Tạp chí Doanh nghiệp và Tiếp thị ISSN 3030-4253
  • Tiếp thị
    Tiếp thị số Diễn đàn Địa phương Quốc tế
  • Thị trường
    Nhịp đập thị trường Thị trường tiêu dùng Xuất nhập khẩu
  • Đầu tư và Tiếp thị
    Kinh doanh Tài chính - Đầu tư Ngân hàng Chứng khoán Chính sách
  • Bất động sản và Tiếp thị
    Nhịp cầu BĐS Dự án Tư vấn
  • Tiêu dùng và Tiếp thị
    Sản phẩm - Dịch vụ Bảo vệ người tiêu dùng Tư vấn Tiêu dùng
  • Doanh nghiệp - Doanh nhân
    Doanh nghiệp Doanh nhân Khởi nghiệp
  • video
    Cafe cùng doanh nhân Quê hương trong tôi Bản tin thương hiệu Việt
  • Tạp chí in
  • Kỷ nguyên vươn mình
Tiếp thị
Tiếp thị số Diễn đàn Địa phương Quốc tế
Thị trường
Nhịp đập thị trường Thị trường tiêu dùng Xuất nhập khẩu
Đầu tư và Tiếp thị
Kinh doanh Tài chính - Đầu tư Ngân hàng Chứng khoán Chính sách
Bất động sản và Tiếp thị
Nhịp cầu BĐS Dự án Tư vấn
Tiêu dùng và Tiếp thị
Sản phẩm - Dịch vụ Bảo vệ người tiêu dùng Tư vấn Tiêu dùng
Doanh nghiệp - Doanh nhân
Doanh nghiệp Doanh nhân Khởi nghiệp
Video ẢNh Infographic eMagazine Tạp chí in

Tin tức, bài viết mới nhất về: vùng nguyên liệu

Nghệ An nắm bắt "tấm vé vàng" Halal: Tiềm năng tỷ đô và những thách thức cần vượt qua

Nghệ An nắm bắt "tấm vé vàng" Halal: Tiềm năng tỷ đô và những thách thức cần vượt qua

Địa phương

Sáng 20/10, UBND tỉnh tổ chức Hội thảo khai thác, tiếp cận thị trường Halal - Cơ hội và giải pháp cho Nghệ An. Mục đích thiết thực của hội thảo là cung cấp thông tin thị trường Halal, nghiên cứu hệ thống tiêu chuẩn Halal quốc tế, đồng thời phân tích, đánh giá thực trạng và tiềm năng tham gia thị trường Halal của Nghệ An.

Nghệ An: Áp lực lớn khiến doanh nghiệp “chậm lớn”

Nghệ An: Áp lực lớn khiến doanh nghiệp “chậm lớn”

Kinh doanh

Doanh nghiệp sản xuất ở Nghệ An nhận nhiều áp lực về nguồn cung nguyên liệu trong bối cảnh sức ép cạnh tranh từ khối nội ngày càng gia tăng.

Hà Nội: Giới thiệu, quảng bá hơn 500 sản phẩm OCOP tiêu biểu của 14 tỉnh, thành

Hà Nội: Giới thiệu, quảng bá hơn 500 sản phẩm OCOP tiêu biểu của 14 tỉnh, thành

Sản phẩm - Dịch vụ

Sở Nông nghiệp và Môi trường Hà Nội đã phối hợp với UBND phường Tương Mai, Công ty Cổ phần Tập đoàn đầu tư KLB tổ chức Tuần hàng tư vấn, giới thiệu và xúc tiến tiêu thụ sản phẩm OCOP, làng nghề, nông sản thực phẩm an toàn năm 2025.

Dừa dẫn đầu nhóm rau quả nhập khẩu khi kim ngạch tăng gần 20 lần

Dừa dẫn đầu nhóm rau quả nhập khẩu khi kim ngạch tăng gần 20 lần

Xuất nhập khẩu

Trong 7 tháng năm 2025, dừa trở thành mặt hàng rau quả nhập khẩu tăng mạnh nhất của Việt Nam, với kim ngạch tăng gần 20 lần so với cùng kỳ năm ngoái.

8 tháng, kim ngạch xuất khẩu quế đạt 210,4 triệu USD

8 tháng, kim ngạch xuất khẩu quế đạt 210,4 triệu USD

Xuất nhập khẩu

Với kim ngạch xuất khẩu đạt 210,4 triệu USD, Việt Nam tiếp tục duy trì vị thế là nước dẫn đầu trong xuất khẩu quế.

