Tin tức, bài viết mới nhất về: vùng nguyên liệu

Xuất khẩu cà phê Việt Nam đạt hơn 2,2 tỷ USD
Xuất nhập khẩuTừ đầu năm đến nay, giá cà phê xuất khẩu liên tục đạt kỷ lục mới, nâng giá trị xuất khẩu mặt hàng tiềm năng này lên cao.

Thái Nguyên: Nhân rộng mô hình nuôi lợn trà xanh
Địa phươngCho lợn ăn có thành phần bột trà xanh thoạt nghe có vẻ lạ lẫm, tuy nhiên đây là nội dung đề tài khoa học "Nghiên cứu, xây dựng quy trình nuôi lợn lấy thịt từ thức ăn tự nhiên có bổ sung nguyên liệu trà xanh Thái Nguyên" do Khoa Chăn nuôi Thú y, Trường Đại học Nông lâm - Đại học Thái Nguyên nghiên cứu và đang được nuôi thử nghiệm trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên.

Đại Lộc: Phấn đấu năm 2025 có ít nhất 3 sản phẩm OCOP mới đạt 3 sao trở lên
Địa phươngUBND huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam vừa ban hành kế hoạch thực hiện Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) năm 2025. Trong đó, huyện phấn đấu trong năm 2025 có ít nhất 3 sản phẩm OCOP mới đạt 3 sao trở lên và 1 sản phẩm 4 sao.

Thị trường tín chỉ carbon ngày càng sôi động
Kinh doanhTrong tương lai, thị trường mua bán tín chỉ carbon sẽ ngày sôi động, vì vậy nông nghiệp Việt Nam nói chung, doanh nghiệp và nông dân nói riêng cần phải đón đầu xu hướng này để tăng cao lợi nhuận.

EU gia tăng cảnh báo an toàn thực phẩm với nông sản Việt Nam
Thị trườngChỉ trong vòng hơn 40 ngày đầu năm nay, Liên minh châu Âu (EU) gửi tới 12 cảnh báo do các sản phẩm nông sản, thực phẩm của Việt Nam vi phạm các quy định an toàn thực phẩm của thị trường này.

Nghệ An: Lễ phát động "Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ" Xuân Ất Tỵ năm 2025
Địa phươngTrong không khí tưng bừng của mùa xuân mới, kỷ niệm 95 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (03/02/1930-03/02/2025), sáng 3/2, tại Quảng trường Xô Viết Nghệ Tĩnh, huyện Hưng Nguyên, tỉnh Nghệ An long trọng tổ chức Lễ phát động "Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ" Xuân Ất Tỵ năm 2025.

Xây dựng thương hiệu cho nông sản Việt là vấn đề cấp bách
Chính sáchNhiều ý kiến cho rằng, xây dựng thương hiệu cho nông sản Việt đã và đang trở thành vấn đề vô cùng cấp bách, nếu không có hành lang pháp lý, khó có thể sớm thúc đẩy hoạt động này.

Ngành gỗ ưu tiên yếu tố xanh cho xuất khẩu bền vững
Kinh doanhNăm 2025 ngành gỗ đặt mục tiêu xuất khẩu đạt 18 tỷ USD. Yếu tố xanh là yêu cầu tất yếu đối với ngành gỗ để đạt được mục tiêu đề ra và xuất khẩu bền vững.

Kết nối cung cầu nông sản thực phẩm và du lịch miền Tây Thanh Hóa
Địa phươngNhằm thúc đẩy tiêu thụ nông sản và phát triển du lịch miền Tây xứ Thanh, mới đây, tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức Hội nghị kết nối cung cầu nông sản thực phẩm và du lịch miền Tây Thanh Hóa tại huyện Thường Xuân năm 2024.

Thanh Hóa: Khánh thành Nhà máy sản xuất tre và gỗ biến tính Bamboo King Vina
Địa phươngChiều 5/12, tại Khu công nghiệp Bãi Bùi, huyện Lang Chánh Công ty CP Bamboo King Vina tổ chức Lễ khánh thành Nhà máy sản xuất tre và gỗ biến tính Bamboo King Vina.

Thanh Hóa: Đẩy mạnh phát triển sản phẩm OCOP khu vực miền núi
Địa phươngNhững năm qua lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa luôn quan tâm chú trọng việc phát triển sản phẩm OCOP, đặc biệt là khu vực miền núi. Điều này đã mở ra hướng đi mới trong việc khai thác tiềm năng, lợi thế của các địa phương, hình thành các vùng sản xuất hàng hóa, tạo ra nhiều sản phẩm chất lượng cao, thay đổi tư duy sản xuất của bà con.

