Vườn Quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng đón trên 1,1 triệu lượt khách quốc tế
Vườn Quốc gia (VQG) Phong Nha - Kẻ Bàng được Ủy ban Di sản thế giới - UNESCO công nhận là Di sản thiên nhiên thế giới (5/7/2003-5/7/2023). Tổng lượng khách đến tham quan trong gần 20 năm qua đạt trên 9,5 triệu lượt khách, trong đó khách quốc tế trên 1,1 triệu lượt, nơi đây đã trở thành một trong những điểm đến nổi tiếng trên bản đồ du lịch của khu vực và quốc tế.
- Quảng Bình: Phát huy giá trị Di sản thế giới Vườn Quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng
- Quảng Bình: Thúc đẩy giải ngân đầu tư công vốn nước ngoài
- Quảng Bình: Gần 370 nghệ nhân, diễn viên tham gia Ngày hội Văn hóa, Thể thao các dân tộc
- Quảng Bình: Đẩy nhanh tiến độ thực hiện Dự án Đường ven biển và cầu Nhật Lệ 3
Từ số liệu của Vườn Quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng, tổng lượng khách đến tham quan tại VQG Phong Nha - Kẻ Bàng trong 20 năm qua đạt trên 9,5 triệu lượt khách (trong đó khách quốc tế trên 1,1 triệu lượt). Doanh thu từ phí, lệ phí đạt trên 1.742 tỷ đồng, đặc biệt, năm 2019 VQG Phong Nha - Kẻ Bàng đã đón hơn 954 nghìn lượt khách/năm, tăng hơn 4,8 lần so với năm 2003.
Phong Nha - Kẻ Bàng là bộ mặt, là trái tim của du lịch Quảng Bình, BQL Vườn đã chủ động triển khai thực hiện đồng bộ cả 3 hình thức tổ chức khai thác du lịch bao gồm tự thực hiện, liên doanh liên kết và cho thuê dịch vụ môi trường rừng giúp nâng cao hiệu quả khai thác cũng như từng bước đa dạng hóa sản phẩm du lịch; chủ động phối hợp xúc tiến, khuyến khích và tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp đến khảo sát, đầu tư phát triển sản phẩm du lịch mới.
Đầu tiên chỉ có 01 điểm tham quan động Phong Nha - Tiên Sơn, đến nay, Phong Nha - Kẻ Bàng đã có 17 tuyến, điểm du lịch đi vào hoạt động với nhiều loại hình du lịch phong phú, đa dạng như khám phá thiên nhiên, hang động, Camping, Trecking, Zipline... Đặc biệt, tuyến du lịch "Chinh phục Sơn Đoòng - hang động lớn nhất thế giới" được đánh giá là một trong những tour du lịch mang đẳng cấp quốc tế, được báo chí nước ngoài bình chọn là một trong những điểm du lịch hấp dẫn của thế giới.
Trong đó, công tác quảng bá, giới thiệu sản phẩm du lịch, dịch vụ được chú trọng và đẩy mạnh dưới nhiều hình thức như: Xây dựng kế hoạch xúc tiến, quảng bá du lịch hàng năm để triển khai thực hiện; đẩy mạnh quảng bá du lịch trên các phương tiện thông tin đại chúng; hợp tác với hàng chục đoàn làm phim, nhiếp ảnh, báo chí trong và ngoài nước đến quay phim, tác nghiệp.
Bên cạnh đó, VQG còn phối hợp với Sở Du lịch, ban, ngành liên quan của tỉnh tổ chức các chương trình farmtrip, bộ phim, phóng sự về Phong Nha - Kẻ Bàng nói riêng, tỉnh Quảng Bình nói chung; xúc tiến, khuyến khích phát triển du lịch, tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp đến khảo sát, đầu tư tại VQG Phong Nha - Kẻ Bàng.
Quý III/2024, Việt Nam là quốc gia có tăng trưởng kinh tế (GDP) cao nhất khu vực ASEAN-6 (bao gồm Việt Nam, Malaysia, Singapore, Indonesia, Philippines và Thái Lan) với mức tăng 7,4%.