Năng suất đường Việt Nam tiếp tục dẫn đầu khu vực Đông Nam Á

Năng suất đường Việt Nam tiếp tục dẫn đầu khu vực Đông Nam Á

Kinh doanh

Năng suất đường của Việt Nam tiếp tục giữ vị trí dẫn đầu khu vực Đông Nam Á. Đây là minh chứng cho sự chuyển biến tích cực trong quản lý vùng nguyên liệu, cải tiến kỹ thuật canh tác và nâng cao hiệu quả chế biến.

Quảng Ngãi: Khánh thành nhà máy chế biến nông sản và dược liệu Sao Mai

Quảng Ngãi: Khánh thành nhà máy chế biến nông sản và dược liệu Sao Mai

Địa phương

Ngày 31/8, tại KCN Sao Mai (xã Đắk Rơ Wa), Công ty CP chế biến nông sản Sao Mai tổ chức lễ khánh thành NM chế biến nông sản và dược liệu Sao Mai. Đây là công trình tiêu biểu chào mừng kỷ niệm 80 năm Quốc khánh 2/9 và Đại hội Đảng bộ tỉnh Quảng Ngãi nhiệm kỳ 2025 - 2030.

Trà Thái Nguyên: Hành trình đến với Triển lãm quốc gia thành tựu đất nước

Trà Thái Nguyên: Hành trình đến với Triển lãm quốc gia thành tựu đất nước

Địa phương

Chào mừng kỷ niệm 80 năm Quốc khánh nước Cộng hoà Xã hôi Chủ nghĩa Việt Nam, trong khuôn khổ Triển lãm thành tựu đất nước tại Trung tâm Triển lãm quốc gia (Đông Anh, Hà Nội) tỉnh Thái Nguyên đã tham gia triển lãm với chủ đề "Thái Nguyên - 80 năm xây dựng, khát vọng phát triển".

Công ty Xi măng Long Sơn chào mừng quốc khánh 2/9

Công ty Xi măng Long Sơn chào mừng quốc khánh 2/9

Doanh nghiệp

Từ những năm 1970 của thế kỷ trước, vùng núi đá vôi Bỉm Sơn - Thanh Hóa đã được các chuyên gia Liên Xô khảo sát và đánh giá là vùng nguyên liệu tốt nhất để sản xuất Xi măng ở Việt Nam.

Hà Nội: Cần chiến lược cung ứng mang tính tổng thể cho thủ công mỹ nghệ

Hà Nội: Cần chiến lược cung ứng mang tính tổng thể cho thủ công mỹ nghệ

Kinh doanh

Nguồn nguyên liệu đang trở thành điểm nghẽn lớn nhất của ngành thủ công mỹ nghệ Thủ đô. Do đó, rất cần một chiến lược cung ứng nguyên liệu tổng thể cho ngành.

Xuất khẩu quế đạt kim ngạch gần 188 triệu USD trong 7 tháng

Xuất khẩu quế đạt kim ngạch gần 188 triệu USD trong 7 tháng

Xuất nhập khẩu

Ngành quế Việt Nam đang trải qua giai đoạn chuyển mình mạnh mẽ, không chỉ khẳng định vị thế vững chắc trên trường quốc tế mà còn mở ra những hướng đi chiến lược đầy tiềm năng, dù không ít thách thức đang chờ đợi.

Xuất khẩu nông, lâm, thủy sản quyết tâm đạt 65 tỷ USD trong năm 2025

Xuất khẩu nông, lâm, thủy sản quyết tâm đạt 65 tỷ USD trong năm 2025

Xuất nhập khẩu

Năm 2025, ngành nông nghiệp Việt Nam đặt mục tiêu xuất khẩu nông, lâm, thủy sản đạt 65 tỷ USD, coi đây là dấu mốc khẳng định sức bền, sự linh hoạt và khả năng thích ứng trước biến động toàn cầu.

Trái dứa Việt có cơ hội trở thành “quả vàng” của nông nghiệp xuất khẩu

Trái dứa Việt có cơ hội trở thành “quả vàng” của nông nghiệp xuất khẩu

Xuất nhập khẩu

Với lợi thế khí hậu, thổ nhưỡng và nhu cầu tiêu thụ tăng mạnh trên thế giới, trái dứa Việt Nam đang đứng trước thời cơ bứt phá mạnh mẽ với mục tiêu xuất khẩu tỷ USD.

Gỡ khó cho ngành sữa tươi phát triển

Gỡ khó cho ngành sữa tươi phát triển

Kinh doanh

Việc gỡ rào cản và thúc đẩy tiêu dùng sữa tươi không chỉ giúp cải thiện sức khỏe người dân mà còn tạo lập thị trường ổn định, bền vững cho ngành sữa nội địa.

