Tin tức, bài viết mới nhất về: vùng nguyên liệu
Xuất khẩu hàng thủ công mỹ nghệ Việt Nam phấn đấu đạt 6 tỷ USD
Xuất nhập khẩuDự kiến kim ngạch xuất khẩu ngành hàng thủ công mỹ nghệ Việt Nam năm 2024 đạt khoảng 2 tỷ USD. Tuy nhiên, nếu nỗ lực khắc phục được những hạn chế, năm 2025, Việt Nam có thể tăng kim ngạch xuất khẩu ngành hàng này lên mức 4 tỷ USD và đạt 6 tỷ USD vào năm 2030.
Quảng Bình: Nâng cao chất lượng, hiệu quả trồng rừng
Địa phươngVới mục tiêu đến năm 2025, toàn tỉnh Quảng Bình phấn đấu hình thành vùng nguyên liệu rừng trồng với diện tích 101.000ha, ngành Nông nghiệp tỉnh đã triển khai nhiều giải pháp hiệu quả. Trong đó, đặc biệt chú trọng vai trò quan lý chất lượng giống cây lâm nghiệp.
Thanh Hóa: Xếp thứ 2 toàn quốc về số lượng sản phẩm OCOP
Địa phươngSau 6 năm thực hiện Chương trình OCOP, tỉnh Thanh Hóa đã phát huy được thế mạnh sản xuất ở mỗi vùng miền; khơi dậy tiềm năng, lợi thế khu vực nông thôn. Từ đó, góp phần nâng cao thu nhập cho người dân, thúc đẩy kinh tế nông thôn phát triển.
Xuất khẩu hạt điều kỳ vọng lấy lại đà tăng trưởng
Xuất nhập khẩuDù Việt Nam hiện đang giữ vững vị trí số 1 thế giới về xuất khẩu hạt điều nhưng vị thế đó đang bị lung lay và đứng trước nguy cơ nhập siêu. Khoảng 90% nguyên liệu phục vụ sản xuất của ngành điều Việt Nam là nhập khẩu từ châu Phi và Campuchia.
Xuất khẩu cà phê năm nay dự báo đạt mức cao kỷ lục
Xuất nhập khẩuDự báo năm nay xuất khẩu cà phê có khả năng sẽ vượt trên 5 tỷ USD, thậm chí có thể lên tới 6 tỷ USD, mức cao nhất trong lịch sử.
Xuất khẩu rau quả rộng cửa tại các thị trường lớn
Xuất nhập khẩuNgày càng có nhiều trái cây của Việt Nam được xuất khẩu chính ngạch ra các thị trường quốc tế. Dự báo, kim ngạch xuất khẩu của ngành rau quả sẽ còn tiếp tục tăng nhờ vào việc các sản phẩm, thị trường xuất khẩu đang ngày càng mở rộng.
Phát triển bền vững chuỗi giá trị nông sản
Kinh doanhPhát triển bền vững chuỗi giá trị nông sản không chỉ là vấn đề kỹ thuật, mà còn là một chiến lược dài hạn để bảo đảm sự thịnh vượng cho nền nông nghiệp Việt Nam trong tương lai.
TP.HCM: Hướng tới phát thải thấp trong nông nghiệp
Diễn đànNgày 23/8/2024, Trường Đại học Nông Lâm TP. Hồ Chí Minh phối hợp với Tổ chức nghiên cứu Lâm nghiệp quốc tế (CIFOR), Viện Nghiên cứu Môi trường - Trường Đại học Adelaide, Úc… đã tổ chức Toạ đàm “Thực trạng và chiến lược phát triển Hệ thống lương thực, thực phẩm phát thải thấp tại đồng bằng sông Cửu Long nhằm đảm bảo phát triển kinh tế - xã hội và giảm thiểu biến đổi khí hậu”.
Mía đường Việt Nam đang thừa cung, tồn kho lớn
Kinh doanhNgành mía đường Việt Nam đang phải đối mặt với nhiều khó khăn: lượng cung lớn, tồn kho tăng, đường nhập lậu vẫn diễn ra, cạnh tranh không công bằng... khiến các doanh nghiệp sản xuất lâm vào thế khó.
7 tháng năm 2024, xuất khẩu tôm đạt 2 tỷ USD
Xuất nhập khẩuTrong 7 tháng năm 2024, giá trị xuất khẩu tôm đạt 2 tỷ USD, tăng 7,5% so với cùng kỳ năm ngoái. Kim ngạch xuất khẩu tôm tiếp tục duy trì vị trí số 1 trong ngành thuỷ sản.
