn tròn hấp dẫn đến từ các diễn giả và chuyên gia đầu ngành. Họ đều là các chủ tịch, giám đốc, đại diện các tập đoàn và công ty hoạt động trong nhiều lĩnh vực tại Việt Nam cũng như quốc tế, các công ty agency, các tập đoàn và công ty đa quốc gia như FPT Group, VPBank, PrimeData, Apple South Asia, Biti’s, MGi, Nafoods Group, CAO Jewellery, GEEK Up, CNG Group, Elite PR School, NEWING, Embassy Education, Việt An Group, Pencil Group, Credify, ADT Global, Purpose.Ant, Agilead Global, Swinburne Việt Nam, Tribe Hospitality, OMEGA Media, CGO ACCESSTRADE, Opla CRM, AION Tech, Plato Academy,…
VSMCamp & CSMOSummit 2023 đã đem đến một bức tranh toàn cảnh về tầm ảnh hưởng của AI trong kỷ nguyên sáng tạo mới, nơi mà ChatGPT và các mô hình ngôn ngữ lớn thuộc hệ thống trí tuệ nhân tạo đang cho thấy tiềm năng phát triển cực kỳ mạnh mẽ. Từ khối lượng kiến thức chuyên sâu và trải nghiệm thực tiễn đồ sộ, các chuyên gia đầu ngành đã cùng với người tham dự khai phá tiềm năng không giới hạn của trí tuệ nhân tạo, đồng thời hé lộ góc nhìn ứng dụng mới mẻ về sự kết hợp của AI - sáng tạo giữa bối cảnh công nghệ phát triển bắt buộc doanh nghiệp phải có sự bứt phá trong hoạt động kinh doanh và truyền thông. Đây cũng là cơ hội để các lãnh đạo cấp cao đón đầu xu hướng mới cũng như áp dụng trong chính bộ máy vận hành doanh nghiệp của mình.
Bên cạnh những nội dung chuyên sâu giúp doanh nghiệp nắm bắt xu hướng thị trường và tiếp thị thu hút khách hàng, sự kiện còn có các phiên thảo luận dành cho người làm nghề muốn “kết thân” với AI. Những chủ đề được bàn luận xoay quanh việc khai phá tiềm năng sáng tạo và đột phá trong chiến lược sale & marketing như “Khi con người và AI phối hợp nên kỷ nguyên sáng tạo mới”, “B2B Marketing trong kỷ nguyên AI”, “Agility: Tăng tốc thích ứng cùng với AI”.
Đặc biệt, trong khuôn khổ sự kiện năm nay, ban tổ chức đã mở một phiên AI Workshop vô cùng thú vị với chủ đề “Ứng dụng ChatGPT và AI trong xây dựng nội dung”. Workshop đã mang đến cho người tham gia cơ hội được tiếp xúc trực tiếp và trải nghiệm thực chiến cùng AI trong các hoạt động sáng tạo nội dung, sản xuất video, hình ảnh… và trở thành một trong những phiên thảo luận được yêu thích nhất của đại hội sales và marketing năm nay.
Theo đó, hành trình khai phá sức mạnh của AI trong ngày 25/11 đã mang đến cho người tham dự 10 phiên thảo luận song song, gồm 21 bài tham luận, 10 phiên thảo luận mở cùng 4 phiên tham luận lớn với rất nhiều bài học thực chiến, có thể nhanh chóng ứng dụng cho công việc và các chiến lược tăng trưởng doanh nghiệp.
10 phiên thảo luận song song và 4 phiên tham luận ngày 25/11 bao gồm:
10 phiên thảo luận
Văn hoá chăm sóc: biến mọi nhân viên thành người bán hàng xuất sắc
Khi con người và AI phối hợp nên kỷ nguyên sáng tạo mới
Nâng tầm doanh nghiệp bằng trải nghiệm khách hàng và dịch vụ xuất sắc
Hấp thụ KOC: Biến khách hàng thành đối tác kinh doanh
Agility: Chiến lược tốc độ thích ứng
“Corporate Excellence - Adherence to Core Values for Sustainable Growth" - Bám sát giá trị cốt lõi để tăng trưởng bền vững
Tăng tốc kết nối với khách hàng
AI WORKSHOP: Ứng dụng ChatGPT và AI trong xây dựng nội dung
Quản trị sự mong đợi của khách hàng
B2B Marketing trong kỷ nguyên AI
4 phiên tham luận
“Ma trận Buyer & Seller” - Sự thật bán hàng diễn ra thế nào?