Xi măng Long Sơn chất lượng tạo dựng mọi công trình

Xi măng Long Sơn chất lượng tạo dựng mọi công trình

Doanh nghiệp

Từ khi thành lập, Công ty Xi măng Long Sơn Thanh Hóa không ngừng khẳng định chất lượng sản phẩm và năng lực sản xuất vượt trội. Không chỉ phục vụ xây dựng các công trình trong nước, những chuyến tàu xuất khẩu nối tiếp nhau đi khắp các thị quốc tế là minh chứng rõ nét cho uy tín và vị thế của xi măng Long Sơn trên hành trình khẳng định thương hiệu của mình.

Kim ngạch xuất khẩu cà phê tăng gần 60%

Kim ngạch xuất khẩu cà phê tăng gần 60%

Xuất nhập khẩu

Ngành cà phê Việt Nam vừa thiết lập một cột mốc ấn tượng khi kim ngạch xuất khẩu trong kỳ 1 tháng 7/2025 đã tăng tới gần 60% so với cùng kỳ năm ngoái.

Hà Nội: Phát triển sản phẩm OCOP cần chuyển mạnh từ 'lượng' sang 'chất'

Hà Nội: Phát triển sản phẩm OCOP cần chuyển mạnh từ 'lượng' sang 'chất'

Sản phẩm - Dịch vụ

Khi sản phẩm OCOP Hà Nội không chỉ đẹp mắt, chất lượng mà còn “đúng gu” và “đúng kênh”, giá trị bền vững sẽ được tạo dựng, không chỉ ở trong nước mà còn vươn ra thị trường quốc tế.

Nửa đầu năm, xuất khẩu bạch đậu khấu, nhục đậu khấu thu về 15,3 triệu USD

Nửa đầu năm, xuất khẩu bạch đậu khấu, nhục đậu khấu thu về 15,3 triệu USD

Xuất nhập khẩu

Trong 6 tháng đầu năm 2025, Việt Nam đã xuất khẩu được 1.684 tấn bạch đậu khấu và nhục đậu khấu, đạt 15,3 triệu USD.

Kim ngạch xuất khẩu quế Việt Nam tăng 11,7% trong 6 tháng

Kim ngạch xuất khẩu quế Việt Nam tăng 11,7% trong 6 tháng

Xuất nhập khẩu

Ngành quế Việt Nam đang trải qua giai đoạn chuyển mình mạnh mẽ, không chỉ khẳng định vị thế vững chắc trên trường quốc tế mà còn mở ra những hướng đi chiến lược đầy tiềm năng, dù không ít thách thức đang chờ đợi.

Tăng tốc để xuất khẩu nông lâm thuỷ sản cán đích 65 tỷ USD

Tăng tốc để xuất khẩu nông lâm thuỷ sản cán đích 65 tỷ USD

Xuất nhập khẩu

Bộ Nông nghiệp và Môi trường sẽ duy trì xuất khẩu và giữ vững, ổn định thị trường truyền thống, khai thác, chuyển hướng thị trường tiềm năng để đạt mục tiêu xuất khẩu 65 tỷ USD năm 2025.

Hà Nội: Nâng tầm giá trị sản phẩm OCOP, khẳng định vị thế trên trường quốc tế

Hà Nội: Nâng tầm giá trị sản phẩm OCOP, khẳng định vị thế trên trường quốc tế

Địa phương

Với định hướng chuẩn hóa sản phẩm nông nghiệp làng nghề theo tiêu chuẩn quốc tế, nâng tầm giá trị sản phẩm OCOP, Hà Nội đang từng bước khẳng định vị thế trên thương trường quốc tế.

Hà Nội có 3 sản phẩm được công nhận OCOP 5 sao

Hà Nội có 3 sản phẩm được công nhận OCOP 5 sao

Địa phương

Trong số 47 sản phẩm được công nhận đạt OCOP 5 sao cấp quốc gia, TP. Hà Nội có 3 sản phẩm OCOP 5 sao, khẳng định vai trò đầu tàu trong việc nâng tầm nông sản Việt.

Công ty Xi măng Long Sơn từ lịch sử hướng tương lai

Công ty Xi măng Long Sơn từ lịch sử hướng tương lai

Doanh nghiệp

Công ty Xi măng Long Sơn được khởi công xây dựng từ năm 2014 với 4 dây chuyền đồng bộ có tổng công suất 10,5 triệu tấn/năm. Hiện Xi măng Long Sơn đã đưa ra thị trường các dòng sản phẩm chất lượng cao, đáp ứng các tiêu chuẩn trong nước và quốc tế.