Bảo tồn và phát triển cây dược liệu quý từ rừng của đồng bào vùng cao
Địa phươngTỉnh Thanh Hóa xác định, bảo tồn, phát triển dược liệu là hướng đi phù hợp nhằm thực hiện tái cơ cấu ngành Nông nghiệp của tỉnh, khai thác tiềm năng thế mạnh từng vùng, đảm bảo thu nhập ổn định và giảm nghèo bền vững cho người dân, nhất là người dân ở các xã biên giới, đồng thời bảo tồn nguồn gen dược liệu quý hiếm tại địa phương.

600 nghìn ha rừng được cấp chứng chỉ rừng bền vững
Kinh doanhTính đến hết tháng 10/2024, cả nước hiện có khoảng gần 600 nghìn ha chứng chỉ rừng (CCR) bền vững, trong đó chứng chỉ FSC khoảng 410 nghìn ha và chứng chỉ PEFC/VFCS khoảng 183 nghìn ha.

Thêm 5 sản phẩm đạt tiêu chuẩn 5 sao OCOP cấp Quốc gia
Tiếp thịBộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn vừa phê duyệt kết quả đánh giá và xếp hạng sản phẩm Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) cấp Quốc gia năm 2024 (Đợt 2).

Xuất khẩu chè Việt Nam tăng trưởng 2 chữ số
Xuất nhập khẩuViệt Nam đang quy hoạch ngành chè theo hướng phát triển bền vững để nâng cao giá trị, đáp ứng yêu cầu xuất khẩu của thị trường quốc tế.

Xuất khẩu hàng thủ công mỹ nghệ Việt Nam phấn đấu đạt 6 tỷ USD
Xuất nhập khẩuDự kiến kim ngạch xuất khẩu ngành hàng thủ công mỹ nghệ Việt Nam năm 2024 đạt khoảng 2 tỷ USD. Tuy nhiên, nếu nỗ lực khắc phục được những hạn chế, năm 2025, Việt Nam có thể tăng kim ngạch xuất khẩu ngành hàng này lên mức 4 tỷ USD và đạt 6 tỷ USD vào năm 2030.

Quảng Bình: Nâng cao chất lượng, hiệu quả trồng rừng
Địa phươngVới mục tiêu đến năm 2025, toàn tỉnh Quảng Bình phấn đấu hình thành vùng nguyên liệu rừng trồng với diện tích 101.000ha, ngành Nông nghiệp tỉnh đã triển khai nhiều giải pháp hiệu quả. Trong đó, đặc biệt chú trọng vai trò quan lý chất lượng giống cây lâm nghiệp.

Thanh Hóa: Xếp thứ 2 toàn quốc về số lượng sản phẩm OCOP
Địa phươngSau 6 năm thực hiện Chương trình OCOP, tỉnh Thanh Hóa đã phát huy được thế mạnh sản xuất ở mỗi vùng miền; khơi dậy tiềm năng, lợi thế khu vực nông thôn. Từ đó, góp phần nâng cao thu nhập cho người dân, thúc đẩy kinh tế nông thôn phát triển.

Xuất khẩu hạt điều kỳ vọng lấy lại đà tăng trưởng
Xuất nhập khẩuDù Việt Nam hiện đang giữ vững vị trí số 1 thế giới về xuất khẩu hạt điều nhưng vị thế đó đang bị lung lay và đứng trước nguy cơ nhập siêu. Khoảng 90% nguyên liệu phục vụ sản xuất của ngành điều Việt Nam là nhập khẩu từ châu Phi và Campuchia.

Xuất khẩu cà phê năm nay dự báo đạt mức cao kỷ lục
Xuất nhập khẩuDự báo năm nay xuất khẩu cà phê có khả năng sẽ vượt trên 5 tỷ USD, thậm chí có thể lên tới 6 tỷ USD, mức cao nhất trong lịch sử.

Xuất khẩu rau quả rộng cửa tại các thị trường lớn
Xuất nhập khẩuNgày càng có nhiều trái cây của Việt Nam được xuất khẩu chính ngạch ra các thị trường quốc tế. Dự báo, kim ngạch xuất khẩu của ngành rau quả sẽ còn tiếp tục tăng nhờ vào việc các sản phẩm, thị trường xuất khẩu đang ngày càng mở rộng.