Word of mouth trong marketing kỷ nguyên số
Quản trị doanh nghiệp thông minh trong chiến lược Agile - thích ứng linh hoạt
Doanh nghiệp trước ngã ba đường: Phải hiểu “giải pháp thông minh" thế nào cho đúng?
Là người trình bày nội dung thảo luận đầu tiên với chủ đề “Văn hoá chăm sóc: biến mọi nhân viên thành người bán hàng xuất sắc”, bà Nguyễn Thị Minh Giang - Founder NEWING cho biết: “Để xây dựng văn hóa doanh nghiệp mạnh và bền vững, chúng ta cần nắm được 2 từ khoá chính là fixed mindset và growth mindset. Mỗi tư duy sẽ có những góc nhìn khác nhau, đối lập nhau về cùng một vấn đề và có ảnh hưởng sâu sắc đến cách chúng ta nhìn nhận bản thân, thế giới xung quanh và cả trong xây dựng văn hóa doanh nghiệp.
Nếu nắm vững, doanh nghiệp có thể tạo ra môi trường khuyến khích học hỏi và phát triển, khuyến khích thử nghiệm và thất bại, khuyến khích đổi mới. Khi đó, tất cả mọi người cùng nỗ lực phát triển bản thân để đạt mục tiêu chiến lược chung”.
Bên cạnh đó, bà cũng chia sẻ những kinh nghiệm hữu ích về văn hóa thích ứng, cũng như tầm nhìn, tư duy giúp cho đội ngũ lãnh đạo có cái nhìn đúng đắn về các giá trị cốt lõi của doanh nghiệp. Từ đó, các nhà lãnh đạo có thể định hình và xác định giá trị cốt lõi phù hợp với doanh nghiệp của mình thông qua 3 hành vi chính, bao gồm: Công nhận những tiến bộ nhỏ theo quá trình (value process), dám trải nghiệm (experience) và lắng nghe, học hỏi từ người khác (learn from others).
Bên cạnh những nội dung chuyên sâu, sự kiện còn mang đến một phiên thảo luận mở, bàn về xu hướng hấp thụ KOC - những người tiêu dùng có sức ảnh hưởng trên thị trường nhờ sự am hiểu và đầy trải nghiệm, như một “công cụ” hiệu quả giúp tăng trưởng doanh thu của các doanh nghiệp hay nhà bán lẻ.
Chia sẻ về tình hình thực tế trên thị trường hiện nay, ông Đặng Tiến Hoàng (ViruSs) - Tổng Giám đốc 108 Gaming (công ty chuyên đào tạo các streamer, Youtuber) nhận định, giá trị mà KOC mang lại cho nhãn hàng luôn là những con số doanh thu cụ thể và nhanh chóng. “Thời gian gần đây, tôi có hơn 20 phiên livestream trong vai trò KOC. Và trong buổi livestream gần nhất, chỉ sau 30 phút đã có thể chốt doanh thu cho nhãn hàng ở mức gần 2 tỷ đồng. Rõ ràng đây là “sức mạnh” của KOC trong thời điểm kinh tế đang gặp nhiều khó khăn và là một trong những lựa chọn tối ưu dành cho các nhãn hàng”, ông Hoàng cho biết.
Với bối cảnh kinh tế khó khăn, việc tối ưu chi phí và đạt doanh số thực tế mới là điều quan trọng nhất của doanh nghiệp, còn người tiêu dùng lại đặt nặng về giá cả, do đó KOC trở thành kênh trung gian có thể đáp ứng các mong muốn đó. Tuy nhiên, với vai trò là người làm sales và marketing, chúng ta cần nhận thức được việc KOC không “thần thánh hoá” được doanh thu, họ cũng có những hạn chế nhất định và nhãn hàng nên thận trọng trong việc chọn lựa KOC phù hợp.