"Đòn bẩy" phát triển và bảo tồn giá trị, bản sắc văn hóa làng nghề Thủ đô
Địa phươngĐể tạo động lực cho làng nghề phát triển bền vững, thành phố đang triển khai xây dựng Đề án tổng thể phát triển làng nghề trên địa bàn TP. Hà Nội giai đoạn 2024-2030, tầm nhìn đến năm 2050. Đề án được xem là "đòn bẩy", tạo điều kiện cho các làng nghề phát triển bền vững và vươn xa, gắn với bảo tồn giá trị truyền thống, bản sắc văn hóa của làng nghề…
Nghệ An: Hội thảo “Phát triển liên kết chuỗi giá trị và tiêu thụ sản phẩm OCOP tỉnh năm 2024”
Địa phươngSáng 27/6, UBND tỉnh tổ chức Hội thảo “Phát triển liên kết chuỗi giá trị và tiêu thụ sản phẩm OCOP tỉnh Nghệ An năm 2024”.
Sơn La: Xây dựng nông thôn mới hiệu quả, bền vững
Địa phươngTrong 6 tháng đầu năm 2024, với sự hỗ trợ của Nhà nước, cán bộ và nhân dân tỉnh Sơn La đã huy động mọi nguồn lực, triển khai nhiều giải pháp thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng Nông thôn mới. Đời sống nhân dân từng bước được nâng cao, diện mạo nông thôn có những thay đổi tích cực.
Nghệ An: Xúc tiến thương mại mở "cánh cửa" kết nối cung - cầu cho khu vực kinh tế tập thể, HTX
Địa phươngMới đây, tại thành phố Vinh, Liên minh Hợp tác xã tỉnh Nghệ An đã tổ chức Diễn đàn "Nâng cao hiệu quả công tác xúc tiến thương mại, kết nối cung - cầu, hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm khu vực kinh tế tập thể, hợp tác xã năm 2024".
Thương hiệu Việt - Kết nối toàn cầu: Tổ chức Hội nghị kết nối giao thương B2B tháng 5/2024
Địa phươngVừa qua, tại TP. Hồ Chí Minh, trong khuôn khổ dự án Thương hiệu Việt - Kết nối toàn cầu, đã diễn ra Hội nghị kết nối giao thương B2B tháng 5/2024, với chủ đề “Sức khoẻ thiên nhiên và sức khoẻ cộng đồng”. Đây là những hoạt động đồng hành cùng doanh nghiệp của dự án Thương hiệu Việt - Kết nối toàn cầu.
Xuất khẩu quế có mức tăng đột biến tại Ấn Độ
Xuất nhập khẩuTính chung 4 tháng đầu năm 2024, Việt Nam xuất khẩu được trên 22.300 tấn quế, tổng kim ngạch xuất khẩu đạt 65,2 triệu USD. Trong đó, Ấn Độ là thị trường xuất khẩu quế lớn nhất của Việt Nam với kết quả 6.132 tấn, chiếm 27,4%.
Thái Nguyên: Về nơi sản xuất một trong "Tứ đại danh trà"
Địa phươngĐã từ lâu, Thái Nguyên được biết đến với các sản phẩm chè Tân Cương nức tiếng, nhiều sản phẩm chè ngon nổi tiếng như trà Tân Cương của TP. Thái Nguyên, chè La Bằng của huyện Đại Từ, chè Khe Cốc của huyện Phú Lương và chè Trại Cài của huyện Đồng Hỷ. Bốn sản phẩm chè này đã làm nên thương hiệu "Tứ đại danh trà" của Thái Nguyên.
Lần đầu tiên xuất khẩu rau quả đạt gần 2 tỷ USD
Xuất nhập khẩuTheo ước tính của Bộ NN&PTNT, tổng giá trị xuất khẩu rau quả trong 4 tháng đầu năm của nước ta đạt 1,8 tỷ USD. Đây chính là bước chạy đà quan trọng giúp ngành hàng này sẽ đạt kỷ lục mới trong xuất khẩu.
Thanh Hóa: Tập trung giải pháp phát triển sản xuất nông nghiệp hữu cơ
Địa phươngNhững năm qua việc chuyển đổi cơ cấu cây trồng gắn với ứng dụng công nghệ cao (CNC) đã được nông dân các địa phương trên địa bàn tỉnh Thanh Hoá tích cực thực hiện. Nhằm hướng đến sản xuất nông nghiệp quy mô lớn, chất lượng cao, hiện nay, nhiều doanh nghiệp, hợp tác xã, người dân đã chuyển dần sang sản xuất nông nghiệp theo hướng hữu cơ, hiện đại.
Nguy cơ tồn kho 400 tấn tinh dầu quế
Xuất nhập khẩuTại vùng nguyên liệu hiện đang tồn kho khoảng 100 tấn tinh dầu và ước tính hết vụ quế mùa xuân tháng 3 - 4/2024 sẽ có thêm khoảng 400 tấn. Giá trị thị trường khoảng 400 triệu đồng/tấn.