Phát triển bền vững chuỗi giá trị nông sản
Kinh doanhPhát triển bền vững chuỗi giá trị nông sản không chỉ là vấn đề kỹ thuật, mà còn là một chiến lược dài hạn để bảo đảm sự thịnh vượng cho nền nông nghiệp Việt Nam trong tương lai.

TP.HCM: Hướng tới phát thải thấp trong nông nghiệp
Diễn đànNgày 23/8/2024, Trường Đại học Nông Lâm TP. Hồ Chí Minh phối hợp với Tổ chức nghiên cứu Lâm nghiệp quốc tế (CIFOR), Viện Nghiên cứu Môi trường - Trường Đại học Adelaide, Úc… đã tổ chức Toạ đàm “Thực trạng và chiến lược phát triển Hệ thống lương thực, thực phẩm phát thải thấp tại đồng bằng sông Cửu Long nhằm đảm bảo phát triển kinh tế - xã hội và giảm thiểu biến đổi khí hậu”.

Mía đường Việt Nam đang thừa cung, tồn kho lớn
Kinh doanhNgành mía đường Việt Nam đang phải đối mặt với nhiều khó khăn: lượng cung lớn, tồn kho tăng, đường nhập lậu vẫn diễn ra, cạnh tranh không công bằng... khiến các doanh nghiệp sản xuất lâm vào thế khó.

7 tháng năm 2024, xuất khẩu tôm đạt 2 tỷ USD
Xuất nhập khẩuTrong 7 tháng năm 2024, giá trị xuất khẩu tôm đạt 2 tỷ USD, tăng 7,5% so với cùng kỳ năm ngoái. Kim ngạch xuất khẩu tôm tiếp tục duy trì vị trí số 1 trong ngành thuỷ sản.

"Đòn bẩy" phát triển và bảo tồn giá trị, bản sắc văn hóa làng nghề Thủ đô
Địa phươngĐể tạo động lực cho làng nghề phát triển bền vững, thành phố đang triển khai xây dựng Đề án tổng thể phát triển làng nghề trên địa bàn TP. Hà Nội giai đoạn 2024-2030, tầm nhìn đến năm 2050. Đề án được xem là "đòn bẩy", tạo điều kiện cho các làng nghề phát triển bền vững và vươn xa, gắn với bảo tồn giá trị truyền thống, bản sắc văn hóa của làng nghề…

Nghệ An: Hội thảo “Phát triển liên kết chuỗi giá trị và tiêu thụ sản phẩm OCOP tỉnh năm 2024”
Địa phươngSáng 27/6, UBND tỉnh tổ chức Hội thảo “Phát triển liên kết chuỗi giá trị và tiêu thụ sản phẩm OCOP tỉnh Nghệ An năm 2024”.

Sơn La: Xây dựng nông thôn mới hiệu quả, bền vững
Địa phươngTrong 6 tháng đầu năm 2024, với sự hỗ trợ của Nhà nước, cán bộ và nhân dân tỉnh Sơn La đã huy động mọi nguồn lực, triển khai nhiều giải pháp thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng Nông thôn mới. Đời sống nhân dân từng bước được nâng cao, diện mạo nông thôn có những thay đổi tích cực.

Nghệ An: Xúc tiến thương mại mở "cánh cửa" kết nối cung - cầu cho khu vực kinh tế tập thể, HTX
Địa phươngMới đây, tại thành phố Vinh, Liên minh Hợp tác xã tỉnh Nghệ An đã tổ chức Diễn đàn "Nâng cao hiệu quả công tác xúc tiến thương mại, kết nối cung - cầu, hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm khu vực kinh tế tập thể, hợp tác xã năm 2024".

Thương hiệu Việt - Kết nối toàn cầu: Tổ chức Hội nghị kết nối giao thương B2B tháng 5/2024
Địa phươngVừa qua, tại TP. Hồ Chí Minh, trong khuôn khổ dự án Thương hiệu Việt - Kết nối toàn cầu, đã diễn ra Hội nghị kết nối giao thương B2B tháng 5/2024, với chủ đề “Sức khoẻ thiên nhiên và sức khoẻ cộng đồng”. Đây là những hoạt động đồng hành cùng doanh nghiệp của dự án Thương hiệu Việt - Kết nối toàn cầu.