Là một trong những phiên thảo luận được yêu thích và mong chờ nhất đại hội năm nay, buổi Workshop về chủ đề “Ứng dụng ChatGPT và AI trong xây dựng nội dung” đã thu hút rất đông người tham dự. Trên thực tế, từ khi ChatGPT làm mưa làm gió khắp thế giới và AI trở thành chủ đề nóng bỏng trong hầu hết các lĩnh vực, ông Lê Công Thành - Chủ tịch HĐQT, Công ty CP Công nghệ Chọn lọc thông tin InfoRe mong muốn mang đến cho cộng đồng một phong trào với tên gọi “Bình dân học AI”. Phong trào này giúp người làm truyền thông có cái nhìn tổng quan về các xu hướng công nghệ hàng đầu hiện nay và cách ứng dụng chúng một cách hiệu quả vào các chiến lược tăng trưởng của doanh nghiệp cũng như công việc cá nhân.
Ông Thành cho biết: “Bất cứ dữ liệu nào cũng cấu tạo từ 3 phần hình ảnh, âm thanh, văn bản - đại diện cho khả năng nghe, nhìn, suy nghĩ; và AI - multi model general AI, có khả năng xử lý 3 mục này tốt hơn con người. Do đó, vận dụng AI chính là vận dụng cấp độ cao hơn của các kỹ năng này”.
Áp dụng quy tắc này với các ứng dụng hay phần mềm AI trên thị trường hiện nay như ChatGPT, Midjourney, chúng ta có thể hoàn toàn chủ động sử dụng chúng khi đây vốn là một nguồn thông tin lớn, có khả năng suy luận một cách cơ bản và làm việc hiệu quả để cho ra kết quả chúng ta cần.
Không chỉ khuyến khích những người làm trong lĩnh vực sales và marketing tiếp cận sâu hơn với các ứng dụng sử dụng trí tuệ nhân tạo, ban tổ chức còn đưa các bài học thực chiến vào nội dung AI Workshop thông qua các chủ đề nhỏ gồm: Ứng dụng ChatGPT, Midjourney và các công cụ AI hiện đại trong việc xây dựng nội dung truyền thông, tiếp thị; Ứng dụng AI sáng tạo Video hiệu quả; Cổ tích tương lai - Salesman story in AI Era.
Những kiến thức này giúp người tham dự có thể ứng dụng AI trong các công việc như sản xuất video, hình ảnh, sáng tạo nội dung... Đồng hành cùng người tham dự trong những phiên tham luận này là các diễn giả, chuyên gia: ông Trần Anh Tú - Chủ tịch/sáng lập Interstellar - The IMC Partner; ông Lê Công Thành - Chủ tịch HĐQT, Công ty CP Công nghệ Chọn lọc thông tin InfoRe; ông Trương Hoàng Thọ - Founder and CEO, Alipo Creative; ông Wilson Lieu - Founder, Next Academy & Next Jobs; ông Nguyễn Lưu Thanh Minh - CEO, First Solution; ông Đạt Phạm - CEO, The Bunka House.
Phát biểu khép lại chuỗi sự kiện thường niên có quy mô lớn nhất do CSMO Việt Nam và công ty Le Bros tổ chức, ông Lê Quốc Vinh - Phó Chủ tịch CSMO Việt Nam, Chủ tịch Le Bros, Trưởng ban tổ chức VSMCamp & CSMOSummit 2023 nhấn mạnh rằng: “Đại hội Sales & Marketing mùa thứ 7 là một dấu ấn tuyệt vời trên hành trình tiên phong mang lại những kiến thức mới, cách tư duy mới, trải nghiệm mới và đặc biệt là xu thế mới trong ngành sales & marketing tại Việt Nam cũng như trên thế giới. Tôi hy vọng sau 2 ngày sự kiện, quý anh/chị đã có cho mình những kiến thức hay, hữu ích và thú vị. Hẹn gặp lại tất cả mọi người trong hành trình tiếp theo của VSMCamp & CSMOSummit vào tháng 11/2024 tại Hà Nội!”.
VSMCamp & CSMOSummit 2023 với chủ đề “SmartX - Chiến lược tăng trưởng doanh thu thông minh” kết thúc và để lại nhiều dư âm tốt đẹp; đồng thời mở ra những hứa hẹn về chủ đề trong mùa tiếp theo, tiếp tục khẳng định vị thế của một sân chơi uy tín và được mong chờ nhất trong năm của giới sales và marketing Việt Nam.
Lê Hải - Hạ DuyênTừ 11/11/2024, người dân có thể sử dụng tài khoản VNeID để đăng nhập trên ứng dụng iHanoi. Việc tích hợp VNeID lên iHanoi có thể coi là 1 bước tiến lớn khi mang lại nhiều lợi ích hơn tới người dân Thủ đô.