Tour Cà phê Thiền: Trải nghiệm du lịch chữa lành tại vùng đất đại ngàn Buôn Ma Thuột
Sản phẩm - Dịch vụVừa qua, du khách và những người đam mê du lịch đã bị thu hút bởi Tour Cà phê Thiền với những trải nghiệm đặc biệt, duy nhất tại vùng đất đại ngàn Buôn Ma Thuột.
Duy trì và phát huy vị thế hàng đầu của ngành gia vị Việt
Kinh doanhNhiều năm liền, Việt Nam là nước xuất khẩu gia vị hàng đầu thế giới. Nếu các doanh nghiệp và người dân tập trung xây dựng vùng nguyên liệu, thương hiệu, đáp ứng các tiêu chuẩn để xuất khẩu... thì có thể tạo nên một nền kinh tế gia vị, đem về dòng tiền cho đất nước.
Thanh Hóa: Huyện Lang Chánh phát triển chuỗi giá trị tre, luồng theo hướng bền vững
Địa phươngXác định lâm nghiệp là ngành kinh tế mũi nhọn, trong đó tre, luồng có vị trí đặc biệt quan trọng, những năm qua, tỉnh Thanh Hóa nói chung và huyện Lang Chánh nói riêng luôn quan tâm đến việc phát triển chuỗi giá trị tre, luồng tạo nguồn sinh kế bền vững cho người dân.
Xuất khẩu cà phê có thể chinh phục mốc 5 tỷ USD ngay năm nay
Xuất nhập khẩuViệt Nam đang chứng kiến cục diện lớn hơn của ngành cà phê Việt Nam. Cách đây 10 năm, kim ngạch xuất khẩu cà phê chỉ đạt 2 tỷ USD, năm vừa rồi đạt kỷ lục hơn 4 tỷ USD và năm nay có thể chinh phục mốc 5 tỷ USD.
Vị thế mới cho thương hiệu Việt trên thị trường quốc tế
Doanh nghiệpDoanh nghiệp Việt đã và đang từng bước khẳng định vị thế riêng trên thị trường quốc tế, đưa những sản phẩm của Việt Nam đến với người tiêu dùng toàn cầu. Tuy nhiên, đây vẫn là một hành trình dài, đầy thách thức đòi hỏi sự nỗ lực bền bỉ của doanh nghiệp để có thể cạnh tranh với các thương hiệu tầm cỡ.
Quảng Bình: Bảo tồn và phát triển cây sa sâm
Địa phươngVới mục tiêu đưa cây sa sâm trở thành thương hiệu của vùng đất Quảng Bình, các dự án phát triển và nhân rộng cây sa sâm đã được người dân hưởng ứng tích cực, tạo điều kiện hình thành hướng đi mới trong sản xuất nông nghiệp mang lại kinh tế cao.
Chợ Đồn - Bắc Kạn: Đẩy mạnh phát triển các sản phẩm OCOP
Địa phươngThời gian qua, UBND huyện Chợ Đồn, tỉnh Bắc Kạn đã tổ chức có hiệu quả chương trình "Mỗi xã, phường một sản phẩm" (OCOP). Chương trình được xem như lực đẩy để hướng đến phát triển kinh tế nông thôn bền vững.
Phát triển vùng nguyên liệu cho làng nghề tại "đất trăm nghề"
Địa phươngHà Nội - mảnh đất trăm nghề với nhiều tiềm năng phát triển cho các sản phẩm thủ công mỹ nghệ. Tuy nhiên, các làng nghề đang đối mặt với tình trạng thiếu hụt nguyên liệu. Do đó, Hà Nội đang đẩy mạnh hợp tác liên kết các địa phương, các nước bạn nhằm tạo vùng nguyên liệu bền vững cho các làng nghề...
Hà Tĩnh: Thực hiện Chương trình Mỗi xã một sản phẩm giai đoạn 2023-2025
Địa phươngTỉnh Hà Tĩnh phấn đấu đến năm 2025, có tối thiểu 300 sản phẩm, dịch vụ được chứng nhận đạt chuẩn OCOP từ 3 sao trở lên; tập trung phát triển, nâng hạng các sản phẩm OCOP, phấn đấu có tối thiểu 20% số sản phẩm đạt chuẩn OCOP 4 sao, 5% số sản phẩm đạt chuẩn OCOP 5 sao.
Lào Cai: Huyện Bảo Yên tổ chức Lễ ra quân phát động phong trào thi đua năm 2023
Địa phươngSáng 10/2/2023, tại xã Bảo Hà, huyện Bảo Yên, UBND tỉnh Lào Cai đã long trọng tổ chức Lễ ra quân phát động phong trào thi đua chung sức xây dựng nông thôn mới và phong trào thi đua thực hiện Nghị quyết 10 của Ban thường vụ Tỉnh ủy Lào Cai về chiến lược sản xuất nông nghiệp hàng hóa tỉnh Lào Cai năm 2023.