Tìm giải pháp dài hạn cho chuỗi cung ứng nội địa

Tìm giải pháp dài hạn cho chuỗi cung ứng nội địa

Diễn đàn

Thiếu hụt nguyên liệu đang trở thành nút thắt lớn đối với hoạt động sản xuất công nghiệp. Trước tình trạng này, các doanh nghiệp bắt đầu chú trọng đến tiết kiệm nguyên liệu, sản xuất tuần hoàn và quan trọng nhất là nhìn nhận lại chiến lược chuỗi cung ứng.

Cơ hội phát triển cho ngành dừa Việt Nam

Cơ hội phát triển cho ngành dừa Việt Nam

Kinh doanh

Ngành dừa Việt Nam đang có nhiều tiềm năng và cơ hội mở rộng phát triển bền vững ra thị trường quốc tế với các sản phẩm chế biến từ dừa.

Còn nhiều dư địa phát triển nông nghiệp hữu cơ

Còn nhiều dư địa phát triển nông nghiệp hữu cơ

Diễn đàn

Những năm gần đây, các sản phẩm nông nghiệp hữu cơ Việt Nam đã có bước phát triển tích cực nhưng chưa xứng với tiềm năng hiện có.

Ngành cà phê hướng tới xuất khẩu 1,8 triệu tấn

Ngành cà phê hướng tới xuất khẩu 1,8 triệu tấn

Xuất nhập khẩu

Để đạt được mục tiêu xuất khẩu 1,8 triệu tấn và tiếp cận được các thị trường cao cấp, ngành cà phê cần đẩy mạnh chế biến sâu, hình thành các vùng nguyên liệu, đáp ứng tiêu chuẩn tín chỉ carbon...

Xuất khẩu hồ tiêu thu về hơn 508 triệu USD

Xuất khẩu hồ tiêu thu về hơn 508 triệu USD

Xuất nhập khẩu

Theo thống kê sơ bộ từ Cục Hải quan, tính đến hết tháng 4/2025, các doanh nghiệp ở nước ta đã xuất khẩu 73.647 tấn hạt tiêu, thu về hơn 508 triệu USD. So với cùng kỳ năm ngoái, tuy xuất khẩu giảm 11,3% về lượng nhưng giá trị lại tăng mạnh 44,4%.

Thanh Hóa: Chú trọng phát triển thương hiệu sản phẩm OCOP

Thanh Hóa: Chú trọng phát triển thương hiệu sản phẩm OCOP

Địa phương

Thanh Hóa hiện có trên 1340 hợp tác xã và hàng nghìn tổ hợp tác. Các địa phương chú trọng nâng hạng, nâng sao cho các sản phẩm OCOP. Trong đó, từ tỉnh đến các địa phương luôn quan tâm xây dựng thương hiệu cho các sản phẩm OCOP bằng uy tín chất lượng để khẳng định chỗ đứng trên thị trường.

Việt Nam xuất khẩu 2,2 triệu tấn gạo trong quý I/2025

Việt Nam xuất khẩu 2,2 triệu tấn gạo trong quý I/2025

Xuất nhập khẩu

Ngành xuất khẩu gạo Việt Nam đã có sự tăng trưởng ấn tượng trong những năm gần đây. Riêng quý I năm nay, Việt Nam đã xuất khẩu hơn 2,25 triệu tấn gạo, tiếp tục tăng 2,2% so với cùng kỳ năm 2024.

  • Tiếp Thị
  • Thị Trường
  • Đầu tư và Tiếp thị
  • Bất động sản và Tiếp thị
  • Tiêu dùng và Tiếp thị
  • Doanh nghiệp - Doanh nhân
  • video
  • Tạp chí in
Tạp chí Doanh nghiệp và Tiếp thị ISSN 3030-4253

TẠP CHÍ DOANH NGHIỆP VÀ TIẾP THỊ ĐIỆN TỬ

Cơ quan chủ quản: Trung ương Hội Marketing Việt Nam

Địa chỉ: Tầng 5 số 34 phố Giang Văn Minh, phường Ba Đình, Hà Nội

Tel: 024. 6682.5543 - Hotline: 0968.491.036

Email: info@doanhnghieptiepthi.vn

Hệ thống văn phòng đại diện

Phó Chủ tịch Hội Marketing Việt Nam, Tổng Biên tập:
PGS. TS Hoàng Xuân Lâm

Phó Tổng Biên tập kiêm Thư ký Tòa soạn: ThS Phùng Xuân Lâm

Giấy phép hoạt động báo chí số 72/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 26/02/2020

® Chỉ được phát hành lại thông tin từ website này khi có sự đồng ý bằng văn bản của Tạp chí Doanh nghiệp và Tiếp thị.